Kiểm thử tự động, ứng dụng AI để tối ưu hóa trải nghiệm trên điện thoại 5G

0
0

- Phương pháp mới tự động hóa việc kiểm thử ứng dụng, đẩy nhanh quá trình đánh giá chất lượng trải nghiệm của các ứng dụng di động phổ biến nhất thế giới…

Keysight Technologies vừa giới thiệu các tính năng mở rộng của bộ giải pháp kiểm thử ứng dụng thiết bị Nemo Device Application Test Suite của công ty. Giải pháp lấy phần mềm làm trung tâm này ứng dụng các công nghệ tự động hoá và trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp các nhà cung cấp dịch vụ vô tuyến và các nhà phát triển ứng dụng đẩy nhanh quá trình đánh giá các tương tác với thế giới thực của người sử dụng điện thoại thông minh nhờ các ứng dụng gốc (native).

Matti Passoja, Trưởng bộ phận Giải pháp vô tuyến Nemo của Keysight, cho biết: "Các nhà cung cấp dịch vụ và các nhà phát triển ứng dụng di động cần một phương pháp đáng tin cậy để xác minh trải nghiệm của người dùng thực khi truy nhập các ứng dụng OTT từ điện thoại thông minh được kết nối với mạng di động. Keysight cung cấp một bộ giải pháp công nghệ phần mềm tự phát triển độc đáo để tạo ra phương pháp kiểm thử ứng dụng tự động, sử dụng các ứng dụng thật để có thể hiểu sâu hơn về hiệu năng mạng, kể cả trong những điều kiện phức tạp và năng động nhất".

 

Keysight ứng dụng các công nghệ AI, học máy (ML) và tự động hóa, sử dụng dữ liệu thu thập được từ một ứng dụng di động gốc (không sử dụng lưu lượng dữ liệu mô phỏng), để tạo ra phương pháp kiểm thử ứng dụng trên thiết bị mới. Phương pháp này giúp đánh giá chính xác hơn tương tác của người dùng cuối với ứng dụng di động. Phương pháp kiểm thử ứng dụng tự động mới này cho phép các nhà cung cấp dịch vụ vô tuyến nhanh chóng tối ưu hóa hiệu năng mạng 5G và cung cấp chất lượng trải nghiệm cao hơn cho người sử dụng điện thoại thông minh 5G để truy nhập các dịch vụ OTT và các ứng dụng mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới, bao gồm Facebook Messenger, Microsoft Teams, Snapchat, TikTok và Zoom.

Phương pháp kiểm thử ứng dụng tự động mới này là một trong ba phương pháp bổ sung trong bộ giải pháp kiểm thử ứng dụng thiết bị Nemo Device Application Testing Suite của Keysight. Phương pháp kiểm thử cụ thể sẽ được lựa chọn sử dụng sao cho phù hợp loại ứng dụng di động và các chỉ số hiệu năng chính (KPI), và được sử dụng cùng với giải pháp kiểm thử trên hiện trường Nemo. Người sử dụng bộ giải pháp kiểm thử Nemo có thể xác nhận hiệu năng mạng 5G và đánh giá chất lượng trải nghiệm người dùng cuối một cách toàn diện, thực tế và linh hoạt.

Các công cụ đo kiểm Nemo của Keysight thu thập dữ liệu đo lường thực tế trên hiện trường để phân tích theo thời gian thực hoặc phân tích sau xử lý. Các công cụ này bao gồm: giải pháp đo vùng phủ sóng Nemo Outdoor 5G NR Drive Test Solution,  giải pháp đo đối chuẩn vùng phủ sóng trong nhà Nemo Backpack Pro 5G In-Building Benchmarking Solution, và giải pháp đo đối chuẩn mạng Nemo Network Benchmarking Solution.

Bộ giải pháp kiểm thử ứng dụng thiết bị của Keysight cung cấp ba phương pháp kiểm thử ứng dụng bổ sung để xác nhận trải nghiệm người dùng cuối khi truy nhập các dịch vụ và ứng dụng OTT.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.