Giá xăng dầu ngày 6/6: Xăng dầu đồng loạt giảm giá

0
0

 - Sau đợt điều chỉnh của tuần này, các mặt hàng xăng dầu đồng loạt giảm giá, điều này giúp xăng RON 95-III đã xuống dưới mức 22.000 đồng/lít trong khi xăng E5 đã xuống áp sát mức 21.000 đồng.

Vào 15h ngày 6/6, Bộ Công Thương đã công bố đợt điều chỉnh giá dành cho các loại xăng dầu theo đúng quy định, giá cơ sở của các mặt hàng hiện như sau: Xăng RON 95-III không cao hơn 21.977 đồng/lít (giảm 542 đồng/lít); xăng E5 RON 92 không cao hơn 21.141 đồng/lít (giảm 618 đồng/lít); dầu diesel 0,05S không cao hơn 19.422 đồng/lít (giảm 325 đồng/lít), dầu hoả không cao hơn 19.557 đồng/lít (giảm 374 đồng/lít), và dầu mazut không cao hơn 17.285 đồng/kg (giảm 253 đồng/kg).

Trong đợt điều chỉnh này, Liên Bộ Công thương - Tài chính đã quyết định tiếp tục không chi sử dụng cũng như trích lập Quỹ Bình ổn giá xăng dầu (Quỹ BOG) cho bất kỳ mặt hàng xăng dầu nào.

Tuân thủ văn bản điều chỉnh giá xăng dầu, nhà phân phối Petrolimex (chiếm khoảng 50% thị phần bán lẻ ở Việt Nam) cũng đã công bố giá bán lẻ xăng dầu tại các đại lý của mình (và các đại lý nhượng quyền), cụ thể như sau:

Giá bán lẻ xăng/dầu Vùng 1 (Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh) trong khi giá bán lẻ tới Vùng 2 sẽ cao hơn do có thêm chi phí vận chuyển. TGPT

Có thể thấy, giá bán lẻ các mặt hàng xăng tiếp tục được điều chỉnh giảm, thậm chí xuống mức thấp hơn rất nhiều so với tuần trước, xăng RON 95-III chính thức xuống dưới mức 22.000 đồng/lít; trong khi đó, các mặt hàng dầu cũng được điều chỉnh giảm mạnh hơn trước. Đợt điều chỉnh này tiếp tục không sử dụng quỹ BOG cho bất kỳ mặt hàng nào.

 

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Mất gần 1 tỷ đồng vì cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”

(VnMedia) - Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã mạo danh cán bộ, nhân viên của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam gọi điện hướng dẫn người dân Cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”. Nhiều người do chủ quan đã sập bẫy và bị chiếm đoạt số tiền lớn khi cài đặt phần mềm giả mạo này.

VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...