Omoda 5 tại Malaysia bị gãy càng: Đã được xử lý, nhưng di chứng khôn lường

0
0

 - Chery có vẻ xử lý ổn thoả với trường hợp chiếc Omoda 5 của một khách hàng tại Malaysia bị gãy càng khi đang vận hành, sự việc kéo theo hàng loạt cuộc triệu hồi xe không chỉ tại Malaysia, mà còn có cả Indonesia, Philippines…

Sau gần 2 tháng, sự việc ồn ào xoay quanh chiếc Omoda 5 bị gãy hệ thống treo sau ở Malaysia có vẻ đã khép lại khi nữ khách hàng có chiếc Omoda 5 bị gãy càng khi đang vận hành, đã công bố thông tin về việc cảm thấy hài lòng sau khi được Chery tại Malaysia xử lí ổn thoả.

Sự cố gãy càng sau của chiếc Omoda 5 gây ồn ào trên mạng xã hội được xác định là do việc thay đầu hàn mới trong quá trình nâng cấp dây chuyền sản xuất dẫn tới tình trạng hoạt động thiếu chuẩn xác của thiết bị.

Trên trang cá nhân của mình khách hàng có tên Stephanie cho biết vụ việc liên quan đến chất lượng chiếc Omoda 5 của cô đã được giải quyết xong. "Tôi đã kiểm tra và thấy hài lòng với tình trạng của chiếc xe. Mừng là Chery Malaysia đã hỗ trợ và nhanh chóng giải quyết vấn đề một cách có trách nhiệm và thiện chí. Cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm, sự việc giờ đây đã khép lại”.

Như vậy, vụ việc chiếc Omoda 5 đang vận hành bình thường đột nhiên bị gẫy hệ thống treo sau ở Malaysia đã chính thức đóng lại với sự hài lòng của cá nhân người sử dụng. Tuy nhiên, sự việc này được đánh giá là để lại “tổn thương” khá dài, không chỉ với hình ảnh thương hiệu thông qua chất lượng hoàn thiện của mẫu xe, mà hơn thế nữa về lâu dài điều này tạo ra một tiền lệ cho người sử dụng trong cách phản ứng của người tiêu dùng đối với hãng xe.

Ngày 28/4, khi tài khoản Facebook tại Malaysia có tên Stephanie đăng tải bài viết chia sẻ về tai nạn mà cô gặp phải với chiếc Omoda 5. Theo đó, khi đang di chuyển trên đường, chiếc xe dừng khựng lại do hệ thống treo thanh xoắn phía sau bị gãy và bánh xe bên trái bị dồn sát vào cản sau. Sự việc xảy ra khi chiếc xe vận hành hoàn toàn bình thường, không có va chạm, hay  có ổ gà lớn hay chướng ngại vật nào. 

Ngày 30/4, Chery Malaysia ra thông báo chính thức phản hồi về vụ việc, khẳng định rằng vấn đề của chủ tài khoản Stephanie đã được giải quyết triệt để sau khi họ thay thế toàn bộ hệ thống treo phía sau trên chiếc Omoda 5 này. Tuy nhiên chủ tài khoản Stephanie lại nói rằng cô chưa nhận được bất cứ báo cáo chi tiết nào từ Chery Malaysia về trường hợp của cô, và việc sửa chữa xe chưa có sự cho phép của cô.

Cũng trong ngày 30/4, Chery đã ra thông báo triệu hồi 600 chiếc Omoda 5 tại Malaysia liên quan đến sự cố này, với nguyên nhân được đưa ra là một lô phụ tùng được cung cấp bởi một nhà sản xuất khác bị lỗi trong quá trình chế tạo. 

Ngày 14/5, Nhà phân phối Chery Sales Indonesia (CSI) vừa thông báo triệu hồi mẫu xe Omoda 5 tại thị trường Indonesia. Vấn đề vẫn nằm ở linh kiện lắp ráp ở hệ thống khung gầm, cụ thể ở phần nối giữa trục sau và gầm xe, có thể không đạt tiêu chuẩn và gây tình trạng gãy, tách rời khung gầm.

Đến cuối tháng 5, thương hiệu ô tô Trung Quốc này tiếp tục triệu hồi 90 chiếc Tiggo 5X Pro 2024 - mẫu xe dùng chung khung gầm với Omoda 5 - ở Philippines, cũng vì nguyên nhân tương tự.

Đáng quan tâm, hồi đầu tháng 4, Omoda còn có một vụ việc khác liên quan đến một mẫu xe bị mất phanh trên cao tốc cũng xảy ra tại thị trường Malaysia. Sự việc này không được Chery tại Malaysia đưa ra bất cứ thông tin này liên quan, và tình hình trở nên khá trầm trọng khi mà chủ xe đang đăng tuyên bố trên tài khoản mạng xã hội về quyết định “sẽ không bao giờ nhận lại chiếc xe này”. Đáng quan tâm, trước đó, 5.901 xe Omoda 5 tại thị trường Australia đã bị triệu hồi vào tháng 2 năm nay do ốc siết không đủ lực có thể dẫn đến rò rỉ dầu trợ lực phanh dẫn đến hệ thống phanh hoạt động hiệu quả đúng kỹ thuật thiết kế.

Omoda 5 được Chery dự kiến đưa về Việt Nam vào quý III năm nay với tên gọi Omoda C5 và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Theo kế hoạch, Chery sẽ sản xuất, lắp ráp ô tô thương hiệu Omoda & Jaecoo tại nhà máy liên doanh với Geleximco ở Thái Bình và nhiều khả năng mẫu Omoda 5 sẽ được lắp ráp tại đây.

Theo Thế Giói Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Công nghệ 3G sẽ được dừng hoàn toàn vào tháng 9/2028

(VnMedia) - Với xu hướng trên thế giới và thực tế triển khai mạng và sự phát triển dịch vụ, tại Việt Nam cả 2 công nghệ 2G và 3G đều đã được xây dựng kế hoạch dừng. Với 2G thì thực hiện theo 2 giai đoạn 2024 và 2026 còn 3G thì tới năm 2028.

Lỗ hổng nghiêm trọng cho phép tin tặc thay đổi mật khẩu người dùng

(VnMedia) - Cisco đã khắc phục một lỗ hổng có điểm nghiêm trọng tối đa cho phép kẻ tấn công thay đổi mật khẩu của bất kỳ người dùng nào trên các máy chủ cấp phép Cisco Smart Software Manager On-Prem (Cisco SSM On-Prem) dễ bị tấn công, bao gồm cả quản trị viên.

Những hình ảnh thân thương, bình dị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(VnMedia) - VnMedia xin trân trọng gửi đến quý độc giả những hình ảnh vô cùng thân thương, bình dị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lúc sinh thời.

VinaPhone hỗ trợ khách hàng nâng cấp điện thoại 4G miễn phí

(VnMedia) - Thực hiện chủ trương tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông vào tháng 9/2024 tới đây, VinaPhone triển khai loạt ưu đãi khách hàng nâng cấp lên điện thoại 4G miễn phí và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác để duy trì liên lạc mà không phải lo lắng về chi phí.

Giá vàng giảm sâu phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (20/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục có thêm một đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.