Foxconn đầu tư 1,5 tỷ USD vào Ấn Độ để mở rộng nhà máy lắp ráp iPhone

0
0

 - Foxconn Technology Group, một công ty sản xuất theo hợp đồng các thiết bị điện tử đa quốc gia nổi tiếng với việc cung cấp linh kiện cho nhiều OEM (nhà sản xuất thiết bị gốc) khác nhau, gần đây đã thu hút sự chú ý với những bước tiến được cho là táo bạo.

 

Trong động thái mới nhất, Foxconn chuẩn bị mở rộng năng lực sản xuất với khoản đầu tư đáng kể 1,54 tỷ USD vào Ấn Độ, phản ánh cam kết không ngừng tăng trưởng tại thị trường Nam Á.

Theo TechCrunch, Foxconn tuyên bố rằng khoản đầu tư này nhằm đáp ứng “nhu cầu hoạt động” của họ. Sáng kiến này phù hợp với kế hoạch mở rộng hơn nữa của Foxconn được công bố hai tháng trước, bao gồm việc tăng gấp đôi lực lượng lao động và đầu tư vào Ấn Độ vào năm tiếp theo.

Sự hợp tác của Foxconn mở rộng sang nhiều công ty công nghệ, bao gồm cả Apple, công ty đã lắp ráp thiết bị tại các nhà máy ở Ấn Độ. Động thái chiến lược này là một phần của xu hướng mở rộng hơn trong ngành, được gọi là “Trung Quốc+1”, nơi các gã khổng lồ công nghệ tìm cách đa dạng hóa cơ sở sản xuất của họ bằng cách kết hợp Ấn Độ vào quy trình sản xuất của họ.

Là nhà cung cấp chính cho Apple, Foxconn đóng vai trò quan trọng trong việc lắp ráp iPhone, bao gồm cả dòng iPhone 15 mới nhất. Khoản đầu tư vào Ấn Độ đánh dấu sự thay đổi trọng tâm khi việc mở rộng sang Trung Quốc của Foxconn có mức tăng trưởng đáng chú ý từ năm 2001 đến 2017 nhưng đã chậm lại sau năm 2018 trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ-Trung.

Foxconn đã triển khai nhiều dự án ở Ấn Độ, chẳng hạn như sáng kiến trị giá 600 triệu USD ở Karnataka và một nhà máy trị giá 500 triệu USD ở bang Telangana. Sự chú trọng nhiều hơn vào Ấn Độ, cùng với chiến lược đa dạng hóa của Apple, làm tăng triển vọng nâng gấp đôi sản lượng iPhone ở Ấn Độ vào năm 2024.

Trong những năm gần đây, Ấn Độ nổi lên như một nước đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực sản xuất và lắp ráp công nghệ cao, thu hút các hãng lớn như Apple, nhằm giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc. Hưởng ứng các kế hoạch dịch chuyển dây chuyền sản xuất của các hãng lớn trên thế giới, Chính phủ Ấn Độ cũng nỗ lực không ngừng nhằm thúc đẩy các lĩnh vực sản xuất và công nghệ địa phương.

Có thể thấy, trong những năm gần đây, Ấn Độ nổi lên như một lựa chọn thay thế cho Trung Quốc khi Samsung Electronics, Hyundai Motor, LG Electronics và POSCO Holdings, Apple,... đang chuyển hoạt động kinh doanh sang quốc gia Tây Á này.

Các công ty đang để mắt đến các cơ hội ở Ấn Độ bởi quốc gia này có thể đóng vừa vai trò là cơ sở sản xuất vừa là thị trường tiêu dùng. Ấn Độ có dân số 1,4 tỷ người và dự kiến sẽ vượt qua Trung Quốc để trở thành quốc gia đông dân nhất thế giới trong năm nay.

LG Electronics gần đây đã đầu tư 2 tỷ Rupee (tương đương 24,4 triệu USD) vào nhà máy của mình ở Pune, Ấn Độ để mở rộng dây chuyền sản xuất tủ lạnh 2 cửa, có thể sản xuất khoảng 100.000 chiếc mỗi năm.

Samsung Electronics cũng chuẩn bị tăng cường thâm nhập thị trường Ấn Độ. Gần đây, công ty đã tiết lộ mục tiêu trở thành công ty hàng đầu trên thị trường smartphone lớn thứ 2 thế giới với dòng Galaxy S23 mới.

POSCO đang đẩy mạnh đầu tư vào Ấn Độ để tận dụng tiềm năng tăng trưởng của quốc gia này. Trong khi đó, Hyundai Motor đã công bố kế hoạch đầu tư 40 tỷ Rupee để mở rộng nghiên cứu và phát triển, cũng như cơ sở hạ tầng cho xe điện ở Ấn Độ vào năm 2028.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo lỗ hổng Linux kernel đang bị khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Thứ Năm vừa qua, Cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ (CISA) đã bổ sung một lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến Linux kernel vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV).

Phát triển du lịch nông thôn gắn với quá trình chuyển đổi số

(VnMedia)- Đây là một nội dung quan trọng trong Chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 do Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh ký ban hành ngày 02/8/2022 theo Quyết định số 922/QĐ-TTg.

Lỗ hổng Zero-day trong VPN đang bị khai thác trên các sản phẩm của Check Point

(VnMedia) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, Cục An toàn thông tin ghi nhận thông tin liên quan đến lỗ hổng CVE-2024-24919 tồn tại trên các sản phẩm của hãng Check Point.

Giá vàng giảm nhanh, rơi xuống mức thấp

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (1/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm hơn 16 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng SJC lại giảm mạnh tới gần 2 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (31/5).

10 tỉnh chậm giải ngân vốn đầu tư công của chương trình mục tiêu quốc gia

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã có công văn số 5404/BTC-ĐT báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tình hình thanh toán vốn đầu từ nguồn NSNN tháng 4, ước thực hiện tháng 5 kế hoạch năm 2024. Trong đó, còn tới 10 tỉnh giải ngân vốn đầu tư công từ ngân sách trung ương thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia đạt tỷ lệ dưới 10%.