Chiếc “iPhone gập” đầu tiên trên thế giới là có thật?

0
0

 - Các chiếc smartphone có thể gập lại có phải là công cụ cứu cánh của một ngành công nghiệp di động đang trì trệ nếu xét đến cả doanh số bán hàng và sự đổi mới thực tế? Gần như tất cả các nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới dường như đang tiếp cận theo cách này và ngày càng nỗ lực để làm cho những chiếc smartphone gập đến gần hơn với người dùng với  thiết kế tinh tế, độ bền được cải thiện và giá cả thấp hơn.

 

Giờ đây, mọi ánh mắt của người dùng cũng như giới chuyên môn đang đổ dồn vào Apple, hãng được cho là có kế hoạch phát hành iPad có thể gập lại đầu tiên (giá bán có thể rất đắt đỏ) vào năm 2024, tiếp theo là một thiết bị cầm tay có thể gập lại vào năm sau đó.

Nhưng bạn không cần phải đợi 03 hoặc 04 năm nữa để hình dung ra một chiếc iPhone Fold (hoặc Flip) hấp dẫn, đặc biệt là sau khi hai anh chàng ở Trung Quốc đã tạo ra một thiết bị như vậy và tự quay phim về quá trình làm ra một thiết bị cho cả thế giới biết.

Đây là một quá trình tốn kém và phức tạp với hơn 200 ngày vừa làm vừa thử nghiệm trên 37 chiếc màn hình khác nhau (hầu hết đều bị nứt và vỡ hoàn toàn). Hai chang trai nói trên đã kết hợp linh kiện của một chiếc iPhone nguyên bản và các bộ phận tùy chỉnh, được thiết kế với phần thân được tận dụng từ Motorola Razr 2019. Kết quả cuối cùng của nỗ lực khổng lồ này là thiết kế của máy trông tự nhiên một cách đáng kinh ngạc.

Chia sẻ trên kênh YouTube, người đàn ông Trung Quốc này hẳn phải là một kỹ sư tài năng với dự án không tưởng này đã thừa nhận, những thất bại liên tiếp trong quá trình làm "iPhone V" đã đẩy anh ấy đến bờ vực bỏ cuộc nhiều lần, thiết bị này là một thành công không thể phủ nhận mặc dù có những sai sót rất rõ ràng.

Liệu "iPhone có thể gập lại đầu tiên trên thế giới" có uốn cong tự nhiên như Razr của Motorola hay Samsung Galaxy Z Flip không? Chắc chắn là không. Nó chỉ có thể mở ra và gấp lại trong một khoảng thời gian nhất định? Giới chuyên môn cũng nghi ngờ về độ bền của chiếc “iPhone gập” này.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.