Chính sách kiểm soát dịch Covid-19 của Trung Quốc buộc Apple phải cắt giảm sản lượng iPhone 14 Pro series

0
0

 - Theo Bloomberg, Apple vừa ra thông báo rằng, việc sản xuất các mẫu iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max cao cấp của họ đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng do chính sách kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của Trung Quốc hết sức nghiêm ngặt, trong khi mùa lễ hội, mua sắm lớn nhất năm sắp bắt đầu. Điều đáng nói ở đây là nhà máy lắp ráp iPhone lớn nhất của Apple là Foxconn được đặt tại thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đang hoạt động với công suất giảm dần.

Trong một tuyên bố, Apple cho biết, hiện tại công ty dự kiến ​​lô hàng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ thấp hơn so với dự đoán trước đây và khách hàng sẽ phải chờ đợi lâu hơn để nhận được sản phẩm mới. Foxconn là nhà sản xuất theo hợp đồng có trụ sở tại Đài Loan, chịu trách nhiệm sản xuất phần lớn các đơn vị iPhone được lắp ráp hàng năm.

 

Trên trang web của Apple có thể thấy các đơn đặt hàng cho các mẫu iPhone 14 Pro sẽ được giao vào cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12 năm nay. Tuần trước, chính phủ Trung Quốc đã tiến hành phong tỏa một số khu vực bao gồm cơ sở ở Trịnh Châu của Foxconn cho đến ngày 9/11. Video đã được đăng tải cho thấy, một làn sóng công nhân Foxconn đang rời khỏi khuôn viên của nhà máy một cách nhanh chóng. Được biết cơ sở này đã là nơi bùng phát COVID và hiện đã được kiểm soát.

Cùng với những chia sẻ của Apple về việc nhà máy đang hoạt động với "công suất giảm đáng kể", đại diện nhà máy Foxconn cho biết, họ đang giảm dự báo quý 4 của mình. Apple cũng cho biết, họ đang làm việc với Foxconn để đưa nhà máy trở lại "mức sản xuất bình thường trong khi vẫn đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của mọi công nhân." Tại Trịnh Châu, chính phủ Trung Quốc đã ra lệnh cấm người dân và phương tiện ra ngoài đường phố, ngoại trừ các hoạt động Y tế hoặc thiết yếu.

Foxconn hiện có thể gặp khó khăn trong việc tìm thuê nhân công và nguồn linh kiện mà nhà máy sẽ cần để duy trì các dây chuyền lắp ráp hoạt động với cường độ cao. Vào thời điểm này hàng năm, Foxconn thường chạy "hết công suất" để sản xuất một lượng iPhone mới để phục vụ mùa lễ hội mua sắm cuối năm đang đến gần. Mới tuần trước, các phương tiện truyền thông đã đề cập về sản lượng iPhone tại cơ sở Trịnh Châu của Foxconn có thể giảm tới 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Để giữ cho dây chuyền lắp ráp hoạt động nhiều nhất có thể trong thời điểm chính quyền các địa phương của Trung Quốc đang ban hành các chính sách kiểm soát dịch bệnh Covid-19 nghiêm ngặt, Foxconn đang vận hành nhà máy theo một “vòng khép kín” hạn chế tiếp xúc với thế giới bên ngoài và buộc công nhân phải sống và làm việc trong khuôn viên nhà máy.

 

iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max là 02 phiên bản cao cấp được Apple trang bị những tính năng hàng đầu và hiện nay, nhu cầu của người dùng với 02 chiếc flagship này cũng tăng cao.

Hai mẫu iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đánh dấu lần đầu tiên Apple phân biệt chip giữa phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp.

Điểm nhấn ấn tượng nhất trên bộ đôi sản phẩm đó là phần “tai thỏ” đã biến mất. Thay vào đó là một đường cắt hình viên nhộng được gọi là "Dynamic Island", chứa các thành phần của Face ID và một đường cắt hình tròn thứ hai cho camera trước.

Apple cũng giới thiệu tính năng màn hình luôn bật (Always-on) trên bộ đôi iPhone 14 Pro và 14 Pro Max, có khả năng hiển thị các hoạt động trực tiếp, đồng hồ, tiện ích và hình nền động sẽ mờ đi nhưng vẫn có thể đọc được bằng cách sử dụng tốc độ làm mới 1 Hz.

Hệ thống màn hình trên iPhone 14 Pro và 14 Pro Max là Super Retina XDR có độ sáng HDR ở 1.600 nits và đạt đỉnh lên đến 2.000 nits. Các thông báo nằm sau Dynamic Island - một tên gọi mới cho hệ thống Face ID. Hoạt ảnh và chuyển tiếp sử dụng cảm biến để hiển thị nội dung thích ứng với các hoạt động của ứng dụng.

Máy đi kèm chip A16 Bionic mạnh mẽ với 6 lõi CPU và 5 lõi GPU cho các tác vụ đồ họa chuyên sâu. iPhone 14 Pro và 14 Pro Max cũng có thể phát hiện sự cố nhờ các con quay hồi chuyển tiên tiến. Đồng thời, Apple còn trang bị một tính năng vệ tinh mới để thực hiện liên lạc SOS trong môi trường không có tín hiệu di động.

Với iPhone 14 Pro và 14 Pro Max đánh dấu lần đầu tiên iPhone chuyển từ cảm biến 12 megapixel sang cảm biến 48 megapixel. Cảm biến mới có thể chụp ảnh với kích thước 12 MP sắc nét bằng cách kết hợp 4 pixel thành 1 pixel ảnh lớn để mang lại khả năng thu sáng nhiều hơn. Kích thước cảm biến lớn hơn cũng cho phép phóng to gấp 2 lần ở kích thước đầy đủ nhờ việc cắt cảm biến 48 MP mà không làm giảm chất lượng. 

Máy ảnh siêu rộng vẫn là 12 MP có khả năng thu sáng gấp 3 lần, điều này cho phép người dùng chụp ảnh macro tốt hơn nhiều. Cinematic Mode có thể quay video 4K đầy đủ ở tốc độ 30 khung hình/giây nhờ bộ xử lý tín hiệu hình ảnh mới.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.