Microchip ra mắt bộ đôi máy thu phát Gigabit Ethernet mới tiết kiệm năng lượng

0
0

- Sản phẩm LAN8840/41 của Microchip là máy thu phát Gigabit Ethernet một cổng với khả năng định thời PTP-v2 (theo tiêu chuẩn IEEE 1588-2008) để tự động hóa quy trình và tự động hóa nhà máy với mức độ phối hợp cao…

Các máy thu phát Gigabit Ethernet LAN8840 và LAN8841 tuân thủ các tiêu chuẩn IEEE® 1588v2 theo Giao thức Định thời Chính xác (Precision Timing Protocol-PTP). Các thiết bị Ethernet LAN8840/41 được hỗ trợ bởi trình điều khiển Linux® với các tùy chọn tốc độ Ethernet linh hoạt bao gồm 10BASE-T, 10BASE-Te, 100BASE-TX và 1000BASE-T. 

Thiết bị LAN8840/41 có thể hỗ trợ phân loại ưu tiên gói tin quan trọng bằng khả năng dán nhãn thời gian tốc độ cao có thể được chuyển tiếp giữa các linh kiện khác nhau nhằm xác định độ trễ trong mạng truyền tải, xử lý độ trễ đó và đồng bộ hóa thời gian giữa tất cả các thiết bị được kết nối.

Chức năng này có ý nghĩa quan trọng đối với các ứng dụng tự động hóa quy trình trong đó có sử dụng các hệ thống sản xuất điều khiển chính xác như rô-bốt, cảm biến phân tán cũng như các hệ thống làm mát và hệ thống trộn (mixing systems). Được thiết kế để có thể chịu đựng các môi trường khắc nghiệt, các thiết bị LAN8840/41 có thể hoạt động trong dải nhiệt độ rộng trong các môi trường công nghiệp, từ -40°C đến +105°C.

 

Theo ông Charles Forni, Phó Chủ tịch phụ trách kinh doanh sản phẩm USB và mạng của Microchip, bộ thu phát một cổng LAN8840/41 mới là sự bổ sung hoàn hảo cho danh mục giải pháp Mạng Nhạy cảm với Thời gian với khả năng cung cấp tính năng kết nối cho các thiết bị đầu cuối trong các ứng dụng tự động hóa quy trình.

"Các thiết bị này trở thành một phần trong danh mục sản phẩm Ethernet hiện tại của chúng tôi, mang đến cho khách hàng giải pháp mạng đầu cuối gồm các thành phần, công cụ phát triển và hỗ trợ từ Microchip” - ông Charles Forni nói.

Để giúp các công ty đạt được các mục tiêu phát triển bền vững thông qua hạ thấp mức tiêu thụ điện năng của thiết bị mạng, sản phẩm LAN8840/41 cung cấp các tính năng như Wake-on-LAN (WoL) và chế độ tắt nguồn tương ứng với điều kiện năng lượng (energy-detect power-down). Ngoài ra, công nghệ Ethernet tiết kiệm năng lượng (Energy-Efficient Ethernet - EEE) hỗ trợ chế độ không hoạt động tiêu thụ nguồn thấp (low-power idle) và chế độ dừng xung nhịp để đạt được hiệu suất sử dụng năng lượng tốt nhất.

LAN8840 (48 QFN) và LAN8841 (64 WQFN) hiện đã có thể được cung cấp với sản lượng sản xuất lớn. Giá khởi điểm từ 2,78 USD/sản phẩm với số lượng 10.000 chiếc.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.