Trong tuần qua, có khá nhiều dịch vụ phổ biến bị tấn công và rò rỉ dữ liệu, đơn cử như LastPass, Plex, DoorDash và gần đây nhất là Samsung.
Mới đây, Samsung đã thông báo chính thức trên website của công ty về sự cố an ninh mạng, ảnh hưởng đến một số người dùng tại Mỹ.
Theo đó, một bên thứ ba đã truy cập trái phép vào hệ thống của công ty tại Mỹ vào cuối tháng 7, đánh cắp dữ liệu người dùng, bao gồm thông tin liên hệ, nhân khẩu học, ngày sinh, thông tin đăng kí sản phẩm… Tuy nhiên, vụ tấn công không làm rò rỉ số an sinh xã hội hoặc số thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ.
|
Một chi nhánh của Samsung tại Mỹ. Ảnh: Samsung Global |
Samsung đã gửi email trực tiếp đến những người bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công, nhưng công ty không nói chính xác dịch vụ hoặc sản phẩm nào đã bị xâm phạm.
Vụ vi phạm xảy ra tại Samsung Electronics (Mỹ), công ty cho biết rất lấy làm tiếc về sự bất tiện này, đồng thời cam kết hợp tác với các chuyên gia đầu ngành để nâng cao hơn nữa tính bảo mật hệ thống.
Không rõ vì sao Samsung lại đợi cả tháng mới thông báo về vụ vi phạm dữ liệu, mặc dù công ty có thể gửi email cho một số khách hàng bị ảnh hưởng.
(theo Kỷ nguyên số - PLO)