Diện kiến mẫu supersport tiền tỷ - BMW S1000 RR phiên bản 2024

0
0

 - BMW S1000 RR phiên bản 2024 đã chính thức có mặt tại Việt Nam vơi giá bán từ 959 triệu đồng. Và ngay lập tức, chiếc xe đầu tiên đã có “hộ khẩu” thường trú tại Hà Nội khi mà phiên bản cao cấp nhất – Light White đã đến tay khách hàng.

“Cá voi Sát thủ” BMW S1000 RR phiên bản 2024 đã đến tay khách hàng đầu tiên (và còn rất trẻ) và đây là điều khá lý thú khi mà tuổi đời của các tay chơi mô tô (lại là sport) tại Việt Nam đang ngày càng trẻ hoá, bất chấp việc đường sá để trải nghiệm mẫu xe này tại phía Bắc đang rất hạn chế.

BMW S1000 RR phiên bản Light White có giá bán 1,099 tỷ đồng, cao hơn phiên bản tiêu chuẩn khoảng 160 triệu đồng, với điểm khác biệt là gói trang bị M-Package, bao gồm  những khác biệt về ngoại thất nằm ở màu sơn trắng ở thân xe đi kèm các họa tiết xanh/đỏ đặc trưng của M Perfomance, logo RR cách điệu đặt lệch về bên trái đầu xe bên trái và có cùng màu đen với cánh gió khí động học hai bên hông xe. 

Tuy nhiên, đó chỉ là những khác biệt mang tính nhận diện, hình ảnh bề ngoài, trong khi hàng loạt trang bị khác được cho là phù hợp với khác biệt giá bán lên tới 160 triệu đồng.Đầu tiên, là cặp vành của BMW S1000 RR Light White là điều đáng nhắc tới đầu tiên khi được làm từ vật liệu carbon – cứng và nhẹ hơn so với nhôm. Gắn liền với cặp vành này là hệ thống phanh M-Brake với kẹp phanh màu xanh đặc trưng – đây là trang bị chỉ có trên các phiên bản M-series.

Tiếp đến, BMW S1000 RR Light White sử dụng hệ thống ống xả Akrapovic Slip-on là trang bị tiêu chuẩn, đảm bảo phục vụ tốt cho nhu cầu “nghe” của người lái – một trong những điều kiện mang lại sự hưng phấn cần có cho bất cứ khách hàng nào.

Hệ thống để chân (foot-peg) của S1000 RR Light White là sự kết hợp giữa các vật liệu carbon và nhôm CNC có thể tuỳ chỉnh tới 6 vị trí khác nhau, dễ dàng phù hợp cho kích thước cơ thể người lái.

Ngoài ra, một số chi tiết khác nằm trong gói trang bị M-package bao gồm bộ yên solo có thêm logo M-Package, ắc-quy lithium M siêu nhẹ, bảo vệ két nước M, chi tiết carbon ốp kính chắn gió… Các trang bị này giúp phiên bản Light White nhẹ hơn nữa so với phiên bản tiêu chuẩn khoảng 3,5kg (chỉ còn 193,5 kg)

Về phần động lực, các phiên bản của BMW S 1000 RR 2024 đều sử dụng chung động cơ I4 999cc làm mát bằng chất lỏng với hệ thống ly hợp ướt chống trượt và được ứng dụng công nghệ BMW Shiftcam nhưng đã có tinh chỉnh so với phiên bản tiền nhiệm, giúp chiếc xe này đạt công suất tối đa 210 mã lực (154 kw) và momen xoắn cực đại 113 Nm tại 11.000 vòng/phút.

BMW S 1000 RR 2024 có các chế độ lái Pro (Race Pro 1–3 có thể tùy chỉnh), hệ thống kiểm soát lực kéo DTC, phanh chống bó cứng ABS, hệ thống kiểm chống bốc đầu (wheelie control), và trượt bánh, cùng rất nhiều tính năng khác. 

Các trang bị hỗ trợ trên BMW S 1000 RR phiên bản 2024 tại Việt Nam bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS có hỗ trợ trong cua (ABS Connering) và có thể điều khiển được nhiều chế độ can thiệp (có thể tắt ABS bánh sau trong các trường hợp đường xấu), tính năng kiểm soát trượt khi vào cua (ABS Slide Control), hệ thống hỗ trợ sang số nhanh hai chiều, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 4 chế độ lái (Rain/Sport/Dynamic/Race) riêng chế độ Race có tới 3 lựa chọn khác nhau… và đáng quan tâm là hệ thống đo lường quán tính 6 trục – IMU do Bosch cung cấp.

Tại thị trường Việt Nam, BMW S 1000 RR sẽ có đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở phân khúc supersport là Ducati V4 S (giá bán 1,045 tỷ đồng), Kawasaki Ninja H2 Carbon (giá bán 1,372 tỷ đồng), Honda CBR1000RR-R Fireblade SP (giá bán 1,05 tỷ đồng).

Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...