iPhone 14 Pro bổ sung thêm tính năng dẫn đến giá thành cao hơn

0
0

 - Điện thoại thông minh cao cấp hiện nay có giá thành cao hơn, trong khi nhiều nơi trên thế giới người dân vẫn đang phải vật lộn với những khó khăn do lạm phát kinh tế kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Chính vì lẽ đó, khi có thông tin về giá bán iPhone 14 series tăng lên, rất nhiều người dùng không vui.

Giá của iPhone 13 bắt đầu từ 699 USD cho iPhone 13 mini 5,4 inch, iPhone 13 6,1 inch cơ bản có giá 799 USD, iPhone 13 Pro cao cấp có giá 999 USD và iPhone 13 Pro Max được bán lẻ với giá 1.099 USD.

Theo nhiều nguồn tin khác nhau, iPhone 14 năm nay sẽ không còn phiên bản mini. Như vậy, mô hình thấp cấp nhất của Phone 2022 sẽ là iPhone 14 6,1 inch với giá khởi điểm có thể sẽ tăng lên 799 USD. Hiện các tin đồn về giá bán của iPhone 14 vẫn còn khá mâu thuẫn, vì một số ý kiến cho rằng giá bán của chúng sẽ tăng lên, nhưng lại có ý kiến cho rằng vẫn giữ nguyên.

 

Nhà phân tích Dan Ives của công ty chứng khoán Wedbush Securities đã chia sẻ với trang MacRumors rằng, iPhone 14 Pro 6,1 inch và iPhone 14 Pro Max 6,7 inch sẽ đắt hơn 100 USD so với phiên bản tiền nhiệm.

Trong khi phiên bản iPhone cơ bản sẽ giữ nguyên mức giá, giới chuyên môn tin rằng iPhone 14 Pro / Pro Max có thể sẽ tăng giá 100 USD do giá linh kiện cũng như tính năng mới được bổ sung.

Điều này cũng phù hợp với những nguồn tin rò rỉ trước đó, nên những dự đoán về giá bán của các phiên bản cao cấp của iPhone 14 tăng thêm 100 USD và giá trung bình của dòng smartphone này tăng thêm 15%.

Như một số báo cáo đã đề cập, Apple sẽ đẩy chi phí sản xuất điện thoại cao cấp hơn đến người tiêu dùng. Một lý do khác là nữa là những chiếc iPhone Pro dự kiến ​​sẽ có camera chính độ phân giải cao hơn và thiết kế mặt trước mới với các lỗ khoét hình chữ i nằm ngang… là những yếu tố để Apple quyết định tăng giá bán của iPhone 2022.

iPhone 14 Pro có khả năng vẫn sẽ bắt đầu với  phiên bản có dung lượng lưu trữ 128GB, vì vậy có vẻ như Apple đang có kế hoạch làm bất cứ điều gì để giảm bớt cú sốc về việc tăng giá với người dùng.

Các mẫu Pro được cho là sẽ được trang bị chip A16 Bionic mới và có thể có RAM nhanh hơn và công nghệ hiển thị luôn bật.

Đối với iPhone 14 6,1 inch và iPhone 14 Max 6,7 inch, Apple rõ ràng sẽ chỉ thực hiện các cập nhật tối thiểu cho chúng và điểm nổi bật có lẽ sẽ là camera selfie được cải tiến và dung lượng RAM cơ bản nhiều hơn.

Như vậy, nhiều khả năng rằng các mẫu iPhone 14 tiêu chuẩn sẽ bắt đầu ở mức 799 USD và theo một báo cáo trước đó, các lô hàng iPhone mới sụt giảm là bắt nguồn từ quyết định này. Rõ ràng, Apple cho rằng mức giá đầu vào có tác động lớn hơn đến nhu cầu, vì vậy họ không muốn hàng bị tồn trong kho nhiều.

Đại dịch Covid-19 bùng phát, tầng lớp người giàu có vẫn vung tiền vào những thứ xa xỉ, nhưng những người bình thường đang phải siết chặt và cắt giảm chi tiêu. Apple đang tạo ra dòng iPhone với các phân khúc giá khác nhau nhằm hướng đến những lớp người dùng khách nhau, đặc biệt là những người dùng khá giả và Apple thực sự đang mong đợi nhu cầu của nhóm người có thu nhập cao với dòng iPhone 14 cao cấp sẽ tăng lên. Vì vậy, mặc dù giá cao hơn, nhưng iPhone 14 vẫn có khả năng lọt vào danh sách những chiếc điện thoại tốt nhất năm 2022. 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…