Samsung nộp đơn đăng ký bằng sáng chế cho smartphone 02 màn hình

0
0

 - Đơn đăng ký bằng sáng chế do Samsung nộp cho Văn phòng sở hữu trí tuệ thế giới, còn được gọi là WIPO chúng ta manh mối về hướng đi của Samsung với điện thoại hai màn hình. Đơn xin cấp bằng sáng chế dành cho smartphone có màn hình thứ 2 trong suốt ở mặt sau. Đặc biệt, màn hình phía sau khi tắt sẽ không thể phân biệt được với phần còn lại của mặt sau của điện thoại.

Trở lại năm 2018, ZTE đã phát hành Nubia X với màn hình LCD 6,26 inch ở mặt trước, độ phân giải 1080 x 2280. Các viền thu nhỏ đáng kể, trừ mép trên và mép dưới, dẫn đến tỷ lệ màn hình so với thân máy là 93,6%. Điều đáng nói, hãng này đã thêm một màn hình OLED 5,1 inch độ phân giải thấp hơn ở mặt sau (720 x 1520).

Đơn đăng ký bằng sáng chế của Samsung đệ trình lên cơ quan quản lý dường như sẽ có một màn hình luôn bật cho bảng điều khiển phía sau, có thể chỉ hiển thị một số thông tin nhất định khi không sử dụng, chẳng hạn như logo Samsung. Màn hình này sẽ chiếm khoảng 60% phía dưới của bảng điều khiển phía sau với vỏ cho thiết lập ba camera ở góc trên bên trái của mặt sau điện thoại.

 

Bằng sáng chế của Samsung đã được nộp vào tháng 1 vừa qua và hãng này vẫn có thể bổ sung, cập nhật những tính năng mới lên đó, thậm chí là loại bỏ nếu thấy không khả thi.

Samsung đã trở thành nhà cung cấp smartphone gập lại hàng đầu trong vài năm gần đây. Với mong muốn tạo ra một thiết bị lai, giúp người dùng có thể chuyển đổi điện thoại thông minh sang máy tính bảng, nên thành Galaxy Z Fold ra đời, mới nhất là mô hình thế hệ thứ tư vừa được phát hành.

Galaxy Z Fold mở ra giống như một cuốn sách khi màn hình bên ngoài 6,2 inch bị thu nhỏ bởi màn hình máy tính bảng 7,6 inch khi mở thiết bị. Samsung cũng đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế về hệ số dạng có thể cuộn và nộp đơn đăng ký bằng sáng chế cho một chiếc điện thoại có màn hình trượt. Công ty cũng vừa phát hành mô hình thế hệ thứ tư của Galaxy Z Flip vỏ sò có thể gập lại, người dùng nhanh chóng lấy máy ra từ túi của mình và lật mở để trở thành một điện thoại thông minh 6,7 inch.

 

Trong đơn đăng ký bằng sáng chế mới đây, Samsung mô tả thiết bị có "vỏ bao gồm bề mặt thứ nhất và bề mặt thứ hai quay về hướng đối diện với bề mặt thứ nhất; màn hình thứ nhất được bố trí trên bề mặt thứ nhất và xuất ra màn hình theo hướng thứ nhất ; và màn hình thứ hai được bố trí trên bề mặt thứ hai và xuất ra màn hình theo hướng thứ hai là hướng ngược lại với hướng thứ nhất, trong đó màn hình thứ hai có thể được định hình để có ít nhất một phần trong suốt để hiển thị trực quan ít nhất một phần của diện tích bên trong của bề mặt thứ hai. Có thể có nhiều phương án khác. "

Trong đơn xin cấp bằng sáng chế cũng có đề cập "thiết bị điện tử bao gồm màn hình trong suốt." Samsung dường như quan tâm hơn đến việc làm cho các thiết bị có thể gập lại và gập của mình trở nên phổ biến hơn. Một cách mà hãng này có thể làm là sản xuất các biến thể tầm trung rẻ hơn của điện thoại có thể gập lại và bán chúng dưới thương hiệu Galaxy A thành công.

 

Hiện tại, Microsoft đang bán một chiếc điện thoại màn hình kép với kiểu dáng khác nhiều so với những gì Samsung hình dung cho thiết bị màn hình kép của mình. Surface Duo 2 bao gồm hai màn hình AMOLED 5,8 inch được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass Victus với độ phân giải 1344 x 1892, được kết nối bằng một cặp bản lề. Khi mở hoàn toàn, hai màn hình tạo ra một màn hình lớn 8,3 inch (mặc dù có bản lề giữa hai màn hình) mang độ phân giải 1892 x 2688. Ngay cả trước Microsoft, thậm chí trước Nubia X, ZTE Axon M đã có thiết kế 02 màn hình kép với hai màn hình LCD 5,2 inch, mỗi màn hình có độ phân giải 1080 x 1920.

Mặc dù đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế, nhưng đây có vẻ như là một dự án mà Samsung sẽ tạm gác lại trong thời điểm hiện tại và xem xét lại vào một thời điểm nào đó trong tương lai xa. Hiện tại, công ty đã có trong tay ngay cả trước khi quyết định có sản xuất hàng loạt điện thoại có thể cuộn hoặc kéo ra hay không.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Xử lý đối tượng thường xuyên live stream bán hàng giả trên mạng xã hội

(VnMedia) - Mới đây, công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến đến việc sản xuất, buôn bán dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh nghi là hàng giả và thường xuyên stream bán sản phẩm này trên các trang mạng xã hội

Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.