Top 10 mẫu xe bán nhiều nhất thị trường ô tô Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

0
0

- Trong 6 tháng đầu năm 2024, thị trường Việt Nam có một số chuyển biến mạnh, ảnh hướng đến nhiều mẫu xe bán chạy trước đây và chỉ những sản phẩm có kết quả kinh doanh ổn định nhất mới dẫn đầu top 10 mẫu xe bán nhiều nhất.

Mitsubishi Xpander với lượng xe bán ra đứng đầu doanh số nhiều tháng của nửa đầu năm nay nên đã đứng vị trí cao nhất trong top 10 mẫu xe bán nhiều nhất với 7.773 chiếc bán ra thị trường Việt Nam. Bên cạnh sức hút vốn có từ mẫu xe này, Mitsubishi Motors Việt Nam cũng liên tục tung ra ưu đãi mạnh cho Xpander để tăng thêm phần hấp dẫn đối với người mua xe.

Đáng quan tâm, Ford Ranger cũng có nửa đầu năm với doanh số ổn định, đặc biệt tháng 6 vừa qua xe cũng có số lượng bán ra đứng đầu thị trường; điều này giúp doanh số mẫu bán tải Ford chỉ kém 30 chiếc so với vị trí đầu tiên. Xe còn được bổ sung phiên bản Stormtrak hoàn toàn mới với giá bán cao nhất để phủ rộng hơn đối tượng khách hàng.

Mitsubishi Xpander dẫn đầu doanh số ô tô nửa đầu năm 2024. Thế giới Phương tiện

Các mẫu xe ở vị trí tiếp theo có doanh số cách khá xa so với 2 mẫu xe dẫn đầu với Mazda CX-5 đứng gần nhất chỉ đạt 5.270 chiếc bán ra. Tuy nhiên, crossover này vẫn không có đối thủ ở phân khúc crossover, chưa kể có doanh số trong tháng 6 vừa qua (với 1.259 chiếc)  vượt qua cả Mitsubishi Xpander với 1.236 chiếc 

Một số gương mặt quen thuộc của danh sách xe bán nhiều những năm gần đây như Toyota Vios và Hyundai Accent đã sụt giảm mạnh số lượng tiêu thụ. Ngược lại, những gương mặt mới như Mitsubishi Xforce và Toyota Yaris Cross lại có doanh số tốt sau khi ra mắt và lọt vào danh sách này. Một tin hiệu vui cho các thương hiệu này tại Indonesia khi mà việc kinh doanh tại Việt Nam rất khả quan.

Về thương hiệu, Mitsubishi, Ford và Toyota mỗi hãng đều có 2 mẫu xe xuất hiện trong bảng xếp hạng (Ford Territory đứng thứ 11 với gần 3.000 xe bán ra) trong khi bốn mẫu còn lại lần lược thuộc các hãng xe Mazda, Hyundai, KIA và Honda. 

Top 10 mẫu xe bán nhiều nhất nửa đầu năm 2024 theo thống kê của VAMA, Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV):


Ý kiến bạn đọc


Công nghệ 3G sẽ được dừng hoàn toàn vào tháng 9/2028

(VnMedia) - Với xu hướng trên thế giới và thực tế triển khai mạng và sự phát triển dịch vụ, tại Việt Nam cả 2 công nghệ 2G và 3G đều đã được xây dựng kế hoạch dừng. Với 2G thì thực hiện theo 2 giai đoạn 2024 và 2026 còn 3G thì tới năm 2028.

Lỗ hổng nghiêm trọng cho phép tin tặc thay đổi mật khẩu người dùng

(VnMedia) - Cisco đã khắc phục một lỗ hổng có điểm nghiêm trọng tối đa cho phép kẻ tấn công thay đổi mật khẩu của bất kỳ người dùng nào trên các máy chủ cấp phép Cisco Smart Software Manager On-Prem (Cisco SSM On-Prem) dễ bị tấn công, bao gồm cả quản trị viên.

Những hình ảnh thân thương, bình dị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(VnMedia) - VnMedia xin trân trọng gửi đến quý độc giả những hình ảnh vô cùng thân thương, bình dị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lúc sinh thời.

VinaPhone hỗ trợ khách hàng nâng cấp điện thoại 4G miễn phí

(VnMedia) - Thực hiện chủ trương tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông vào tháng 9/2024 tới đây, VinaPhone triển khai loạt ưu đãi khách hàng nâng cấp lên điện thoại 4G miễn phí và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác để duy trì liên lạc mà không phải lo lắng về chi phí.

Giá vàng giảm sâu phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (20/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục có thêm một đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.