Hoa Kỳ cảnh báo Apple không mua chip nhớ flash từ công ty Trung Quốc

0
0

 - Các nhà lập pháp thuộc Đảng Cộng hòa của Hoa Kỳ đã đưa ra lời cảnh báo nghiêm khắc đối với Apple. Cụ thể, nếu Apple tìm nguồn cung cấp chip nhớ flash Nand lưu trữ dữ liệu cho iPhone từ Công ty công nghệ bộ nhớ Yangtze của Trung Quốc (YMTC), công ty này sẽ phải đối phó với sự giám sát gia tăng từ Quốc hội.

 

Đáp trả lại những thông tin từ phía Đảng Cộng Hòa, Apple phát biểu với tờ Financial Times rằng, họ không sử dụng chip từ YMTC trong bất kỳ sản phẩm nào nhưng họ đang "đánh giá nguồn cung cấp từ YMTC cho chip nhớ flash Nand sẽ được sử dụng trong một số iPhone bán ở Trung Quốc."

Một số thành viên của Đảng Cộng Hòa bày tỏ quan ngại sau khi đọc một báo cáo cho biết Apple sẽ chuyển sang YMTC để mua chip nhớ flash cho iPhone. Nhưng như Apple đã chỉ ra trong tuyên bố ở trên, họ không có kế hoạch bán iPhone với chip YMTC bên ngoài Trung Quốc. Apple cũng nói rằng tất cả dữ liệu người dùng được lưu trữ trên chip flash Nand trong các thiết bị của Apple đều được "mã hóa hoàn toàn.

Thượng nghị sĩ Rubio của Đảng Cộng hòa nói với Financial Times rằng, "Apple đang đùa với lửa. Công ty này hẳn phải biết những rủi ro bảo mật do YMTC gây ra. Nếu tiếp tục kế hoạch này, Apple sẽ phải chịu sự giám sát chặt chẽ như từ chính phủ liên bang. Chúng tôi không thể cho phép các công ty Trung Quốc đưa linh kiện vào bên trong hàng triệu chiếc iPhone của người Mỹ và xâm nhập vào mạng viễn thông của mình.

Hạ nghị sĩ McCaul của Đảng Cộng hòa Hoa kỳ cũng chia sẻ rằng, "YMTC có quan hệ sâu rộng với Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) và quân đội. Có thông tin cho thấy YMTC đang vi phạm luật kiểm soát xuất khẩu bằng cách bán hàng hóa cho Huawei. Apple sẽ chuyển giao kiến ​​thức và công nghệ cho YMTC một cách hiệu quả, góp phần làm tăng khả năng của công ty này trong vai trò hỗ trợ Chính phủ Trung Quốc đạt được các mục tiêu quốc gia”.

 

Dưới thời của chính quyền cựu tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, Bộ Thương mại nước này đã ban hành một Danh sách thực thể nhằm ngăn chặn các công ty của Trung Quốc như Huawei có thể truy cập vào chuỗi cung ứng của Hoa Kỳ, trong đó có Google. Đến thời của Tổng thống đương nhiệm Biden, các nghị sỹ của 2 Đảng vẫn muốn đưa YMTC vào danh sách bán chip nhớ cho Huawei. Điều đó vi phạm các quy tắc kiểm soát xuất khẩu của Hoa Kỳ đã được thay đổi vào năm 2020 để ngăn Huawei mua các chip tiên tiến được sản xuất bằng công nghệ của Mỹ.

Các nhà lập pháp của Mỹ cũng cáo buộc YMTC sử dụng nguồn trợ cấp từ Chính quyền Bắc Kinh để bán rất rẻ chip nhớ. Đồng thời, các nghị sỹ mong muốn Bộ Thương mai đưa  YMTC vào nhóm Danh sách thực thể.

 

Hoàng Thanh 


Ý kiến bạn đọc


Giá vé máy bay tăng cao có phải do thuế, phí?

(VnMedia) - Một số dư luận cho rằng, nguyên nhân đẩy giá vé máy bay tăng cao quá mức là do mức thu thuế, phí hiện nay không hề nhỏ. Hiện các hãng hàng không phải gánh trên 20 loại phí cả trực tiếp và gián tiếp.

Phát triển vùng đồng bằng sông Hồng dựa vào khoa học công nghệ và chuyển đổi số

(VnMedia) - Vùng đồng bằng sông Hồng sẽ được phát triển và cơ cấu lại kinh tế vùng dựa vào khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số... Đây là một trong những định hướng quan trọng tại Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng vừa được Thủ tướng phê duyệt.

Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(VnMedia) - Lực lượng Công an các đơn vị và Công an tỉnh Điện Biên đã đảm bảo quân số, trang thiết bị, cơ sở vật chất, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa để có kịch bản ứng phó phù hợp

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa thế giới và trong nước để chủ động thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó phù hợp, linh hoạt, kịp thời.

Nắng nóng diện rộng chấm dứt từ ngày mai (5/5)

(VnMedia) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 05/5, nắng nóng diện rộng ở các khu vực trên cả nước có khả năng kết thúc.