EU đang thu thập dữ liệu từ các nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc?

0
0

 - Đại điện của Bộ Thương mại Trung Quốc cho rằng Liên minh châu Âu mà đại diện là Ủy ban châu Âu đang cố găng thu thập các dữ liệu về ngành công nghiệp sản xuất xe điện của nước này.

Ủy ban châu Âu (EC) là cơ quan giám sách chính sách thương mại của Liên minh châu Âu (EU) gồm 27 quốc gia thành viên, cơ quan này mới áp thêm thuế mới đói với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc vào tuần trước. Chính sách này đưa ra đã gây nên một cuộc "trả đũa" từ phía Trung Quốc khi Chính phủ nước này đã tiến hành điều tra bán phá giá đối với thịt lợn nhập khẩu từ EU.

Vào ngày 20/6, người phát ngôn của Bộ Thương mại Trung Quốc - He Yadong (Hà Á Đông) - đã trả lời trong một cuộc họp báo rằng Ủy ban châu Âu đang thu thập các loại, phạm vi và số lượng thông tin chưa từng có và nhiều hơn những gì cần thiết cho một cuộc điều tra thuế.

Ô tô Trung Quốc đang được xuất khẩu ồ ạt sang châu Âu. TGPT

Ông này cũng cho biết EC bắt buộc các nhà sản xuất Trung Quốc phải cung cấp thông tin liên quan đến nguyên liệu thô cho pin, linh kiện sản xuất cũng như giá cả và việc phát triển các kênh bán hàng. 

Các chính phủ thường áp thêm thuế đối với các loại hàng hóa nhập khẩu để bảo vệ doanh nghiệp trong nước khi họ nghi ngờ mặt hàng đó được sản xuất với giá thấp hơn giá thị trường vì hưởng lợi từ các ưu đãi hoặc trợ cấp không công bằng. Hiện các nhà sản xuất ô tô châu Âu đang bị cạnh tranh mạnh bởi làn sóng xe điện giá rẻ từ các đối thủ tới từ Trung Quốc, EC cho biết giá bán ô tô của các thương hiệu từ “đất nước tỷ dần” thường thấp hơn 20% so với ô tô sản xuất bởi các nhà sản xuất tại EU.

Các hãng xe Trung Quốc bị EC coi là không hợp tác, điển hình như SAIC, sẽ phải đối mặt với mức thuế 38,1% có thể áp dụng từ tháng 7. Người phát ngôn của Bộ Thương mại Trung Quốc cho rằng các tuyên bố về các công ty Trung Quốc không hợp tác là hoàn toàn vô căn cứ. Trong khi đó, đài truyền hình quốc gia Trung Quốc (CCTV) cũng đăng tải một bài báo vào ngày 19/6 cho thấy EC đã tìm cách theo dõi các công ty ở Trung Quốc do có nhiều yêu cầu vô lý được đưa ra trong cuộc điều tra này.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...