Bắt tay Charge+, Porsche Việt Nam mở rộng mạng lưới sạc nhanh trên toàn quốc

0
0

 - Mười bảy điểm sạc nhanh công suất cao (DC) sẽ được Porsche Việt Nam kết hợp cùng đối tác sẽ mở rộng mạng lưới trạm sạc công suất cao – đây cũng là đối tác mà Porsche bắt tay để xây dựng trạm sạc trong khu vực ASEAN.

Theo đó, Porsche và Charge+ công bố kế hoạch phát triển 17 điểm sạc DC hiệu suất cao trên khắp Việt Nam, dự kiến hoàn thiện theo từng giai đoạn từ nay đến nửa đầu năm 2027.



Giai đoạn đầu của dự án này sẽ bao gồm 9 điểm sạc nhanh phát triển mới, có công suất lên đến 180 kW sẽ lần lượt đi vào hoạt động trước nửa đầu năm 2025, và toàn bộ mạng lưới dự kiến hoàn thành vào nửa đầu năm 2027.

 

Chín điểm sạc đầu tiên này sẽ đặt tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng hay tại những điểm dừng nghỉ giữa hành trình như Ninh Bình, Phan Thiết (Bình Thuận) và Bảo Lộc (Lâm ĐồngTám điểm sạc kế tiếp sẽ được thiết lập theo giai đoạn và dự kiến hoàn tất vào nửa đầu năm 2027 với các điểm như Thanh Hóa và Quy Nhơn…

Đáng quan tâm, các điểm sạc công suất 350 kW hiện đang được hiện lắp đặt tại trung tâm Prosche Sài Gòn và Porsche Studio Hà Nội cũng sẽ được tích hợp vào ứng dụng quản lý sạc của Charge+ để có sự đồng bộ trong quản lý.

Ngoài ra, mức chi phí sạc cùng các quyền lợi dành cho chủ sở hữu mới của xe điện Porsche tại tất cả điểm sạc này sẽ được công bố vào thời điểm chính thức hoạt động.

 

Đây là bước tiến mới, bổ sung cho mạng lưới sạc DC công suất cao mà Porsche đã triển khai tại Singapore, Malaysia và Thái Lan, giúp đảm bảo các hành trình dài của xe điện (EV) trở nên thuận tiện hơn và mang tới những lợi ích dành riêng cho chủ sở hữu các dòng xe điện Porsche.

Charge+ là nhà cung cấp giải pháp sạc dành cho xe điện tích hợp tại Đông Nam Á. Với các giải pháp sạc tích hợp bao gồm thiết bị sạc siêu mỏng độc quyền, phần mềm sạc thông minh và các mô hình kinh doanh khác liên quan đến xe điện.

Với hơn 2.000 điểm sạc xe điện trên khắp Đông Nam Á hiện nay, Charge+ là nhà cung cấp giải pháp sạc xe điện lớn nhất tại Singapore và chiếm lĩnh thị trường trong khu vực. Charge+ đặt mục tiêu đến 2030 sẽ phát triển 30.000 điểm sạc và sẽ mở rộng hoạt động sang các quốc gia như Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Campuchia.

Hiện Charge+ đang ấp ủ kế hoạch đầu tư và phát triển tuyến đường cao tốc trải dài 5.000 km với các điểm sạc nhanh, kết nối Singapore với Hà Nội.

Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Công nghệ 3G sẽ được dừng hoàn toàn vào tháng 9/2028

(VnMedia) - Với xu hướng trên thế giới và thực tế triển khai mạng và sự phát triển dịch vụ, tại Việt Nam cả 2 công nghệ 2G và 3G đều đã được xây dựng kế hoạch dừng. Với 2G thì thực hiện theo 2 giai đoạn 2024 và 2026 còn 3G thì tới năm 2028.

Lỗ hổng nghiêm trọng cho phép tin tặc thay đổi mật khẩu người dùng

(VnMedia) - Cisco đã khắc phục một lỗ hổng có điểm nghiêm trọng tối đa cho phép kẻ tấn công thay đổi mật khẩu của bất kỳ người dùng nào trên các máy chủ cấp phép Cisco Smart Software Manager On-Prem (Cisco SSM On-Prem) dễ bị tấn công, bao gồm cả quản trị viên.

Những hình ảnh thân thương, bình dị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(VnMedia) - VnMedia xin trân trọng gửi đến quý độc giả những hình ảnh vô cùng thân thương, bình dị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lúc sinh thời.

VinaPhone hỗ trợ khách hàng nâng cấp điện thoại 4G miễn phí

(VnMedia) - Thực hiện chủ trương tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông vào tháng 9/2024 tới đây, VinaPhone triển khai loạt ưu đãi khách hàng nâng cấp lên điện thoại 4G miễn phí và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác để duy trì liên lạc mà không phải lo lắng về chi phí.

Giá vàng giảm sâu phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (20/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục có thêm một đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.