Các phiên bản KIA Sonet mới khác biệt như thế nào?

0
0

 - KIA Sonet vừa được cập nhật với những thay đổi chủ yếu về mặt trang bị và thiết kế, và có tới 3 phiên bản mới với giá bán khác nhau hướng tới nhiều đối tượng khách hàng, vậy đâu là lựa chọn hợp lý nhất với túi tiền của bạn?

Mẫu SUV đô thị hạng A vẫn được lắp ráp trong nước tại nhà máy ở Chu Lai, với đối tượng khách hàng quen thuộc là giới trẻ mới mua xe lần đầu nhưng muốn hướng đến các xe gầm cao cá tính và năng động. Về trang bị, đương nhiên phiên bản Deluxe sẽ có lượng trang bị kém hơn so với các phiên bản Luxury hay Premium nhưng chênh lệch có thể được chấp nhận ở một mức giá phù hợp.

Cụ thể, KIA Sonet mới được phân chia theo 3 phiên bản có mức chênh lệch khoảng 40 triệu đồng, trong đó, bản Deluxe rẻ nhất với 539 triệu đồng, phiên bản Luxury có giá 579 triệu đồng và Premium có giá cao nhất 624 triệu đồng; có thể thấy, giá xe khá tương đồng với các mẫu xe sedan và hatchback phân khúc B tại Việt Nam hiện nay.

KIA Sonet phiên bản Premium cao cấp nhất với ngoại hình hiện đại. TGPT

Kích thước và các thông số kỹ thuật của 3 phiên bản KIA Sonet hầu như tương dồng ở tất cả các tiêu chí, với chiều dài x rộng x cao lần lượt 4.120 x 1.790 x 1.642 mm, trục cơ sở đạt mức 2.500 mm, khoảng sáng gầm 205 mm. Bánh mâm trên mẫu SUV đô thị này đạt 16 inch, trong khi hệ thống treo đều là dạng McPherson ở phía trước và thanh cân bằng cho phía sau.

Hệ thống truyền động của cả 3 phiên bản KIA Sonet mới vẫn tương đồng với trước đây, động cơ vẫn là Smartstream 1.5L hút khí tự nhiên kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước, cho công suất tối đa 113 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm.

Khoang nội thất của KIA Sonet Premium với nhiều trang bị tiện ích. TGPT

Tuy nhiên, khác biệt của phiên bản Deluxe so với 2 phiên bản cao cấp hơn chính là ở các chế độ lái và địa hình khi không có các chế độ Eco/Normal/Sport cũng thiết lập di chuyển trên đường địa hình Snow/Mud/Sand.

Về trang bị tiện ích, phiên bản Deluxe và Luxury kém hơn so với phiên bản Premium cao nhất ở một số trang bị đèn, cùng với đó là cửa sổ trời, cánh lướt gió. Điều này cũng mang đến những khác biệt về ngoại hình có thể nhận biết được cho các khách hàng.

 

 

Khoang nội thất trên 3 phiên bản KIA Sonet mới lại không có quá nhiều chênh lệch, chủ yếu nằm ở vô lăng, ghế lái chỉnh điện và điều hòa. Tuy nhiên, có thể thấy phiên bản Deluxe thấp nhất vẫn có nhiều trang bị nổi bật khi sở hữu ghế da, màn hình giải trí 8 inch với Apple CarPlay và Android Auto không dây, hệ thống âm thanh 6 loa, chìa khóa thông minh và khởi động xe từ xa.…

Hệ thống an toàn trên KIA Sonet vẫn khá ít ỏi do giá bán thấp nhưng vẫn có các hệ thống cơ bản như: Chống bố cứng phanh, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi và cảm biến hỗ trợ đỗ xe cho phía sau. 

Khả năng cách âm của KIA Sonet ở chế độ không tải, tại các vị trí khoang lái, mũi xe và khoang động cơ. TGPT

Ngoài ra, phiên bản Luxury và Premium của KIA Sonet mới còn có nhiều tính năng an toàn và hỗ trợ người lái tương đồng nhau, trừ trang bị túi khí khi phiên bản Deluxe và Luxury chỉ có 2 túi khí, trong khi Premium có tới 6 túi khí.

 

 

Như vậy, 3 phiên bản KIA Sonet rất tương đồng về kích thước và hệ thống dẫn động, các khác biệt chủ yếu nằm ở trang bị tiện ích cùng một số tính năng an toàn. Mẫu xe này hiện đang cạnh tranh với Toyota Raize và Hyundai Venue nhưng có giá bán khởi điểm cao trên 500 triệu đồng, điều này chính là khó khăn của xe khi tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, do có đa dạng về phiên bản, đường nhiên KIA Sonet sẽ mang đến nhiều lựa chọn, thậm chí sẽ giúp đáp ứng nhu cầu cho người dùng có tiêu chuẩn cao hơn.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Công nghệ 3G sẽ được dừng hoàn toàn vào tháng 9/2028

(VnMedia) - Với xu hướng trên thế giới và thực tế triển khai mạng và sự phát triển dịch vụ, tại Việt Nam cả 2 công nghệ 2G và 3G đều đã được xây dựng kế hoạch dừng. Với 2G thì thực hiện theo 2 giai đoạn 2024 và 2026 còn 3G thì tới năm 2028.

Lỗ hổng nghiêm trọng cho phép tin tặc thay đổi mật khẩu người dùng

(VnMedia) - Cisco đã khắc phục một lỗ hổng có điểm nghiêm trọng tối đa cho phép kẻ tấn công thay đổi mật khẩu của bất kỳ người dùng nào trên các máy chủ cấp phép Cisco Smart Software Manager On-Prem (Cisco SSM On-Prem) dễ bị tấn công, bao gồm cả quản trị viên.

Những hình ảnh thân thương, bình dị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(VnMedia) - VnMedia xin trân trọng gửi đến quý độc giả những hình ảnh vô cùng thân thương, bình dị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lúc sinh thời.

VinaPhone hỗ trợ khách hàng nâng cấp điện thoại 4G miễn phí

(VnMedia) - Thực hiện chủ trương tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông vào tháng 9/2024 tới đây, VinaPhone triển khai loạt ưu đãi khách hàng nâng cấp lên điện thoại 4G miễn phí và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác để duy trì liên lạc mà không phải lo lắng về chi phí.

Giá vàng giảm sâu phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (20/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục có thêm một đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.