Hợp tác không mấy “vui vẻ” của Apple và Qualcomm sẽ tiếp tục trong một năm nữa

0
0

 - Apple và Qualcomm dường như sẽ vẫn phải hợp tác không mấy vui vẻ với nhau ít nhất là 01 năm nữa, vì Qualcomm tiết lộ rằng, họ dự kiến ​​sẽ cung cấp phần lớn modem 5G cho thiết bị di động đến cuối năm sau, trong khi dòng iPhone 15 của Apple dự kiến ​​sẽ xuất hiện với hàng tấn thay đổi, trong đó là kế hoạch chuyển đổi sang cổng kết nối USB-C.

Thông tin được tiết lộ trong cuộc họp báo về doanh thu hàng quý của Qualcomm, trong đó tiết lộ rằng nhà sản xuất chip sẽ chịu trách nhiệm về phần lớn modem 5G của dòng iPhone 15 cho đến cuối năm 2023, trong khi trước đó con số dự đoán chỉ có 20%. Cụ thể, nhà sản xuất chip "hy vọng sẽ giữ được chỗ đứng hiện tại của mình, theo bình luận của các chuyên gia về báo cáo doanh thu hôm thứ Tư vừa qua. Thông tin của Qualcomm cũng phần nào xác nhận rằng, Apple sẽ không chuyển sang thiết kế modem nội bộ của riêng mình cho các mẫu iPhone của năm tới."

 

Điều này có nghĩa là Apple vẫn rất có thể gặp phải những trở ngại lớn (như vấn đề về nhiệt) với modem 5G nội bộ của mình. Trước đó, nhà sản xuất iPhone vẫn dự kiến ​​sẽ công bố modem 5G của riêng mình kịp thời cho iPhone 14-series, nhưng mọi thứ đã không diễn ra theo kế hoạch, vì chip Qualcomm đã được sử dụng thay thế. Có vẻ như modem của Apple cũng sẽ không sẵn sàng cho dòng iPhone 15. Như vậy cuộc hợp tác giữa Qualcomm và Apple sẽ vẫn tiếp tục duy trì trong 01 năm tới.

Hiện tại, các chuyên gia dự đoán rằng, Apple muộn nhất cũng có thể dùng chip của riêng mình vào năm 2024, nếu không muốn dùng chip 5G của Qualcomm trong tương lai nữa.

Mặc dù Qualcomm sẽ có những hợp đồng kinh doanh lớn với Apple trong những năm tiếp theo, nhưng nhà sản xuất chip có trụ sở tại Mỹ "tiếp tục cho rằng họ sẽ chỉ nhận được đóng góp doanh thu tối thiểu từ Apple trong năm tài chính 2025". Apple đã làm khá tốt với các chip di động tùy chỉnh của riêng mình, do đó ngày càng ít phụ thuộc vào Qualcomm.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.