Cổng kết nối USB-C trên iPhone 15 sẽ cung cấp khả năng sạc nhanh hơn

0
0

 - Sau khi Nghị viện châu Âu thông qua các yêu cầu về tiêu chuẩn sạc chung cho các thiết bị di động gần đây, Apple sẽ phải chuyển đổi tất cả các thiết bị có cổng kết nối Lightning sang USB-C vào cuối năm 2024.

Theo chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg, Apple sẽ không thể chờ đợi đến sự ra mắt của dòng iPhone 16 mới cung cấp thiết bị sạc chung, mà hãng sẽ phát hành những chiếc iPhone đầu tiên có cổng sạc USB-C vào năm sau, tức là kịp thời cho dòng iPhone 15. Cùng với đó, Apple sẽ không chỉ trang bị cho các mẫu iPhone Pro bộ sạc hiện đại hơn mà còn trang bị cho toàn bộ dòng sản phẩm, bắt đầu từ phiên bản iPhone 15 giá rẻ.

 

Tuy nhiên, một số mẫu tai nghe AirPods có thể không sử dụng cổng USD-C, thay vào đó chúng sẽ có cổng kết nối mới. Apple cũng công khai không đồng ý với quy định của Ủy ban châu Âu với lý do cản trở sự đổi mới và hãng có thể đang có kế hoạch chuyển sang sạc cảm ứng không dây cho các thiết bị di động của mình "trong vài năm tới”.

Tuy nhiên, hiện tại, Táo “khuyết” cũng đang chuẩn bị cho ra những chiếc iPhone đầu tiên có cổng USB-C và đã thực hiện kế hoạch này được một thời gian, đồng thời mong đợi các quy định chung về chuẩn sạc của Nghị viện châu Âu được phê chuẩn.

Được biết, quy định trên sẽ có hiệu lực từ năm 2025 đối với các thiết bị  di động mới và sắp ra mắt, vì vậy trong hai năm tới, Apple vẫn có thể phát hành iPhone có cổng Lightning, chẳng hạn như iPhone SE 4 năm 2024 được đồn đại lâu nay.

iPhone SE 4 cho là có thiết kế tai thỏ với Face ID giống như iPhone XR, vì vậy chiếc smartphone giá rẻ này có thể chưa cần phải sử dụng cổng USB-C, vì đến mùa Xuân năm 2026 sẽ có một phiên bản kế nhiệm thực hiện nhiệm vụ này.

Quy định về chuẩn sạc USB-C sẽ mở rộng sang các dòng máy tính xách tay ra mắt vào mùa Xuân năm 2026 và Apple cũng có kế hoạch sớm hoàn thành thời hạn đó, bằng cách phát hành các phụ kiện mới như chuột và bàn phím có cổng sạc USB-C vào năm tới, phù hợp với những dự đoán của Gurman về việc nâng cấp máy tính Mac lớn và Mac Pro.

IPhone 15 sẽ có tính năng sạc nhanh?

Cổng sạc USB-C có thể cung cấp nhiều năng lượng hơn và truyền dữ liệu nhanh hơn so với cổng Lightning, vì vậy đây được xem là lợi thế mà các thiết bị cầm tay của Android có được và các thiết bị của Apple cuối cùng cũng có thể sạc nhanh chóng hơn.

Tuy nhiên, với trải nghiệm với iPad Pro 12.9 cung cấp cổng USB-C Power Delivery nhưng đi kèm với bộ chuyển đổi 20W, giới chuyên môn sẽ không hy vọng về một chiếc iPhone 15 sạc nhanh ở thời điểm này.

Người dùng có thể sử dụng các cục sạc 30W hoặc cao hơn của Apple trên iPad Pro để giảm thời gian sạc xuống dưới ngưỡng 3 giờ, nhưng hệ thống quản lý sạc và các thành phần bên trong của nó không có tốc độ sạc lên tới 150W mà các điện thoại Android hiện nay cung cấp.

Cụ thể, OnePlus 10T với tính năng sạc SuperVOOC 150W bị giới hạn hợp pháp ở Hoa Kỳ ở mức 125W, vẫn có thể sạc đầy viên pin 4.800mAh chỉ trong 20 phút hoặc lâu hơn.

Tuy nhiên, điều đó đòi hỏi pin đặc biệt và hệ thống kiểm soát sạc có khả năng sạc xả đến 1600 lần trước khi xảy ra hiện tượng xuống cấp, gấp đôi so với những gì iPhone hiện tại cung cấp.

Vì vậy, trước khi iPhone 15 đi vào sản xuất hàng loạt, người dùng không thể kỳ vọng pin trên iPhone 15 Ultra có dung lượng lớn và sẽ sạc nhanh hơn pin trên iPhone 14 Pro Max, vì dòng iPhone 15 sẽ có cổng USB-C để tuân thủ quy định tiêu chuẩn sạc chung của Ủy ban Châu Âu.

Xét cho cùng, nếu Apple trang bị cho iPhone của mình cổng USB-C và cung cấp cho chúng khả năng sạc nhanh, đó sẽ là một sự thừa nhận ngầm rằng họ đã khong còn cố chấp giữ cổng Lightning cũ. Về cơ bản, có thể Apple đã cung cấp điện thoại ra thị trường dòng điện thoại không mất quá hai hoặc ba giờ sạc.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.