Thế giới 2 bánh: BMW F900 R – Sự ngạc nhiên từ BMW Motorrad

0
0

 - Bạn có biết; Vì sao BMW F900 R có giá bán ngang ngửa với mẫu BMW R 1250 GS tại Việt Nam? Một mẫu xe hạng trung nhưng lại đủ sức cạnh tranh về giá bán với những mẫu xe ở phân khúc động cơ cao hơn?

BMW F900 R nằm ở phân khúc Sport Touring, có mặt tại Việt Nam cạnh tranh cùng một loạt các đối thủ từ châu Âu và Nhật Bản như Ducati Monster 937 nhập khẩu Thái Lan có giá bán 441 triệu đồng, Yamaha MT-09 từ Nhật Bản giá bán từ 299 – 319 triệu đồng, KTM Duke 890 R, Triumph Street Triple 765 RS giá bán 470 triệu đồng, Kawasaki Z900 giá bán 321 triệu đồng (từ Nhật Bản), hay Honda CB1000R giá bán 510 triệu đồng.

Những chiếc BMW F900 R "Đồ độc" tại Việt Nam. Thế giới Phương tiện

Mặc dù vậy, so với giá bán của mẫu BMW R1250 GS – mẫu adventure cỡ lớn đang được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam của BMW thì giá bán này… vẫn có gì đó quá “khác biệt”.

Vậy nguyên nhân của khác biệt này là gì? Một lý do sâu xa nhất của việc này, đến cả ngay các nhân viên BMW Motorrad cũng không thể lý giải; BMW F900 R một mẫu xe dùng động cơ phân khúc hạng trung (cùng với F950 GS) lại chỉ được sản xuất duy nhất tại Đức trong khi mẫu xe cao cấp hơn, nhiều trang bị hơn là R1250 GS lại được sản xuất tại Thái Lan – vì chính vì khác biệt về thuế nhập khẩu đã khiến mẫu xe nhỏ hơn nhập khẩu từ châu Âu có giá bán cực kỳ… khác biệt.

Chính vì vậy, giá bán 459 triệu đồng (cho dù BMW Motorrad Việt Nam đang ưu đãi lệ phí trước bạ khoảng 60 triệu đồng) nhưng thực sự vẫn sẽ kén khách, và xem ra chỉ phù hợp với các khách hàng thực sự đề cao tiêu chuẩn, cách thức vận hành và… sự khác biệt của các mẫu xe từ châu Âu.

Và trên thực tế, câu chuyện “xuất xứ châu Âu” đã thể hiện sự khác biệt trên R1200 và R1250 từ Thái Lan hay F800 GS từ châu Âu cũng khác biệt hẳn so với các mẫu BMW Motorrad nhập khẩu từ Thái Lan.

Vậy ngoài xuất xứ, BMW F900 R tại Việt Nam có gì để thuyết phục người tiêu dùng VIệt Nam?

BMW F900 R 2024, kể từ bản nâng cấp ra đời năm 2020 đã thừa hưởng một hệ thống điện tử hỗ phong phú và đa dạng hơn, độ thích ứng với người lái được mở rộng hơn hứa hẹn mang lại những trải nghiệm tốt hơn.

BMW F900 R đã có bốn chế độ lái bao gồm Road, Rain, Dynamic và chế độ Dynamic PRO, đi kèm với đó là khả năng tinh chỉnh các tính năng an toàn, đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của người lái về hệ thống ABS, hệ thống điều khiển lực kéo…

Đáng quan tâm, BMW F900 R còn được trang bị hệ thống cân bằng tự động ASC của BMW, cùng với đó là hệ thống đèn pha với tính năng tự động điều chỉnh theo góc lái mang lại sự an toàn cao hơn. Các trang bị công nghệ hỗ trợ trên chiếc Sport Touring còn có hệ thống chìa khoá thông minh, hệ thống cảm biến áp suất lốp, màn hình màu TFT có hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh, cung cấp nhiều thông tin về hành trình và vận hành thông qua phần mềm do chính BMW phát triển.

BMW F900 R dùng heo dầu của Brembo cả trước và sau. Thế giới Phương tiện

Đáng quan tâm, BMW F900 R còn được trang bị hệ thống treo điện tử Dynamic ESA (electronic suspension adjustment) với khả năng tự thích ứng theo tải trọng tuỳ từng điều kiện đường sá khác nhau – một hệ thống thực sự “đáng giá” mà nhiều thế hệ bikers từng được kiểm chứng về độ an toàn và tiện nghi khi di chuyển.

Một số trang bị khác trên mẫu xe này với tay phanh và tay côn tùy chỉnh, ổ cắm điện 12V cho các thiết bị ngoại vi trong những chuyến đi dài…

Hiện tại, các mẫu BMW F900 R hiện có tại Việt Nam là các mẫu xe cuối cùng của lô xe mà Thaco BMW nhập khẩu về Việt Nam, và tới đây dòng xe này cũng sẽ không còn được phân phối tại Việt Nam.

Một số hình ảnh của chiếc BMW F900 R tại Việt Nam

 

 

Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Công nghệ 3G sẽ được dừng hoàn toàn vào tháng 9/2028

(VnMedia) - Với xu hướng trên thế giới và thực tế triển khai mạng và sự phát triển dịch vụ, tại Việt Nam cả 2 công nghệ 2G và 3G đều đã được xây dựng kế hoạch dừng. Với 2G thì thực hiện theo 2 giai đoạn 2024 và 2026 còn 3G thì tới năm 2028.

Lỗ hổng nghiêm trọng cho phép tin tặc thay đổi mật khẩu người dùng

(VnMedia) - Cisco đã khắc phục một lỗ hổng có điểm nghiêm trọng tối đa cho phép kẻ tấn công thay đổi mật khẩu của bất kỳ người dùng nào trên các máy chủ cấp phép Cisco Smart Software Manager On-Prem (Cisco SSM On-Prem) dễ bị tấn công, bao gồm cả quản trị viên.

Những hình ảnh thân thương, bình dị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(VnMedia) - VnMedia xin trân trọng gửi đến quý độc giả những hình ảnh vô cùng thân thương, bình dị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lúc sinh thời.

VinaPhone hỗ trợ khách hàng nâng cấp điện thoại 4G miễn phí

(VnMedia) - Thực hiện chủ trương tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông vào tháng 9/2024 tới đây, VinaPhone triển khai loạt ưu đãi khách hàng nâng cấp lên điện thoại 4G miễn phí và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác để duy trì liên lạc mà không phải lo lắng về chi phí.

Giá vàng giảm sâu phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (20/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục có thêm một đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.