BYD Auto chính thức có mặt tại Việt Nam, với ba mẫu xe điện Dolphin, Atto3 và Seal

0
0

 - Hãng xe năng lượng mới của Trung Quốc – BYD Auto đã chính thức có mặt tại Việt Nam với hàng loạt bí mật về sản phẩm, mô hình kinh doanh… thậm chí giá bán xe cũng đã được biết trước.

Ngay trước khi lễ ra mắt chính thức của thương hiệu xe điện Trung Quốc – BYD Auto, hàng loạt thông tin giá bán từ sale của hãng xe này đã được tiết lộ trên nền tảng thương mại điện tử, khiến sự kiện ra mắt này mất đi ý nghĩa trọn vẹn.

BYD Auto đã chính thức có mặt tại Việt Nam, với ba mẫu xe thuần điện (BEV) là mẫu hatchback cỡ nhỏ Dolphin, mẫu sedan Seal và chiếc crossover hạng B Atto3.

Dòng xe Năng lượng mới (New Energy) tại thị trường Trung quốc bao gồm các dòng xe thuần điện (BEV), hybrid sạc ngoài (PHEV) và xe dùng pin nhiên liệu hydro (FCEV).

Cũng trong dịp này, hệ thống đại lý của BYD Auto Việt Nam (BAV) cũng đã chính thức được giới thiệu. Ông Võ Minh Lực – Giám đốc Điều hành BYD Auto Việt Nam cho biết, thời điểm hiện tại BAV đã có 13 đại lý tại Tp Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bà Rịa – Vũng Tàu...

Điều quan trọng nhất và được đón chờ nhiều nhất trong sự kiện ra mắt của BYD Auto Việt Nam là việc công bố giá bán cụ thể các dòng xe Dolphin, Seal, Atto3 đã bị các sale của các đại lý này phá hỏng khi đã nhanh tay tung các clip bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử.

Giá bán cụ thể các mẫu xe điện của BYD Auto tại Việt Nam đã bao gồm pin. Thế giới Phương tiện

BAV cho biết, các mẫu xe điện này tại Việt Nam sẽ được bảo hành 6 năm hoặc 150.000 km (tuỳ từng điều kiện), riêng hệ thống pin được bảo hành 8 năm hoặc 160.000 km.

Trong khi đó, một vấn đề khác thu hút được nhiều sự quan tâm này là nền tảng trạm sạc của; theo đó BAV không có (hoặc chưa có) hệ thống sạc công cộng do đó người tiêu dùng sử dụng xe điện BYD sẽ sạc tại nhà với sạc cầm tay (BYD không công bố và sạc treo tường (7kw) (khuyến mại trong thời gian đầu mua xe).



Ngoài ra, BAV cho biết người tiêu dùng có thể sử dụng hệ thống trạm sạc của bên thứ 3 để sạc điện cho xe. Hiện tại BAV chưa công bố danh sách các nhà cung cấp đã kết hợp với BYD Auto Việt Nam để cung cấp dịch vụ này. Tại Việt Nam hiện nay đã có một số nhà sản xuất cung cấp thiết bị trạm sạc cũng như cung cấp dịch vụ trạm sạc công cộng như EVOne,  Star Charge, AutelCharge+.

Ngoài ra, BYD Auto Việt Nam cho biết người tiêu dùng nếu sử dụng các mẫu xe điện của BYD cũng có thể sạc điện cho xe tại các đại lý chính thức của BAV. Tại các đại lý này, tuỳ quy mô sẽ có 3 đầu sạc DC với công suất 60kw, 120kw và các đầu sạc AC. Tuy nhiên điều này có thể được hiểu là các trụ sạc này chủ yếu nhằm phục vụ việc bảo hành, bảo dưỡng và sửa chữa xe thay vì kinh doanh trạm sạc cho người tiêu dùng. Và trên thực tế, BAV cũng chưa có biểu giá dành cho việc sạc điện tại các đại lý, dù cho biết “sẽ theo biểu giá điện của nhà cung cấp điện).

Một số thông tin về các dòng xe điện BYD đầu tiên tại Việt Nam:

BYD Dolphin: Công suất tối đa 94 mã lực, momen xoắnc cực đại 180 Nm, thời gian tăng tốc từ 0 – 50 km/h hết 3,9 giây. Chiếc xe này sử dụng pin có dung lượng 44,9 kw và cho phép di chuyển 405 km cho một lần sạc (thông số BYD cung cấp theo chuẩn NEDC).

BYD Atto3 có hai phiên bản: Phiên bản Dynamic sức mạnh 210 mã lực/310 Nm, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h hết 7,3 giây sử dụng pin 44,92 kwh và di chuyển 410 km cho một lần sạc (thông số BYD cung cấp theo chuẩn WLTP). Phiên bản Premium sức mạnh 201 mã lực/310 Nm, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h hết 7,3 giây sử dụng pin 60,48 kwh và di chuyển 480 km cho một lần sạc (thông số BYD cung cấp theo chuẩn WLTP)

BYD Seal có hai phiên bản: Advenced sức mạnh 201 mã lực/ 310 Nm, thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/h hết 7,5 giây, sử dụng pin dung lượng 61,44 kwh và di chuyển 460 km cho một lần sạc (thông số BYD cung cấp theo chuẩn WLTP). Phiên bản Performance sức mạnh 522 mã lực/ 650 Nm, thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/h hết 3,8 giây, sử dụng pin dung lượng 82,56 kwh và di chuyển 520 km cho một lần sạc (thông số BYD cung cấp theo chuẩn WLTP).

Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Công nghệ 3G sẽ được dừng hoàn toàn vào tháng 9/2028

(VnMedia) - Với xu hướng trên thế giới và thực tế triển khai mạng và sự phát triển dịch vụ, tại Việt Nam cả 2 công nghệ 2G và 3G đều đã được xây dựng kế hoạch dừng. Với 2G thì thực hiện theo 2 giai đoạn 2024 và 2026 còn 3G thì tới năm 2028.

Lỗ hổng nghiêm trọng cho phép tin tặc thay đổi mật khẩu người dùng

(VnMedia) - Cisco đã khắc phục một lỗ hổng có điểm nghiêm trọng tối đa cho phép kẻ tấn công thay đổi mật khẩu của bất kỳ người dùng nào trên các máy chủ cấp phép Cisco Smart Software Manager On-Prem (Cisco SSM On-Prem) dễ bị tấn công, bao gồm cả quản trị viên.

Những hình ảnh thân thương, bình dị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(VnMedia) - VnMedia xin trân trọng gửi đến quý độc giả những hình ảnh vô cùng thân thương, bình dị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lúc sinh thời.

VinaPhone hỗ trợ khách hàng nâng cấp điện thoại 4G miễn phí

(VnMedia) - Thực hiện chủ trương tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông vào tháng 9/2024 tới đây, VinaPhone triển khai loạt ưu đãi khách hàng nâng cấp lên điện thoại 4G miễn phí và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác để duy trì liên lạc mà không phải lo lắng về chi phí.

Giá vàng giảm sâu phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (20/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục có thêm một đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.