Honda Việt Nam triệu hồi CR-V để thay thế sách hướng dẫn sử dụng

0
0

 - Lần đầu tiên thị trường Việt Nam có một mẫu xe được triệu hồi để thay thế sách hướng dẫn sử dụng; theo đó, hơn 700 xe Honda CR-V e:HEV RS đang gặp vấn đề về mốc thời gian bảo dưỡng trong tài liệu này.

Honda Việt Nam (HVN) vừa công bố triệu hồi đối với mẫu xe CR-V thế hệ mới vừa ra mắt vào năm ngoái, cụ thể là phiên bản Hybrid e:HEV RS. Vấn đề trong đợt triệu hồi này nằm ở sách hướng dẫn sử dụng nhanh đã có sai sót về mốc thời gian bảo dưỡng theo định kỳ.

Honda CR-V e:HEV RS gặp vấn đề với sách hướng dẫn sử dụng. TGPT

Cụ thể, lịch bảo dưỡng định kỳ theo quãng đường hoặc theo thời gian tùy theo điều kiện nào đến trước được đề cập trong mục thay dầu động cơ có thông tin sai "Sau mỗi 5.000 km hoặc 6 năm", thông tin đúng phải là "Sau mỗi 5.000 km hoặc 6 tháng".

Tổng cộng có 718 chiếc Honda CR-V e:HEV RS bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này tại Việt Nam, tất cả đều được sản xuất từ ngày 24/08/2023 đến ngày 12/03/2024 tại nhà máy ở Thái Lan. Các xe trong diện triệu hồi sẽ được thay thế sách Hướng dẫn sử dụng nhanh.

HVN cho biết hiện vẫn chưa ghi nhận trường hợp bảo dưỡng chưa đúng tiêu chuẩn nào xảy ra trên thị trường. Đợt triệu hồi mới này được triển khai từ ngày 27/06/2024, khách hàng có thể kiểm tra xe của mình có nằm trong đợt triệu hồi hay không trên trang chủ của HVN, đồng thời sẽ nhận được thông báo từ HVN thông qua thư tay và/hoặc e-mail và/hoặc điện thoại trực tiếp.

Sách hướng dẫn sử dụng ô tô là tài liệu ít được chú ý khi khách hàng mua xe nên động thái triệu hồi của Honda Việt Nam đối với phiên bản Hybrid của CR-V được cho là khá bất ngờ. Trước đây, vào tháng 1/2023, Subaru cũng từng triệu hồi hơn 4.600 chiếc Subaru WRX tại thị trường Mỹ do sách hướng dẫn sử dụng ở phần điều chỉnh độ nhạy của chức năng Hỗ trợ Chùm sáng Cao cho đèn pha không chính xác, có thể làm gia tăng nguy cơ va chạm.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Công nghệ 3G sẽ được dừng hoàn toàn vào tháng 9/2028

(VnMedia) - Với xu hướng trên thế giới và thực tế triển khai mạng và sự phát triển dịch vụ, tại Việt Nam cả 2 công nghệ 2G và 3G đều đã được xây dựng kế hoạch dừng. Với 2G thì thực hiện theo 2 giai đoạn 2024 và 2026 còn 3G thì tới năm 2028.

Lỗ hổng nghiêm trọng cho phép tin tặc thay đổi mật khẩu người dùng

(VnMedia) - Cisco đã khắc phục một lỗ hổng có điểm nghiêm trọng tối đa cho phép kẻ tấn công thay đổi mật khẩu của bất kỳ người dùng nào trên các máy chủ cấp phép Cisco Smart Software Manager On-Prem (Cisco SSM On-Prem) dễ bị tấn công, bao gồm cả quản trị viên.

Những hình ảnh thân thương, bình dị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(VnMedia) - VnMedia xin trân trọng gửi đến quý độc giả những hình ảnh vô cùng thân thương, bình dị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lúc sinh thời.

VinaPhone hỗ trợ khách hàng nâng cấp điện thoại 4G miễn phí

(VnMedia) - Thực hiện chủ trương tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông vào tháng 9/2024 tới đây, VinaPhone triển khai loạt ưu đãi khách hàng nâng cấp lên điện thoại 4G miễn phí và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác để duy trì liên lạc mà không phải lo lắng về chi phí.

Giá vàng giảm sâu phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (20/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục có thêm một đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.