Trước làn sóng cạnh tranh, Toyota tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe du lịch 6 tháng đầu năm 2024

0
0

Dù khó khăn của nền kinh tế kéo dài trong suốt nửa đầu năm 2024 gây ảnh hưởng lớn đến thị trường ô tô Việt Nam, tuy nhiên Toyota vẫn duy trì được vị thế là thương hiệu xe du lịch được ưa chuộng nhất khi doanh số đứng đầu phân khúc với sự thành công của nhiều mẫu xe, đặc biệt là kết quả khả quan của dải sản phẩm Hybrid.

Thị trường ô tô Việt Nam vừa trải qua sáu tháng đầu năm do ảnh hưởng từ nền kinh tế dẫn đến sức mua của người dân ở mức thấp, đặc biệt đối với các mặt hàng có giá trị cao như ô tô. Trong bối cảnh đó, Toyota vẫn thể hiện được hình ảnh của một thương hiệu có tầm nhìn với sự thích ứng nhanh nhạy trong chiến lược kinh doanh, đáp ứng thị hiếu của người dùng với dải sản phẩm phong phú, ngày càng trẻ hóa và nhiều tiện nghi, cùng mức giá cạnh tranh.

Toyota chiếm hơn 18% thị phần thị trường xe du lịch 6 tháng đầu năm
Toyota chiếm hơn 18% thị phần thị trường xe du lịch 6 tháng đầu năm.

Sau nửa đầu năm 2024, thị trường Việt Nam đã ghi nhận doanh số xe du lịch đạt 119.623 chiếc (thống kê từ Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam VAMA – và Hyundai Thành Công), giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, Toyota tăng tốc trong những tháng gần đây và bảo vệ thành công vị trí dẫn đầu thị trường ô tô du lịch với 22.338 chiếc (chưa bao gồm Lexus), với khoảng cách hơn 3.000 xe so với thương hiệu Hyundai đứng ở vị trí số 2, đồng thời cũng chiếm hơn 18% thị phần.

Cùng với đó, Ford và Mitsubishi cũng tăng nhanh về số lượng xe bán ra thị trường nhờ vào những sản phẩm hút khách, điều này giúp hai hãng vượt qua KIA và chiếm vị trí thứ 3 - 4 trong bảng xếp hạng top 10 thương hiệu xe du lịch bán chạy nhất 6 tháng đầu năm.

Toyota Yaris Cross gây bất ngờ lớn khi được người tiêu dùng Việt Nam dành nhiều quan tâm

Trong khi đó, thị trường Việt Nam vẫn cho thấy sự ưa chuộng đối với các mẫu xe Nhật, danh sách top 10 mẫu xe bán nhiều nhất trong nửa đầu năm 2024 xuất hiện tới 6 đại diện xuất xứ thương hiệu từ “Đất nước Mặt trời mọc”, gồm: Mitsubishi Xpander, Mazda CX-5, Toyota Vios, Mitsubishi Xforce, Toyota Yaris Cross và Honda City. Trong đó, bộ đôi mẫu xe Toyota gồm Vios và Yaris Cross liên tục nằm trong danh sách bán chạy hàng tháng, duy trì sự ổn định trong nửa đầu năm nay.

Vios là mẫu xe bán chạy nhất của Toyota
Vios là mẫu xe bán chạy nhất của Toyota

Đáp ứng xu hướng phát triển chung của nền công nghiệp ô tô thế giới cũng như hưởng ứng cam kết của Chính phủ Việt Nam tại COP 26, các hãng xe liên tục mang về Việt Nam nhiều mẫu xe xanh và điển hình là sự phát triển của dòng xe hybrid. Năm 2024 cũng là năm đầu tiên các hãng công bố doanh số xe hybrid, thay vì chỉ có Toyota như trước đó.

Đặc biệt, Toyota là hãng khai mở thị trường hybrid với dải sản phẩm 6 mẫu xe hybrid trải dài các phân khúc, mang đến sự lựa chọn đa dạng cho khách hàng đồng thời góp phần tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải ra môi trường. Tính đến nay, tổng cộng 10.156 xe Toyota Hybrid đã được bán ra sau 4 năm ra mắt tại thị trường Việt Nam. 

Innova Cross Hybrid là mẫu xe hybrid bán chạy nhất của Toyota

Theo anh Tiến Quyền (Hà Nội) – một người dùng Toyota Innova Cross Hybrid đánh giá: “Các dòng xe Hybrid của Toyota nói chung và mẫu Innova Cross Hybrid nói riêng sử dụng dễ dàng và quen thuộc không khác việc lái một chiếc xe thuần xăng như trước đó. Hơn nữa, xe hybrid còn tiết kiệm xăng đáng kể, tôi ít đến các trạm xăng từ khi mua xe này. Ngoài ra, chất lượng của những mẫu xe nhập khẩu như Innova Cross Hybrid luôn khiến tôi an tâm”.

Bên cạnh những giá trị quen thuộc như độ bền bỉ và khả năng thanh khoản tốt, các xe Toyota còn được bổ sung mạnh mẽ về trang bị trong nhiều năm gần đây, giúp phục vụ tốt hơn cho cả người lái và hành khách ngồi trên xe. Đặc biệt, những chiến dịch ưu đãi liên tiếp cũng giúp người mua xe được hưởng lợi về chi phí ban đầu, kết hợp hoàn hảo với chi phí sử dụng sẽ đem lại giá trị kinh tế lớn cho người dùng.

Sức hút từ các mẫu xe Nhật Bản được dự đoán đang bị đe dọa bởi làn sóng ô tô Hàn Quốc, Trung Quốc ngày càng mạnh mẽ tại Việt Nam. Tuy nhiên, Toyota có nhiều ưu thế để không ngại cạnh tranh với các đối thủ đang nỗ lực giành lấy thị phần tại thị trường trong nước này.

Dự án hỗ trợ nhà cung cấp trong nước trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ ô tô tiếp tục được triển khai
Dự án hỗ trợ nhà cung cấp trong nước trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ ô tô tiếp tục được triển khai

Toyota Việt Nam hiện có dải sản phẩm dày nhất trong số các hãng xe, đảm bảo cung cấp lựa chọn đa dạng cho khách hàng, gồm cả xe lắp ráp trong nước lẫn nhập khẩu nguyên chiếc. Cùng với đó, chất lượng sản phẩm và dịch vụ cùng hệ thống đại lý phủ rộng khắp cả nước cũng là yếu tố quan trọng, mang đến sự tin cậy cho người tiêu dùng.

Bên cạnh sản xuất kinh doanh, Toyota còn tích cực đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô tại Việt Nam thông qua dự án hỗ trợ các nhà cung cấp trong nước, được triển khai thường niên suốt 5 năm qua. Tính đến nay, danh sách các nhà cung cấp của Toyota lên tới con số 60 trong đó có 13 nhà cung cấp Việt Nam, tổng số sản phẩm nội địa hóa đạt gần 1.000 sản phẩm các loại.

Ngoài ra cũng cần kể đến Toyota là hãng xe Nhật Bản không ngừng đóng góp cho sự phát triển của xã hội Việt Nam trên nhiều lĩnh vực: An toàn giao thông, Bảo vệ môi trường, Văn hóa xã hội, Giáo dục & phát triển nguồn nhân lực. Tổng số tiền đóng góp cho hoạt động xã hội của Toyota Việt Nam đã lên tới hơn 30,8 triệu USD là minh chứng cho mong muốn mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng và đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước.

Kim Ngân


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.