Bí quyết sống khỏe mạnh từ hoạt động thể chất

0
0

(VNMedia) - Hoạt động thể chất không chỉ là chìa khóa cho việc duy trì một cơ thể khỏe mạnh, mà còn là yếu tố quan trọng để cải thiện tâm trí và tinh thần. Từ việc tập thể dục đơn giản hàng ngày đến những phương pháp thể dục đa dạng và thú vị, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và kích thích để bạn có thể bắt đầu hoặc duy trì một lối sống lành mạnh.

 

Trong thế kỷ 21, khi cuộc sống trở nên ngày càng hối hả và áp lực, việc duy trì một lối sống lành mạnh và cân bằng trở nên cực kỳ quan trọng. Với sự bùng nổ của công nghệ và tiện ích hiện đại, chúng ta thường dễ dàng rơi vào thói quen ít hoạt động và lối sống ít năng động. Tuy nhiên, hoạt động thể chất không chỉ là chìa khóa cho việc duy trì một cơ thể khỏe mạnh, mà còn là yếu tố quan trọng để cải thiện tâm trí và tinh thần. 

Trong số các bài viết mà Ban Biên tập gửi đến trong số Tạp chí Life Balance OSHE này, Quý độc giả sẽ được khám phá những lợi ích không ngờ của việc tăng cường hoạt động thể chất. Từ việc tập thể dục đơn giản hàng ngày đến những phương pháp thể dục đa dạng và thú vị, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và kích thích để bạn có thể bắt đầu hoặc duy trì một lối sống lành mạnh.

Ước tính toàn cầu cho thấy khoảng 1 phần 4 số người trưởng thành không đáp ứng được mức độ hoạt động thể chất.

Mức độ không hoạt động thể chất khác nhau cả trong và giữa các quốc gia và có thể cao bằng một nửa dân số trưởng thành hoặc cao hơn ở một số quốc gia. Người lớn tuổi, phụ nữ, những người mắc bệnh mãn tính và những người sống trong cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn nằm trong số những người ít vận động nhất ở hầu hết các quốc gia. Nếu xu hướng này tiếp tục, mục tiêu toàn cầu giảm 15% so với năm 2018 đến năm 2030 cho người lớn sẽ không được đáp ứng. Do đó, có một nhu cầu cấp bách để mở rộng và tăng gấp đôi nỗ lực để hiểu được đầy đủ đóng góp của hoạt động thể chất đối với sức khỏe, hạnh phúc và nền kinh tế.
Tăng mức độ hoạt động thể chất ở nhóm dân số ít vận động nhất là trọng tâm quan trọng của các chương trình y tế công cộng.

TẠI SAO MỌI NGƯỜI ÍT VẬN ĐỘNG

Mặc dù đa số mọi người đều nhận thức được rằng vật chất hoạt động tốt cho sức khỏe song một tỷ lệ lớn dân số thế giới không tham gia vào việc vận động cơ thể thường xuyên để đạt được nhiều lợi ích sức khỏe thể chất và tinh thần.

mHEALTH VÀ KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG TOÀN CẦU VỀ HOẠT ĐỘNG THỂ CHẤT GIAI ĐOẠN 2018 - 2030 ?

Kế hoạch hành động toàn cầu về hoạt động thể chất giai đoạn 2018 – 2030 đặt mục tiêu giảm 15% tình trạng không hoạt động thể chất vào năm 2030 và đưa ra 20 hành động chính sách và biện pháp can thiệp được khuyến nghị. 

Những hướng dẫn của WHO hỗ trợ tất cả các quốc gia thực hiện các khuyến nghị GAPPA và “ACTIVE”, gói bộ công cụ kỹ thuật cung cấp hướng dẫn về cách thúc đẩy hoạt động thể chất trong suốt cuộc đời và thông qua nhiều môi trường.

Kế hoạch hành động toàn cầu đã phác thảo một bộ 20 khuyến nghị chính sách dựa trên bằng chứng phù hợp với tất cả các quốc gia mà họ có thể điều chỉnh và điều chỉnh.

Mời Quý độc giả theo dõi nội dung chi tiết Tạp chí dưới đây:


Ý kiến bạn đọc


MyTV tiếp phát các chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(VnMedia) - Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, MyTV tiếp phát chuỗi chương trình trọng điểm diễn ra trong các ngày 6/5 và 7/5 trên kênh VTV1 hệ thống dịch vụ với đa nền tảng thiết bị.

Phát tán thông tin, làm nhục người khác trên không gian mạng bị phạt như thế nào?

(VnMedia) - Theo Dự thảo Nghị định Theo Dự thảo Nghị định Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh mạng, người làm ra và phát tán thông tin trên không gian mạng có nội dung sai sự thật, xúc phạm, làm nhục… người khác sẽ bị xử phạt đến 50 triệu đồng và nhiều hình thức phạt bổ sung khác…

Giải ngân đầu tư công vẫn chậm: Những kiến nghị đẩy nhanh tiến độ

(VnMedia) - Theo Báo cáo về tình hình giải ngân vốn đầu tư công từ Bộ Tài chính, lũy kế thanh toán vốn đầu tư công kế hoạch năm 2024 trong 4 tháng đầu năm ước đạt 16,41% tổng kế hoạch, tăng so với cùng kỳ năm trước. Bộ Tài chính đang triển khai các giải pháp đồng bộ và nêu những kiến nghị đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công.

Cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng ở Cô Tô

(VnMedia) - Mới đây, công an tỉnh Quảng Ninh đã phát đi cảnh báo người dân cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng trên địa bàn huyện Cô Tô...

Giá vàng được dự báo tăng lên mức cao

(VnMedia) – Về trung và dài hạn, vàng được dự báo sẽ gia tăng trong môi trường lạm phát cao và kinh tế chậm chạp. Hơn thế, nước Mỹ không thể tránh được kịch bản bước vào thời kỳ nới lỏng chính sách tiền tệ với chuỗi hạ lãi suất. Đồng USD suy yếu sẽ đẩy giá vàng đi lên.