Bốn phiên bản của Hyundai Accent thế hệ mới khác nhau như thế nào?

0
0

 - Thế hệ mới của chiếc xe hạng B - Hyundai Accent đã chính thức có mặt tại Việt Nam; Khung gầm mới, động cơ mới đi kèm các công nghệ cao cấp nhất… nhưng cũng không bỏ quên đối tượng khách hàng vận tải hành khách với một phiên bản… tối ưu nhất. Vậy bốn phiên bản của Hyundai Accent thế hệ mới khác nhau như thế nào?

Hyundai Accent thế hệ mới có 4 phiên bản và không có thiết kế hatchback

Tiếp tục lắp ráp tại nhà máy của Hyundai Thành Công ở Ninh Bình, Hyundai Accent thế hệ mới tiếp tục chỉ có duy nhất lựa chọn kiểu dáng sedan – tập trung vào lớp khách hàng gia đình trẻ, mua xe lần đầu và kinh doanh vận tải, thay với một kiểu dáng hatchback mang tính tuổi trẻ, thỏa mãn cái tôi cá nhân.

Kích thước của Hyundai Accent thế hệ mới. Thế giới Phương tiện

Về kích thước, không có khác biệt nhiều giữa bốn phiên bản của Hyundai Accent thế hệ mới, duy chỉ có phiên bản cao cấp nhất – AT Cao Cấp sẽ có đặc trưng nhận diện nhờ bộ vành hợp kim kích thước 16 inch, trong khi các phiên bản còn lại dùng kích thước 15 inch.

Các trang bị khác như hệ thống treo, hệ thống phanh đĩa cả trước/sau đều không có khác biệt.

Thông tin về động cơ 1.5L MPI trên Hyundai Accent thế hệ mới. Thế giới Phương tiện

Về trang bị động cơ, cả bốn phiên bản đều được trang bị động cơ mới SmartStream 1.5L MPI thay vì loại 1/4L như trước đây. Tuy nhiên, phiên bản MT – dành cho các khách hàng vận tải sẽ được dùng hộp số MT 6 cấp để tối ưu chi phí sở hữu.

Các phiên bản AT dùng hộp số iVT (hộp số CVT cải tiến) nhưng cũng chia thành các “đẳng cấp” khác nhau; phiên bản AT tiêu chuẩn không trang bị các chế độ lái khác nhau, trong khi các phiên bản AT cao cấp khác lại có.

Một số chi tiết đáng quan tâm của Hyundai Accent thế hệ mới. Thế giới Phương tiện

Ở trang bị ngoại thất, Hyundai Accent thế hệ mới bốn phiên bản thành hai tầng trang bị khác hẳn nhau; Đắt tiền và không đắt tiền. Các phiên bản Accent AT cao cao cấp nhất sẽ có đèn pha led và đèn định vị ban ngày, đèn hậu cũng có cấu tạo tương tự, gương chiếu hậu chỉnh/gập/sấy điện… các trang bị mang tính nhận diện khá tốt.

Trong khi đó, cho dùng có cùng tính năng bật đèn pha tự động nhưng Accent MT và AT tiêu chuẩn chỉ dùng đèn pha halogen dạng chiếu (không tệ đến mức dùng đèn halogen phản quang thông thường), gương chiếu hậu thiếu đi tính năng sấy và cũng không có đèn định vị ban ngày…

 Khác biệt trang bị nội thất trên các phiên bản của Hyundai Accent thế hệ mới. Thế giới Phương tiện

Cũng như cách phân cấp ở trang bị ngoại thất, Hyundai Thành Công cũng lựa chọn cung cấp các trang bị tốt nhất, cao cấp nhất cho các phiên bản nhiều tiền nhất của chiếc Hyundai Accent thế hệ mới; những danh sách này bao gồm vật liệu nội thất, hệ thống điều khiển hành trình, lẫy chuyển số trên tay lái…

Ngoài ra, trang bị tiện nghi là hệ thống màn hình thông tin giải trí bao gồm chìa khoá khởi động từ xa, màn hình cảm ứng và hệ thống loa cũng là chi tiết đang quan tâm.

