Giá xăng dầu ngày 4/7: Xăng dầu tiếp tục tăng giá

0
0

 - Các mặt hàng xăng dầu phổ biến tiếp tục đồng loạt tăng giá bán giống với đợt điều chỉnh trước, dầu diesel đã vượt mốc 21.000 đồng/lít trong khi xăng RON 95-III tăng mạnh nhất với 540 đồng/lít.

Vào 15h ngày 4/7, Bộ Công Thương đã công bố đợt điều chỉnh giá dành cho các loại xăng dầu theo đúng quy định, giá cơ sở của các mặt hàng hiện như sau: Xăng RON 95-III không cao hơn 23.552 đồng/lít (tăng 542 đồng/lít); xăng E5 RON 92 không cao hơn 22.461 đồng/lít (tăng 447 đồng/lít); dầu diesel 0,05S không cao hơn 21.176 đồng/lít (tăng 487 đồng/lít), dầu hoả không cao hơn 21.216 đồng/lít (tăng 602 đồng/lít), và dầu mazut không cao hơn 17.534 đồng/kg (tăng 88 đồng/kg).

Trong đợt điều chỉnh này, Liên Bộ Công thương - Tài chính đã quyết định tiếp tục không chi sử dụng cũng như trích lập Quỹ Bình ổn giá xăng dầu (Quỹ BOG) cho bất kỳ mặt hàng xăng dầu nào.

Tuân thủ văn bản điều chỉnh giá xăng dầu, nhà phân phối Petrolimex (chiếm khoảng 50% thị phần bán lẻ ở Việt Nam) cũng đã công bố giá bán lẻ xăng dầu tại các đại lý của mình (và các đại lý nhượng quyền), cụ thể như sau:

Giá bán lẻ xăng/dầu Vùng 1 (Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh) trong khi giá bán lẻ tới Vùng 2 sẽ cao hơn do có thêm chi phí vận chuyển. TGPT

Trong đợt điều chỉnh mới nhất, các loại xăng dầu tiếp tục tăng giá với mức khá đồng đều với nhau, nhưng hiện xăng RON 95-III tăng mạnh nhất trong khi dầu diesel đang dần trở lại với mức cao tương tự trước đây, sẽ có ảnh hưởng đến chi phí vận chuyển trong thời gia tới. Đợt điều chỉnh này tiếp tục không sử dụng quỹ BOG cho bất kỳ mặt hàng nào.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Công nghệ 3G sẽ được dừng hoàn toàn vào tháng 9/2028

(VnMedia) - Với xu hướng trên thế giới và thực tế triển khai mạng và sự phát triển dịch vụ, tại Việt Nam cả 2 công nghệ 2G và 3G đều đã được xây dựng kế hoạch dừng. Với 2G thì thực hiện theo 2 giai đoạn 2024 và 2026 còn 3G thì tới năm 2028.

Lỗ hổng nghiêm trọng cho phép tin tặc thay đổi mật khẩu người dùng

(VnMedia) - Cisco đã khắc phục một lỗ hổng có điểm nghiêm trọng tối đa cho phép kẻ tấn công thay đổi mật khẩu của bất kỳ người dùng nào trên các máy chủ cấp phép Cisco Smart Software Manager On-Prem (Cisco SSM On-Prem) dễ bị tấn công, bao gồm cả quản trị viên.

Những hình ảnh thân thương, bình dị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(VnMedia) - VnMedia xin trân trọng gửi đến quý độc giả những hình ảnh vô cùng thân thương, bình dị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lúc sinh thời.

VinaPhone hỗ trợ khách hàng nâng cấp điện thoại 4G miễn phí

(VnMedia) - Thực hiện chủ trương tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông vào tháng 9/2024 tới đây, VinaPhone triển khai loạt ưu đãi khách hàng nâng cấp lên điện thoại 4G miễn phí và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác để duy trì liên lạc mà không phải lo lắng về chi phí.

Giá vàng giảm sâu phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (20/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục có thêm một đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.