Quỹ Toyota Việt Nam bàn giao điểm trường mầm non tại vùng sâu tỉnh Sơn La

0
0

 - Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường mầm non tại vùng sâu vùng xa tại tỉnh Sơn La và tới đây sẽ thêm một điểm trường tiểu học tại Tuyên Quang.

Theo đó, Quỹ Toyota Việt Nam đã bàn giao điểm trường mầm non tại xã Mường Bú, huyện Mường La, tỉnh Sơn La ngày 10/6  vừa qua. Với đây, Quỹ cũng sẽ tiến hàn bàn giao điểm trường tiểu học Minh Quang, xã Minh Quang, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang vào tháng 9/2024, nhân dịp khai giảng năm học mới.

Sơn La và Tuyên Quang là hai tỉnh hiện đang còn gặp nhiều khó khăn trong hoạt động giáo dục và đào tạo, trong đó, việc thiếu thốn trang thiết bị và cơ sở vật chất được coi là thách thức cho các thầy cô giáo và các em vùng sâu vùng xa.

Quỹ Toyota Việt Nam đã hỗ trợ xây dựng mới điểm trường mầm non mường bú, xã mường bú, huyện mường la, tỉnh sơn la với 2 phòng học kèm nhà vệ sinh khép kín, 1 phòng công vụ, 1 nhà vệ sinh dành cho giáo viên và 1 nhà bếp.  Bên cạnh đó quỹ cũng phối hợp với đại lý tại địa phương để xây dựng một sân chơi cho điểm trường.

Ngoài ra, Quỹ Bắc Cầu - đối tác của Quỹ Toyota Việt Nam cùng đồng hành tài trợ cho mỗi điểm trường một kệ sách truyện phát triển tư duy cũng như trao tặng nhiều phần quà thiết thực cho các em học sinh tại các điểm trường. Đến tháng 9/2023, theo kế hoạch Quỹ Toyota cũng sẽ khánh thành và bàn giao điểm trường tiểu học Minh Quang, tại thôn Pù Đồn, xã Minh Quang, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang, với 2 phòng học kèm nhà vệ sinh khép kín. 

Kể từ năm 2019 đến nay, Quỹ Toyota Việt Nam đã xây dựng tổng số 9 điểm trường tại các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Hà Giang, Cao Bằng… 

Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.