Keysight, F5 và AMD hợp tác trình diễn công nghệ 5G quy mô Terabit

0
0

- Tại sự kiện Mobile World Congress Las Vegas, giải pháp phần mềm tạo lưu lượng thuần đám mây CyPerf của Keysight đã được sử dụng để trình diễn năng lực hiệu năng của giải pháp chức năng mạng thuần đám mây (CNF) BIG-IP Next Edge Firewall chạy trên các bộ xử lý AMD EPYC thế hệ thứ 3...

Trong nhiều năm qua, công nghệ 5G được dự báo sẽ cung cấp hiệu năng cao hơn 10 đến 100 lần so với 4G. Nhiều nhà cung cấp dịch vụ đang trong quá trình xây dựng mạng mới trên cơ sở các vi dịch vụ thuần đám mây có khả năng xử lý lưu lượng dữ liệu 5G trên quy mô lớn.

Quá trình này cần có các phương pháp đáng tin cậy và có thể lặp lại để xác minh việc cấp phát hệ thống và các cấu hình mới trong môi trường quản lý dữ liệu thuần đám mây, băng thông cao và độ trễ thấp.

F5 đã lựa chọn giải pháp CyPerf của Keysight làm giải pháp để trình diễn năng lực hiệu năng của chức năng mạng thuần đám mây Edge Firewall CNF của F5, chạy bằng các bộ xử lý AMD EPYC™ thế hệ thứ 3.

Ryan Howard, Kỹ sư chính về giải pháp, bộ phận Phát triển kinh doanh của F5 tin tưởng cấu hình thử nghiệm ý tưởng này sẽ rất mạnh mẽ, với năng lực tự động hóa và hiệu suất có được nhờ chạy chức năng Edge Firewall CNF trên các bộ xử lý trung tâm CPU EPYC của AMD với 64 lõi. Tuy nhiên, kết quả đạt được về số lượng giao dịch trên giây (TPS) còn tốt hơn dự đoán ban đầu.

 

“Lưu lượng kiểm thử thuần đám mây do CyPerf tạo ra mang lại một biện pháp đáng tin cậy, có thể lặp lại để xác nhận liệu các hệ thống mới được lập cấu hình và cấp phát có thể xử lý được lượng băng thông và TPS cực lớn và các yêu cầu về độ trễ thấp của các dự án triển khai 5G hiện đại hay không” - Ryan Howard nói.

Làn sóng ứng dụng di động tiếp theo có yêu cầu cao hơn rất nhiều về băng thông, độ trễ và an ninh bảo mật đối với cơ sở hạ tầng mạng, và việc xác nhận hợp chuẩn cơ sở hạ tầng 5G ảo trên quy mô đám mây để bảo đảm chất lượng trải nghiệm ổn định cho thuê bao là một yếu tố trọng yếu. Để phục vụ trình diễn, phần mềm CyPerf của Keysight đã giả lập những người dùng di động duyệt web trên điện thoại, tạo ra hàng triệu giao dịch ứng dụng và lưu lượng ở quy mô Terabit.

Nick Hancock, Giám đốc, bộ phận Telco Compute của AMD, cho biết: "Đáp ứng các thách thức dữ liệu của kỷ nguyên 5G chỉ là một phần của cuộc cách mạng. Cung cấp được các giải pháp có khả năng mở rộng, hiệu năng cao và quan trọng hơn cả, an toàn, là yếu tố thiết yếu để thúc đẩy sự tăng trưởng của 5G. Nhờ các bộ xử lý EPYC của AMD, các khách hàng công nghệ 5G của chúng tôi như F5 và Keysight, có thể mang lại hiệu năng vượt trội cho các giải pháp và sản phẩm 5G, đồng thời có được các tiếp cận an ninh bảo mật phân lớp, có thể giúp giảm rủi ro kinh doanh cho khách hàng của họ."

Theo Ram Periaaruppan, Phó Chủ tịch và Tổng Giám đốc bộ phận Các giải pháp mạng của Keysight, nhờ phương pháp tạo và xử lý lưu lượng đám mây đã được minh chứng, giờ đây các nhà cung cấp dịch vụ có thể tự tin triển khai dịch vụ 5G trên quy mô lớn.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Xuất nhập khẩu Việt Nam đang tăng cao

(VnMedia) - Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 5 tháng/2024 đạt 303,94 tỷ USD, tăng 16%, tương ứng tăng 42 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023.

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa 24 tỷ đồng khi đầu tư “sàn vàng online”

(VnMedia) - Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Hà Nội mới đây đã tiếp nhận đơn của chị T về việc bị chiếm đoạt 24 tỷ đồng khi tham gia đầu tư vàng online.

Các quy tắc AI mới của EU châm ngòi cho cuộc chiến về tính minh bạch dữ liệu

(VnMedia) - Một bộ luật mới quản lý việc sử dụng trí tuệ nhân tạo ở Liên minh châu Âu sẽ buộc các công ty phải minh bạch hơn về dữ liệu được sử dụng để đào tạo các hệ thống của họ, buộc họ phải công khai một trong những bí mật được bảo vệ chặt chẽ nhất của ngành.

Xem trọn vẹn vòng Chung kết Euro 2024 trên dịch vụ MyTV đa nền tảng của VNPT

(VnMedia) - Kỳ UEFA EURO 2024 sắp khởi tranh tại Đức với những đội tuyển bóng đá mạnh nhất lục địa già. Người hâm mộ tại Việt Nam có thể xem trọn vẹn sự kiện bóng đá sôi động nhất mùa hè này trên hệ thống dịch vụ MyTV của tập đoàn VNPT.

Giá vàng thế giới giảm sâu, trong nước đứng im

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (14/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm sâu gần 19 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu và vàng miếng SJC vẫn giữ nguyên mức giá được niêm yết trước đó.