Samsung nói rằng họ đã phát hiện ra sự cố bảo mật vào cuối tháng 7, trong đó “một bên thứ ba trái phép đã thu thập thông tin từ một số hệ thống của Samsung tại Mỹ”. Công ty cho biết họ xác định dữ liệu khách hàng đã bị xâm phạm vào ngày 4/8.
“Thông tin bị ảnh hưởng với từng khách hàng có liên quan, có thể khác nhau. Chúng tôi đang thông báo tới những người bị ảnh hưởng trong vụ việc”, Samsung cho biết thêm, đồng thời nhấn mạnh các dữ liệu như số an sinh xã hội hay thông tin thẻ tín dụng không bị lộ lọt trong vụ tấn công.
Ảnh minh họa |
Chris Langlois, người phát ngôn của tập đoàn, cho biết dữ liệu bị lộ bao gồm tên khách hàng, thông tin liên hệ và nhân khẩu học, cũng như ngày sinh người dùng. Trong đó, dữ liệu nhân khẩu học được sử dụng để tiếp thị và quảng cáo.
Hiện chưa rõ số lượng khách hàng bị ảnh hưởng, nhưng Samsung lưu ý những “nạn nhân” sẽ nhận được email thông báo từ công ty. Tập đoàn Hàn Quốc cũng cảnh báo các khách hàng cần đề phòng email lừa đảo yêu cầu cung cấp thêm thông tin cá nhân.
Các email này có thể được sử dụng để lừa nạn nhân tải phần mềm độc hại về máy tính hoặc sử dụng để đánh cắp danh tính. Nhằm phục vụ quá trình điều tra và đối phó với các cuộc tấn công tiềm tàng trong tương lai, Samsung đã thuê “một công ty hàng đầu về an ninh mạng”, tiến hành nâng cấp hệ thống bảo mật, cũng như liên hệ làm việc với cơ quan chức năng.
(theo Công lý)