Nếu như phiên bản AT Cao cấp vượt trội hơn hẳn các phiên bản khác với hệ thống làm mát ghế, điều hoà tự động, sạc không dây, tựa tay hàng ghế…, đây được coi là “đỉnh cao” của Hyundai Accent thế hệ mới, thì ngược lại – phiên bản dành cho vận tải Accent MT lại cực kỳ tối giản; không màn hình giải trí, đồng hồ là màn hình 3,5 inch (các bản khác 10 inch), không tựa tay hàng ghế sau… những trang thiết bị Căn bản nhất để đáp ứng nhu cầu của tập khách hàng cụ thể này.

Một Hyundai Accent MT thực sự khác biệt

Tương tự như thiết kế nội thất, trang bị an toàn của Hyundai Accent thế hệ mới vẫn có đỉnh cao là phiên bản AT cao cấp với hệ thống hỗ trợ lái chủ động Hyundai SmartSense, túi khí nhiều hơn, các tính năng hỗ trợ nhiều hơn…

Và với đương nhiên phiên bản giá rẻ Accent MT sẽ phải chấp nhất với 2 túi khí hệ thống phanh ABS và hệ thống cân bằng điện tử… mặc dù vậy, cho dù thua kém so với các đàn anh nhưng Accent MT so với 5 năm trước, vẫn được cho là “đủ an toàn” – chưa kể ưu điểm về thiết kế hoàn toàn mới, động cơ mới.

Ra mắt sau các đối thủ trực tiếp ở phân khúc sedan hạng B, Hyundai Accent thế hệ mới hoàn toàn chủ động và thoải mái định giá bán, cũng như khéo léo khai thác, tận dụng điểm mạnh từ các trang thiết bị để đưa ra các phiên bản có tính cạnh tranh cao, tiếp cận người dùng dễ dàng hơn. Tuy nhiên với xu thế “nâng gầm” của người tiêu dùng Việt Nam hiện nay, sự cạnh tranh của Hyundai Accent có lẽ không phải là các đối thủ trực tiếp, mà có lẽ từ chính sức mua của người tiêu dùng Việt Nam – những khách hàng luôn muốn nhiều hơn, tốt hơn và kèm với đó là phải nhiều khuyến mại, giảm giá…

Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Công nghệ 3G sẽ được dừng hoàn toàn vào tháng 9/2028

(VnMedia) - Với xu hướng trên thế giới và thực tế triển khai mạng và sự phát triển dịch vụ, tại Việt Nam cả 2 công nghệ 2G và 3G đều đã được xây dựng kế hoạch dừng. Với 2G thì thực hiện theo 2 giai đoạn 2024 và 2026 còn 3G thì tới năm 2028.

Lỗ hổng nghiêm trọng cho phép tin tặc thay đổi mật khẩu người dùng

(VnMedia) - Cisco đã khắc phục một lỗ hổng có điểm nghiêm trọng tối đa cho phép kẻ tấn công thay đổi mật khẩu của bất kỳ người dùng nào trên các máy chủ cấp phép Cisco Smart Software Manager On-Prem (Cisco SSM On-Prem) dễ bị tấn công, bao gồm cả quản trị viên.

Những hình ảnh thân thương, bình dị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(VnMedia) - VnMedia xin trân trọng gửi đến quý độc giả những hình ảnh vô cùng thân thương, bình dị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lúc sinh thời.

VinaPhone hỗ trợ khách hàng nâng cấp điện thoại 4G miễn phí

(VnMedia) - Thực hiện chủ trương tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông vào tháng 9/2024 tới đây, VinaPhone triển khai loạt ưu đãi khách hàng nâng cấp lên điện thoại 4G miễn phí và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác để duy trì liên lạc mà không phải lo lắng về chi phí.

Giá vàng giảm sâu phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (20/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục có thêm một đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.