Ở trên cao, Honda City và Hyundai Accent có gì cạnh tranh phân khúc sedan hạng B?

0
0

 - Nếu như Toyota chậm chạp trong việc đưa về Toyota Vios mới, Nissan bế tắc trong việc đưa về hay không mẫu Almera mới (vì e-power), phân khúc xe du lịch hạng B giờ đây trở thành cuộc chơi đối kháng trực tiếp của Honda City và Hyundai Accent, cả về doanh số và trang thiết bị trên xe.

Sau khi Toyota Vios chỉ được nâng cấp nhẹ vào năm ngoái và không đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng, phân khúc sedan hạng B đang tập trung nhiều hơn vào 2 đối thủ còn lại thị trường Việt Nam, đó là Honda City và Hyundai Accent.

Ngoài ra, hiện các đối thủ còn lại trong phân khúc này gần như không thể chen vào cuộc cạnh tranh cho ngôi vị dẫn đầu khi bộ đôi trên đang sở hữu sự nổi bật về thiết kế, các mẫu xe này cũng mới cũng được trang bị nhiều tính năng mới, hiện đại và cao cấp hơn. 

<span style="font-size:12px;"><span style="color:#2980b9;"><em>Honda City và Hyundai Accent là 2 mẫu sedan hạng B được quan tâm rất nhiều hiện nay. TGPT</em></span></span><br>
Honda City và Hyundai Accent là 2 mẫu sedan hạng B được quan tâm rất nhiều hiện nay. TGPT

Hyundai Accent vừa ra mắt thế hệ mới với những cải tiến toàn diện về ngoại hình cũng như khoang cabin, bổ sung thêm nhiều tính năng mới để hướng đến cạnh tranh cùng Honda City nhiều hơn là một Toyota Vios đang thiếu thốn nhiều công nghệ. Phiên bản cao cấp nhất của mẫu xe Hàn Quốc - Hyundai Accent 1.5 AT Cao cấp sẽ mang đến cho người tiêu dùng đầy đủ trải nghiệm tốt nhất, liệu đây là lựa chọn tốt cho khách hàng ưa chuộng tiện ích và an toàn thay thế cho phiên bản RS đắt nhất của Honda City, cũng sở hữu nhiều trang bị hiện đại nhưng có thiên hướng thể thao hơn?

Cùng lắp ráp trong nước để giảm chi phí nhưng hai sedan này có mức giá bán khác biệt rất lớn, phiên bản cao nhất của Honda City vẫn đắt hơn 40 triệu đồng so với đối thủ Hyundai Accent trong khi mẫu xe Hàn Quốc do là “người đến sau” nên sở hữu các thông số tốt hơn, đặc biệt là trục cơ sở dài sẽ giúp không gian nội thất thoải mái hơn cho người ngồi.

Bên cạnh đó, Hyundai Accent Cao cấp sở hữu khoảng sáng gầm cao hơn, bình nhiên liệu với dung tích dự trữ xăng lớn và lốp xe có độ rộng bề mặt lớn, cho khả năng bám đường tốt nhưng hãng cần phải làm cách âm tốt hơn. Hệ thống treo trên cả hai mẫu xe này đều cùng loại McPherson cho phía trước và dạng thanh xoắn cho trục sau.

Hệ thống truyền động của Honda City và Hyundai Accent có sự tương đồng không nhỏ với động cơ 1.5L hút khí tự nhiên kết hợp với hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT, hệ dẫn động cầu trước và trợ lực lái điện cùng niều chế độ lái. Tuy nhiên, sức mạnh động cơ của hai mẫu xe khác nhau với ưu thế sức mạnh thuộc về Honda City.

Ngoại hình của hai đối thủ ở phân khúc sedan hạng B. TGPT

Bên cạnh đó, mẫu xe Honda được tinh chỉnh mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn so với Hyundai Accent, đây cũng là một trong những yếu tố được người dùng trong phân khúc xe hạng B rất quan tâm; tuy nhiên, các thông số chỉ tính trên lý thuyết, tất cả còn dựa vào quá trình sử dụng thực tế của người dùng.

Về trang bị bên ngoài, cả hai mẫu xe này cũng khá giống nhau với đèn chiếu sáng phía trước dạng LED với khả năng tự động bật tắt, cùng với đó còn có LED ở vị trí đèn chạy ban ngày, đèn sương mù và đèn hậu, cùng với đó là ăng ten vây cá và gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện. Tuy nhiên, mẫu xe Hyundai có sẵn tính năng sấy gương tiện lợi hơn nếu đi trong trời mưa hoặc gương bên ngoài bị đọng nước.

Bên trong khoang cabin, hai mẫu sedan này cũng sở hữu nhiều chi tiết tương tự nhau, điển hình là ghế bọc da, ghế lái chỉnh cơ 6 hướng, cửa kính điện 1 chạm ở vị trí ghế lái, điều hòa tự động 1 vùng, cửa gió và tựa tay cho hàng ghế sau, vô-lăng bọc da với lẫy chuyển số phía sau và màn hình giải trí cảm ứng 8 inch.

Đương nhiên, nhà sản xuất cũng trang bị một số điểm khác biệt để làm nổi bật mẫu xe của mình. Trong đó, Honda City RS có lợi thế ở hệ thống âm thanh với 8 loa; Hyundai Accent Cao cấp sở hữu nhiều trang bị hiện đại và tiện ích hơn, điển hình như cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn 10,25 inch, sạc không dây.

 

Sau khi Honda City được cập nhật gói hệ thống an toàn Honda Sensing, Hyundai cũng sớm bổ sung Hyundai SmartSense cho Accent mới để tạo thế cân bằng hơn, điều này cũng mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng ngay ở phân khúc xe hạng B hiện nay. Trong đó, gói SmartSense mang đến các tính năng gần tương tự so với Honda Sensing, nhưng có thêm các tính năng tránh va chạm điểm mù, tránh va chạm khi lùi…cùng với đó là trang bị cảm biến áp suất lốp, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau.

Trong khi đó, Honda City cũng sở hữu các tính năng của riêng mình, đặc biệt là ở phiên bản RS cao cấp nhất khi có khả năng kiểm soát hành trình thích ứng, đèn báo phanh khẩn cấp. 

Không gian nội thất của 2 mẫu xe có phong cách khác biệt. TGPT

Có thể thấy, Honda City và Hyundai Accent hoàn toàn là các mẫu xe hạng B hàng đầu hiện nay với lượng trang bị dồi dào cùng thiết kế hiện đại và hệ thống truyền động mạnh mẽ. Thế hệ mới vừa ra mắt của Hyundai Accent mang lại rất nhiều ưu điểm về cả tính năng tiện ích và an toàn, đặc biệt là giá bán rất hợp lý so với các đối thủ, ngoại hình mới mẻ của xe cũng là một điểm thu hút lớn đối với các khách hàng trong phân khúc này.

Honda City RS cho ngoại hình thể thao và sức mạnh lớn hơn cùng với những trang bị thực dụng nhưng có phần chưa thỏa mãn được khách hàng, đặc biệt là các tiện ích bên trong khoang cabin. Đồng thời, mức giá bán của mẫu xe này sẽ là một trong các yếu tố làm khó người dùng khi lựa chọn.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Mất gần 1 tỷ đồng vì cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”

(VnMedia) - Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã mạo danh cán bộ, nhân viên của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam gọi điện hướng dẫn người dân Cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”. Nhiều người do chủ quan đã sập bẫy và bị chiếm đoạt số tiền lớn khi cài đặt phần mềm giả mạo này.

VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...