Nhân dịp 5 năm thành lập - Chủ tịch Vingroup trả lời phỏng vấn Bloomberg về VinFast

0
0

 - Quyết tâm đến cùng với Xe điện là nội dung chủ yếu của cuộc phỏng vấn ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup và Tổng Giám đốc VinFast của Bloomberg nhân dịp kỷ niệm 5 năm khánh thành nhà máy sản xuất ô tô VinFast.

Hãng thông tấn Bloomberg đã thực hiện một cuộc phỏng vấn độc quyền với ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup và Tổng Giám đốc VinFast - tại trụ sở của tập đoàn Vingroup (Hà Nội). Video buổi phỏng vấn được đăng tải đúng dịp kỉ niệm 5 năm khánh thành nhà máy sản xuất ô tô VinFast (14/6/2019 - 14/6/2024).

Bloomberg thực hiện phỏng vấn độc quyền với ông Phạm Nhật Vượng.

Theo đó, ông Phạm Nhật Vượng khẳng định sẽ hỗ trợ tài chính cho VinFast “đến khi hết tiền thì thôi”. Đồng thời, ông cũng tự tin có thể lèo lái đưa VinFast vượt qua các thách thức, bất chấp các đại gia trên toàn cầu như Toyota hay Volkswagen gặp khó khăn.

Hiện hãng xe điện này đã bước chân đến thị trường Mỹ và xâm nhập sang thị trường Ấn Độ và Indonesia, chỉ sau 5 năm bắt đầu sản xuất. VinFast đã niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ hồi tháng 8 năm ngoái, với tỷ lệ cổ phiếu thả nổi chỉ khoảng 2%. Ông Vượng giải thích: “Chúng tôi không quan tâm đến giá cổ phiếu vào lúc này và không vội vàng đưa thêm cổ phiếu ra thị trường. Tỷ lệ thả nổi không ảnh hưởng đến các nhà đầu tư lớn và dài hạn”. 

Cùng với đó, vị CEO này không quá lo lắng về các thách thức đối với VinFast, ông cho biết hàng sáng vẫn thức dậy và chơi với các cháu, ông cho biết vẫn"ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày và không lo lắng gì", đồng thời cũng khẳng định “VinFast sẽ sớm đạt điểm hòa vốn và có thể tự chủ”.

 

Ngoài ra, ông Phạm Nhật Vượng cũng cho biết lý do để thúc đẩy mạnh mẽ VinFast lên tầm quốc tế là: "VinFast không chỉ là một dự án kinh doanh, mà còn là một dự án cống hiến.” Về kế hoạch tại Mỹ, ông Vượng cho biết doanh thu năm nay tại đây sẽ tăng 30-40 lần, đồng thời đà tăng sẽ duy trì trong 5 năm tới.

Tuy nhiên, Bloomberg cũng cho biết VinFast đang phải đối mặt với nhiều thách thức để trở thành thương hiệu thành công trên toàn cầu. Nhà phân tích Ken Foong của Bloomberg Intelligence nhận định VinFast cần xây dựng thương hiệu và cạnh tranh với các đối thủ lớn. “Sẽ không dễ để thành công tại Mỹ. Điều đó đòi hỏi nhiều thời gian và tiền đầu tư”.

Ô tô điện VinFast trên dây chuyền lắp ráp.

Từ năm 2017 đến tháng 3 năm nay, Vingroup, các công ty thành viên và các tổ chức tài chính đã cung cấp cho VinFast khoảng 12,9 tỷ USD. Khoản tiền đầu tư được phân phối để thực hiện nhiều dự án, điển hình như nhà máy ở bang Bắc Carolina (Mỹ), nhà máy ở Ấn Độ và dự kiến cả nhà máy sắp tới tại Indonesia.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.