Chính thức khởi động cuộc thi "Sinh viên với ATTT ASEAN 2022"

0
0

- Vòng khởi động cuộc thi vừa diễn ra ngày 24/9/2022 theo hình thức thi trực tuyến (online), với sự tham gia của 161 đội thi từ 51 cơ sở đào tạo đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) của Việt Nam và các nước ASEAN.

Cuộc thi do Hiệp hội An toàn thông tin (ATTT) Việt Nam - VNISA chủ trì, phối hợp với Cục Công nghệ thông tin (CNTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và Cục ATTT, Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT) tổ chức, dưới sự bảo trợ của Bộ GD&ĐT, Bộ TT&TT. Đây là hoạt động thuộc khuôn khổ sự kiện thường niên "Ngày ATTT Việt Nam" năm 2022.

Tại vòng khởi động cuộc thi diễn ra ngày 24/9/2022 theo hình thức thi trực tuyến (online), Việt Nam có 105 đội thi từ 29 trường ĐH, CĐ, học viện trên toàn quốc và 56 đội thi từ 22 trường ĐH của 7 nước ASEAN tham dự, trong đó có các đội đến từ các trường ĐH hàng đầu ASEAN như ĐH quốc gia Singapore, ĐH Sains Malaysia, ĐH IPB Indonesia và Học viện Quân sự Hoàng gia Thái Lan.

Vòng thi khởi động không giới hạn số đội tham gia (mỗi đội không quá 4 sinh viên), nhằm tạo điều kiện cho các thí sinh, nhất là tại các nước ASEAN làm quen với cách thức tổ chức, thể lệ và dạng đề thi. Các đội thi được phân làm 3 bảng VN1 (các trường phía Bắc VN), bảng VN2 (các trường phía Nam VN) và bảng ASEAN (các trường nước ngoài).

Bảng xếp hạng vị trí các đội khi kết thúc thi Khởi động. Nguồn: Tạp chí TT&TT
Bảng xếp hạng vị trí các đội khi kết thúc thi Khởi động. Nguồn: Tạp chí TT&TT

Sau 2 giờ làm bài, tức khoảng một nửa thời gian thi, đã có hơn 100 đội ghi điểm, trong đó 5 vị trí dẫn đầu là sự cạnh tranh quyết liệt của 5 đội thi đến từ ĐH Quốc gia Singapore, Học viện Kỹ thuật mật mã, ĐH Duy Tân, ĐH CNTT và ĐH Bách khoa TP. HCM. Đội thi KMA.L3N0V0 của Học viện Kỹ thuật mật mã là đội đầu tiên vượt qua tất cả các thử thách sau gần 3 giờ thi.

Kết quả cuối cùng có 136 đội ghi điểm, trong đó có 6 đội giải được tất cả các thử thách của đề thi, 5 vị trí dẫn đầu lần lượt là: KMA.L3N0V0 (Học viện Kỹ thuật mật mã), UIT.Boomerang (ĐH CNTT TP. HCM), Singapwners (ĐH Quốc gia Singapore), ISIT-DTU1 (ĐH Duy Tân), KMA.lostQ (Học viện Kỹ thuật mật mã).

Vòng thi khởi động giúp các đội làm quen với hình thức và nội dung thi, trước khi bước vào thi sơ khảo ngày 15/10/2022 (bảng VN1 sẽ thi tập trung tại Hà Nội, bảng VN2 sẽ thi tập trung tại TP. HCM, bảng ASEAN thi online).

Vòng chung khảo sẽ được tổ chức vào ngày 05/11/2021 với sự có mặt của 20 đội đứng đầu 3 bảng thi sơ khảo: 5 đội bảng VN1, 5 đội bảng VN2 và 10 đội bảng ASEAN (các đội Việt Nam sẽ thi tập trung tại Hà Nội, các đội ASEAN thi online). Các đội đạt giải cao của Việt Nam sẽ được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT trong Hội thảo quốc tế "Ngày ATTT Việt Nam 2022" diễn ra ngày 24/11/2022 tại Hà Nội và đội đứng đầu của Việt Nam sẽ được đề cử tham dự cuộc thi Cyber Sea Game 2022.

Tại cuộc thi lần thứ 15, Ban tổ chức đã tăng số lượng và giá trị giải thưởng so với các năm trước. Tổng giá trị giải thưởng là 200 triệu, trong đó giải Nhất chung khảo trị giá 30 triệu đồng.

PV


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.