Khách hàng kiện BYD vì giảm giá quá nhanh, quá nhiều

0
0

 - Xe điện BYD tại Thái Lan được hãng giảm giá liên tục trong thời gian gần đây khiến nhiều khách hàng mua xe trước cảm thấy bất công vì đã phải mua với giá quá cao...

BYD đã liên tiếp giảm mạnh giá trong thời gian ngắn tại Thái Lan, đặc biệt là sau khi nhà máy của hãng tại đây bắt đầu chính thức đi vào hoạt động. Điều này gây nên nhiều khúc mắc đối với khách hàng trước đây của BYD, cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Thái Lan đã nhận khoảng 70 đơn khiếu nại cho rằng họ đã mua xe điện của hãng này với giá cao.

BYD liên tục có các đợt giảm giá mạnh trong thời gian ngắn tại Thái Lan.Thế giới phương tiện

Cơ quan chức năng của Thái Lan đã thực hiện một số cuộc điều tra các đại lý xe điện BYD sau khi nhận được khiếu nại từ người dân do tư vấn bán hàng khẳng định giá xe sẽ tăng trở lại sau đợt ưu đãi cũ nhưng thực tế giá xe còn giảm mạnh hơn.

Vào đầu tháng 7 này, nhân chuyến công tác của ông Vương Truyền Phúc - CEO của BYD - đến Thái Lan để khai trương nhà máy, Thủ tướng Srettha Thavisinwho của nước này đã đề nghị BYD phải có chính sách giá ổn định hơn để làm hài lòng người tiêu dùng. Vị CEO của hãng xe Trung Quốc cũng đã cam kết sẽ mang đến chính sách giá xe hợp lý hơn, mang đến sự hỗ trợ hài hòa cho cả khách hàng cũ.

Đợt giảm giá mạnh gây phẫn nỗ cho người dùng vừa qua được cho nhằm ăn mừng nhà máy BYD tại Thái Lan chính thức đi vào hoạt động. Đây là cơ sở lắp ráp ô tô đầu tiên của hãng xe Trung Quốc tại khu vực Đông Nam Á, BYD cũng nhân đó giảm giá các mẫu xe Atto 3 và Dolphin đang bán tại "Xứ sở Chùa vàng".

Cụ thể, các phiên bản giảm giá được sản xuất từ năm 2023 với mẫu Atto 3 Extended Range chỉ có giá khởi điểm 859.000 baht (khoảng 598 triệu đồng) tại Thái Lan, giảm tới gần 250 triệu đồng so với giá đề xuất. Trong khi đó, BYD Dolphin cũng được giảm xuống còn chỉ còn khởi điểm từ 559.000 baht (khoảng 389 triệu đồng), thấp hơn trước gần 100 triệu đồng.

Nhà máy lắp ráp của BYD tại Thái Lan vận hành từ đầu tháng 7. Thế giới phương tiện

Nhà máy lắp ráp tại Thái Lan với công suất 150.000 xe/năm dự kiến sẽ phục vụ cho thị trường nước này cùng một số quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á, đồng thời cũng xuất sang cả châu Âu - nơi BYD đang bị áp thuế nhập khẩu rất cao với xe xuất khẩu trực tiếp từ Trung Quốc.

Với ưu đãi mạnh cho xe điện, thị trường ô tô Thái Lan hiện chứng kiến làn sóng xe Trung Quốc xâm chiếm mạnh, BYD đang dẫn đầu với 40% thị phần xe điện tại đây từ cuối năm ngoái, trong khi các đối thủ khác như Neta và Great Wall Motor năm lần lượt 17% và 16%. Loại xe này cũng đang tăng trưởng đều ở Thái Lan với số lượng xe điện đăng ký mới tăng 31,64% trong 5 tháng đầu năm dù tổng lượng ô tô tiêu thụ giảm 23,8%. 

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Công nghệ 3G sẽ được dừng hoàn toàn vào tháng 9/2028

(VnMedia) - Với xu hướng trên thế giới và thực tế triển khai mạng và sự phát triển dịch vụ, tại Việt Nam cả 2 công nghệ 2G và 3G đều đã được xây dựng kế hoạch dừng. Với 2G thì thực hiện theo 2 giai đoạn 2024 và 2026 còn 3G thì tới năm 2028.

Lỗ hổng nghiêm trọng cho phép tin tặc thay đổi mật khẩu người dùng

(VnMedia) - Cisco đã khắc phục một lỗ hổng có điểm nghiêm trọng tối đa cho phép kẻ tấn công thay đổi mật khẩu của bất kỳ người dùng nào trên các máy chủ cấp phép Cisco Smart Software Manager On-Prem (Cisco SSM On-Prem) dễ bị tấn công, bao gồm cả quản trị viên.

Những hình ảnh thân thương, bình dị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(VnMedia) - VnMedia xin trân trọng gửi đến quý độc giả những hình ảnh vô cùng thân thương, bình dị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lúc sinh thời.

VinaPhone hỗ trợ khách hàng nâng cấp điện thoại 4G miễn phí

(VnMedia) - Thực hiện chủ trương tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông vào tháng 9/2024 tới đây, VinaPhone triển khai loạt ưu đãi khách hàng nâng cấp lên điện thoại 4G miễn phí và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác để duy trì liên lạc mà không phải lo lắng về chi phí.

Giá vàng giảm sâu phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (20/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục có thêm một đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.