Những lý do nên trải nghiệm tính năng Điều khiển từ xa trên ứng dụng MyTV

0
0

- Trong nỗ lực trở thành dịch vụ truyền hình đa tiện ích, đa tính năng dành cho khách hàng, truyền hình MyTV liên tục nghiên cứu, cho ra mắt các tính năng hỗ trợ người xem truyền hình, xem phim giải trí cực kỳ hữu ích. Trong đó phải kể tới tính năng điều khiển từ xa mà chắc chắn bất cứ người dùng nào của MyTV cũng nên thử trải nghiệm một lần.

Đã hết thời dùng điều khiển TV truyền thống?

Nhiều lúc, một chiếc điều khiển (remote) truyền thống dùng để điều khiển ứng dụng MyTV trên Smart TV hay Smartbox trong nhà khiến bạn bực bội khi đang thưởng thức các chương trình, nội dung yêu thích mà nó lại bị trục trặc.  

Những tình trạng có thể liệt kê ra như pin điều remote sắp hết, chỉ có thể sử dụng điều khiển trong khoảng cách gần với TV. Thậm chí, có lúc, nó lại bị thất lạc, rơi vào ngóc ngách trong nhà lúc cần sử dụng thì không tìm thấy.

Dù có mua một chiếc remot mới thay thế, thì rất có thể, theo thời gian, chiếc điều khiển dùng lâu lại tiếp tục gây ra những lỗi mà người dùng đã có thể gặp phải như ở trên.

 

Những lúc đó bạn sẽ thấy có vẻ như chiếc điều khiển từ xa điều khiển với cơ chế điều khiển vật lý quang học thông thường đã không còn là một công cụ tiện lợi khi sử dụng TV nữa.

Việc nghĩ tới những giải pháp thay thế khác cho chiếc điều khiển truyền thống là hoàn toàn dễ hiểu. Và trên thực tế hiện giờ, người dùng cũng dễ dàng tìm thấy rất nhiều các ứng dụng điều khiển TV bằng smartphone trên chợ ứng dụng Google Play hoặc App store. Nhưng nó vẫn còn khá nhiều bất cập.

Nếu bạn dùng bản miễn phí thì sẽ phải thường xuyên phải xem quảng cáo trước khi có thể sử dụng các tính năng điều khiển. Còn nếu phải bỏ ra một khoản phí để mua bản quyền sử dụng những chiếc app này thì cũng là điều lãng phí không cần thiết.

Chưa kể đến việc hệ điều hành smartphone của bạn có tương thích với app hay không, và chiếc app đó có được hỗ trợ để điều khiển dòng TV mà bạn đang sử dụng hay không lại là một vấn đề khó nhằn khác.

MyTV “gãi đúng chỗ ngứa” với tính năng Điều khiển từ xa tiện ích

Hiểu được những phiền toái mà người dùng gặp phải, dịch vụ truyền hình MyTV đã ra mắt tính năng Điều khiển từ xa trên ứng dụng MyTV. Không cần phải download một ứng dụng thứ 3, ứng dụng MyTV trên smartphone hoàn toàn có thể sử dụng thay thế cho một chiếc điều khiển từ xa chính hãng của Smart TV hay Smartbox.

Với tính năng điều khiển từ xa trên ứng dụng MyTV, người dùng không cần đăng nhập hay đăng ký ứng dụng MyTV trên Smartphone vẫn có thể sử dụng tính năng điều khiển từ xa (Remote Controller) để điều khiển ứng dụng MyTV trên hầu hết tất cả các dòng thiết bị TV thông minh phổ biến trên thị trường như Smart TV Android (Sony), Smart TV HTML5 (Samsung, LG), Smartbox AOSP hay MyTV Box 2020.

 

Chỉ cần mở app MyTV trên smartphone, người dùng có thể kết nối sẽ có ngay bảng hướng dẫn chi tiết 4 bước vô cùng đơn giản.

Sau khi hoàn tất phần kết nối giữa phone và TV, bạn sẽ được tùy ý lựa chọn 1 trong 4 giao diện sử dụng của tính năng này. Giao diện tính năng Điều khiển từ xa của MyTV trên smartphone khá hiện đại, dễ nhìn với nhiều phong cách cho người dùng lựa chọn: từ đơn giản, năng động, tới trẻ trung, sang trọng.

Các tính năng bên trong của chiếc “điều khiển từ xa” high-tech này là điểm nổi bật nhất. Các cụm phím chức năng được sắp xếp khoa học, mô phỏng thao tác sử dụng của chiếc remote vật lý. Với cụm Hotkey nổi bật là các phím tắt để người dùng vào nhanh các dịch vụ nội dung chính của MyTV và mua gói.

Cụm 4 phím điều hướng, tăng giảm âm lượng và chuyển kênh được sắp xếp to, rõ ràng. Trong khi đó bàn phím số được khéo léo thu gọn xuống thanh Footer. Khi người dùng cần thao tác bấm số kênh có thể mở bàn phím này lên để bấm.

Bên cạnh đó, không thể không đề cập tới một chức năng khác khá high-tech đó là Tìm kiếm. Chức năng Tìm kiếm cho phép người dùng nhập yêu cầu tìm kiếm nội dung dạng chữ hoặc ra lệnh tìm kiếm nội dung bằng giọng nói. Chức năng này giúp người dùng rảnh tay, rút gọn bớt thao tác dò ký tự để nhập nội dung tìm kiếm trên TV.  

Một chức năng khác đang trong quá trình phát triển đó là Trợ lý ảo. Trợ lý ảo sẽ hỗ trợ các thao tác mở ứng dụng và các thao tác sử dụng Smart TV khác. Chi tiết chức năng này cũng như cách sử dụng nó sẽ được MyTV cung cấp thông tin ngay sau khi hoàn thiện.

Để tham khảo hướng dẫn chi tiết về tính năng Điều khiển từ xa và các tính năng tiện ích, hấp dẫn khác của MyTV tại: https://mytv.com.vn/huong-dan-su-dung.

Người dùng cũng có thể liên hệ tổng đài miễn cước 18001166 để được tư vấn hỗ trợ.

Tải app sử dụng tính năng Điều khiển từ xa (miễn phí): https://mytv.com.vn/tai-ve.

PV


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.