Xiaomi SU7 "chết hẳn" chỉ sau khi lăn bánh 39 km

0
0

 - Xiaomi SU7 mới chỉ chạy được 39km kể từ khi đến tay khách hàng mà đã bị hỏng không thể sửa chữa. Người dùng chiếc Xiaomi SU7 là ông Ôn (Mr. Wen) trên mạng xã hội, là một trong những khách hàng đầu tiên nhận xe Xiaomi SU7 đã chia sẻ đoạn clip về hiện trạng chiếc xe của mình lên mạng xã hội vào ngày 6/5 vừa qua.

Từ khi được giao hàng chính thức vào ngày 3/4, Xiaomi SU7 đã dính vào không ít vụ việc liên quan đến chất lượng, và mới đây nhất là trường hợp một chiếc Xiaomi SU7 vừa mới lăn bánh được có 39 km và đã hỏng đến mức không thể sửa chữa được.

Chiếc xe Xiaomi SU7 bị lỗi sau khi đi được 39 km. Ảnh: Autohome

"Đau đầu" kể từ khi phải chờ hơn 1 tháng để nhận chiếc Xiaomi SU7 theo suất đặt mua sớm, khách hàng có tên Ôn (Mr. Wen) trên mạng xã hội đã nhận chiếc xe điện của mình tại Trung tâm giao hàng Tường An của Xiaomi tại tỉnh Phúc kiến vào ngày 4/5 vừa qua.

Nhưng đến ngày 6/5, chủ xe đăng một video lên mạng xã hội và chia sẻ rằng chiếc Xiaomi SU7 của mình đã bị hỏng khi đang di chuyển với tốc độ cao, ngay sau khi rời khỏi cửa hàng 4S và mới chỉ di chuyển được 39 km. Sau đó, chiếc xe này đã được kéo trở lại đại lý ngay lập tức, sự cố được cho xảy ra thực tế vào ngày 5/5.

Đoạn video cho thấy chiếc Xiaomi SU7 đang đỗ bên lề đường với đèn nháy khẩn cấp, màn hình trong xe thông báo “Xe sắp dừng, vui lòng tấp vào lề an toàn và liên hệ với trung tâm dịch vụ trực tuyến”. Sau đó, xe chuyển sang thông báo “Hệ thống truyền động bị lỗi và không thể chuyển số”, cho thấy xe bị lỗi không thể chuyển chế độ lái hay lùi xe.

Thông báo trên màn hình xe Xiaomi SU7. Ảnh: Autohome

Trung tâm giao hàng Tường An xác nhận vào ngày 7/5 rằng lãnh đạo của họ đã nhận được đơn khiếu nại của chủ xe và họ không thể tìm ra vấn đề của chiếc xe trên là gì. Theo tin tức mới cập nhật của chuyên trang CarNewsChina, chiếc SU7 bị lỗi không thể sửa chữa được và cần được gửi về nhà máy để phân tích và tìm ra nguyên nhận sự cố trước khi được sửa chữa.

Tuy nhiên, chủ sở hữu đã yêu cầu đổi lấy một chiếc xe mới hoàn toàn thay vì hoàn lại tiền để đặt cọc xe mới lại phải chờ đợi suất giao hàng sau. Do những chiếc xe Xiaomi SU7 đang được sản xuất đã có chủ nên phía hãng không thể bù cho ông này một chiếc mới. Phía dịch vụ khách hàng của Xiaomi được cho đang đàm phán với chủ xe trên để giải quyết việc bồi thương các chi phí mà ông phải chịu thời gian qua.

Xiaomi đã vươn lên đứng thứ 6 về doanh số bán hàng xe năng lượng mới (NEV) với giá trên 200.000 nhân dân tệ trong năm 2024 dù vừa bán mẫu SU7 từ cuối tháng 3, hãng đã đạt doanh số 8.500 chiếc tính đến ngày 5/5 (tất nhiên có thể gồm cả chiếc xe vừa bị lỗi).

Trong khi đó, vụ việc trên không phải sự cố đầu tiên liên quan đến chất lượng của Xiaomi SU7. Một trong những lo ngại lớn nhất về mẫu xe điện này là chức năng phanh khẩn cấp tranh va chạm (AEB) được Xiaomi khẳng định không thể hoạt động ở tốc độ 135 km/h trở lên và phải cần một bản cập nhật OTA để khắc phục.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.