Foxconn khẳng định doanh thu quý 2 sẽ tăng, đạt doanh số kỷ lục trong tháng 4

0
0

 - Tập đoàn Foxconn của Vùng lãnh thổ (VLT) Đài Loan - nhà sản xuất thiết bị điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới và là nhà lắp ráp iPhone lớn nhất của Apple, hôm qua (5/5) đã một lần nữa lên tiếng khẳng định rằng họ dự kiến ​​doanh thu quý hai sẽ tăng đồng thời báo cáo doanh số kỷ lục đạt được trong tháng Tư.

 

Foxconn cho biết trong một tuyên bố rằng quý 2 năm nay "vẫn là mùa thấp điểm truyền thống và các sản phẩm chính đang bước vào thời kỳ chuyển đổi giữa sản phẩm cũ và sản phẩm mới".

Tuy nhiên, tập đoàn của VLT Đài Loan nói thêm rằng: "Triển vọng hoạt động trong quý thứ hai dự kiến ​​​​sẽ cho thấy sự tăng trưởng cả tính theo quý và tính theo năm".

Tuyên bố của Foxconn không cung cấp thông tin chi tiết đồng thời cũng như không cung cấp các con số cụ thể.

Công ty Foxconn, có tên chính thức là Hon Hai Precision Industry Co Ltd, cho biết doanh thu tháng 4 đạt 510,9 tỷ Đài tệ (15,83 tỷ USD), đây là con số cao nhất được ghi nhận trong cùng kỳ và thể hiện mức tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu từ các sản phẩm điện tử tiêu dùng thông minh, bao gồm cả điện thoại thông minh, trong tháng 4 cho thấy "sự tăng trưởng đáng kể" so với cùng kỳ năm ngoái.

Công ty cho biết thêm, nhu cầu máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI) mạnh mẽ cũng mang lại "sự tăng trưởng mạnh mẽ" trong tháng 4 cho Foxconn so với cùng kỳ năm ngoái đối với phân khúc sản phẩm mạng và đám mây.

Dữ liệu bán hàng hàng tháng được công bố trước cuộc họp báo cáo thu nhập quý đầu tiên của Foxconn vào ngày 14 tháng 5.

Foxconn trước đó đã báo cáo rằng trong quý đầu tiên, doanh thu của công ty đã giảm 9,6% so với cùng kỳ xuống còn 1,322 nghìn tỷ đô la Đài Loan (T$), kém hơn mức LSEG SmartEstimate dự báo là 1,401 nghìn tỷ T$.  LSEG SmartEstimate đưa ra những con số dựa trên các nhà phân tích thường có các dự báo chính xác hơn.

Quý đầu tiên theo thông thường sẽ không sôi động bằng quý trước bởi quý trước rơi vào mùa mà các công ty công nghệ Đài Loan chạy đua cung cấp điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị điện tử khác cho các nhà cung cấp lớn như Apple cho kỳ nghỉ lễ cuối năm của các thị trường phương Tây.

Kết quả kinh doanh hàng quý và dự báo tăng trưởng của gã khổng lồ công nghệ nước Mỹ - Apple được công bố hồi cuối tuần trước đã vượt qua dự đoán khiêm tốn, đồng thời Giám đốc điều hành (CEO) Tim Cook cho biết tăng trưởng doanh thu sẽ quay trở lại trong quý hiện tại.

Vào tháng 3, Foxconn đã đưa ra một triển vọng lạc quan hơn nhiều cho năm nay, khi cho biết trong báo cáo thu nhập quý 4 rằng họ kỳ vọng doanh thu sẽ tăng đáng kể do nhu cầu về máy chủ AI đang bùng nổ.

Cổ phiếu của Foxconn đã tăng gần 50% từ đầu năm đến nay, so với mức tăng 13% của thị trường rộng lớn hơn.

Cổ phiếu của Foxconn đóng cửa tăng 1,3% vào thứ Sáu (3/5).

Trước đó, hồi tháng Ba, nhà cung cấp của Apple - Foxconn từng kỳ vọng doanh thu sẽ tăng mạnh trong năm nay sau khởi đầu năm chậm chạp trong bối cảnh nhu cầu về máy chủ AI bùng nổ, sau khi công ty ghi nhận lợi nhuận quý thứ tư cao hơn ước tính của thị trường.

Triển vọng đã trở nên tươi sáng hơn kể từ khi Chủ tịch Foxconn Young Liu cho biết vào tháng 11 rằng nhà sản xuất thiết bị điện tử hợp đồng lớn nhất thế giới có những kỳ vọng "tương đối thận trọng và trung lập" cho năm 2024.

Công ty Đài Loan cho biết lợi nhuận ròng từ tháng 10 đến tháng 12 năm ngoái của họ đã tăng 33% lên 53,14 tỷ Đài tệ (1,69 tỷ USD) từ 40 tỷ Đài tệ cùng kỳ năm trước nhờ nhu cầu mạnh mẽ về máy chủ AI và doanh số bán hàng mạnh mẽ trong mùa nghỉ lễ cao điểm cuối năm.

Foxconn cho biết sự chậm lại trong quý đầu tiên năm nay sẽ tương tự như cùng kỳ ba năm trước. Tuy nhiên, họ cho biết doanh thu năm 2024 sẽ tăng đáng kể so với cùng kỳ năm trước.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5/2024.

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.