Xe Xanh: Subaru, Toyota và Mazda bắt tay phát triển động cơ mới cho kỷ nguyên điện khí hóa

0
0

 - Không như các tập đoàn ô tô của Trung Quốc phát triển riêng sản phẩm xe điện, ba tập đoàn ô tô lớn của Nhật Bản là Subaru, Toyota và Mazda đã bắt tay nhau trong một cam kết phát triển động cơ mới phù hợp với xu hướng điện khí hóa và mục tiêu trung hòa carbon. 

Với những động cơ phát triển chung này, mỗi công ty sẽ hướng tới việc tối ưu hóa việc tích hợp với động cơ, pin và các bộ truyền động điện khác. Với thế hệ động cơ tiếp theo, ba công ty sẽ tìm cách không chỉ cải thiện hiệu suất của động cơ độc lập mà còn tối ưu hóa khả năng tích hợp của chúng với các bộ truyền động điện, khai thác lợi thế của từng bộ phận.

Mặc dù có hiệu suất cao và mạnh mẽ hơn, các động cơ mới cũng sẽ cách mạng hóa việc tạo ra các mẫu xe nhỏ gọn hơn so với các mẫu xe hiện có, cho phép thiết kế mui xe thấp hơn, cải thiện khả năng thiết kế và hiệu suất khí động học đồng thời góp phần tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn. 

Đồng thời, các động cơ mới sẽ trung hòa carbon bằng cách loại bỏ nhiên liệu hóa thạch và cung cấp khả năng tương thích với nhiều lựa chọn thay thế khác, bao gồm nhiên liệu điện tử (nhiên liệu tổng hợp), nhiên liệu sinh học và hydro lỏng. 

Koji Sato - Chủ tịch, Thành viên Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc điều hành, Tập đoàn Ô tô Toyota

Phát biểu trong dịp công bố hợp tác chiến lược này, CEO của cả ba công ty đều đưa ra những nhận xét riêng nhưng tựu trung đếu nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc hợp tác phát triển sẵn sàng đương đầu với những thách thức của việc phát triển các động cơ mới, phù hợp với môi trường năng lượng trong tương lai.

Ngoài ra, song hành cùng nhiệm vụ xây dựng một xã hội không phát thải carbon mà các ngành công nghiệp Nhật Bản đang thực hiện, mà hơn thế là tiếp tục thúc đẩy việc xây dựng ngành sản xuất ô tô Nhật Bản ngày càng phát triển…  

Mẫu concept của động cơ quay chạy điện 2 rotor mới của Mazda

Ba thương hiệu với các thế mạnh về động cơ:
- Subaru: Động cơ đặt ngang. Pít-tông di chuyển theo chiều ngang, dẫn đến động cơ có cấu hình thấp, ít rung hơn và trọng tâm thấp hơn.      
- Toyota: Động cơ I4 đạt được cả sản lượng cao và hiệu suất nhiệt cao.     
- Mazda. Động cơ quay (Wankel engine) nhỏ gọn và nhẹ, nhưng mạnh mẽ. Hiện đang được sử dụng cho máy phát điện.

Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập...

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…