Chính thức triệu hồi Mercedes-Benz GLS và GLE tại Việt Nam do cáp điện 48V

0
0

 - Đợt triệu hồi của Mercedes-Benz Việt Nam đối với bộ đôi GLE và GLS đã chính thức được Cục Đăng kiểm công bố với số lượng xe bị ảnh hưởng lên tới gần 1.900 chiếc.

Như VnMedia đã thông tin trước đây, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) có liên quan đến đợt triệu hồi toàn cầu liên quan cáp điện 48V bị lỏng. Đến nay, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã chính thức công bố đợt triệu hồi dành cho hai mẫu xe GLE và GLS, bao gồm cả các biến thể AMG và Maybach có liên quan.

Theo đó, những ô tô trong diện ảnh hưởng có điểm nối nguồn âm (điểm nối mass) ở dây điện của ắc quy hệ thống điện 48V ở dưới ghế hành khách phía trước có thể bị lỏng trong quá trình lắp ráp. Điều này có thể khiến điện trở của điểm kết nối tăng lên, gây tăng nhiệt độ ở khu vực này.

Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi các mẫu xe GLE và GLS do lỗi hệ thống điện 48V. TGPT

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết có 1.871 chiếc Mercedes-Benz bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này, gồm các mẫu: GLS 450 4Matic, GLE 450 4Matic, AMG GLE 53 4Matic, Maybach GLS 480 4Matic và Maybach GLS 600 4Matic. Tất cả đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức và sản xuất từ tháng 6/2019 đến tháng 12/2022.

Trong khoảng thời gian từ ngày 3/6/2024 đến 31/13/2029, chủ xe có thể mang phương tiện trong diện ảnh hưởng đến các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz tại Việt Nam để được kiểm tra điểm kết nối nguồn âm và sửa chữa thay mới nếu cần thiết. Thời gian thực hiện công việc là 1 tiếng mỗi xe.

Liên quan đến vấn đề này, Mercedes-Benz đang phải thực hiện triệu hồi tổng cộng 340.965 chiếc GLE và GLS trên toàn cầu, sản xuất từ năm 2017 đến năm 2023. Riêng tại thị trường Bắc Mỹ, hãng xe Đức công bố sớm đợt triệu hồi đối với 2 mẫu xe trên với số lượng khoảng 134.000 chiếc vào cuối tháng 3. 

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Mất gần 1 tỷ đồng vì cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”

(VnMedia) - Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã mạo danh cán bộ, nhân viên của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam gọi điện hướng dẫn người dân Cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”. Nhiều người do chủ quan đã sập bẫy và bị chiếm đoạt số tiền lớn khi cài đặt phần mềm giả mạo này.

VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...