- Khi sự việc một chiếc Omoda 5 bị gãy treo sau xảy ra tại thị trường Malaysia, ban lãnh đạo Omoda & Jaecoo tại thị trường Philippines đã trấn an người dùng nước này về việc đó chỉ là vấn đề của nhà cung cấp.
Tuy nhiên lời trấn an này đã không còn hiệu quả khi mà Chery Philippines đã phải công đợt triệu hồi các mẫu Chery Tiggo 5X Pro – mẫu xe dùng chung nền tảng với Omoda 5, cũng để kiểm tra và xử lý hệ thống treo sau.
Đợt triệu hồi này được United Asia Automotive Group Inc (UAAGI), nhà phân phối của Chery tại Philippines, chính thức công bố vào ngày 23/5 vừa qua. Sẽ có khoảng 100 chiếc Chery Tiggo 5X Pro được sản xuất cho năm 2024 sẽ phải triệu hồi tại Philippines lần này.
Theo UAAGI, trên những chiếc Tiggo 5X Pro 2024 đang bị thu hồi mối hàn trên dầm chống xoắn của hệ thống treo phía sau, hiện Chery International cho biết nghi ngờ chính của lỗi này là do thanh dầm phía sau không đủ mỗi hàn và không đảm bảo theo quy định kỹ thuật. Nếu không được xử lý, các mối hàn không đủ có thể bị vỡ khi xe đang chuyển động, đặc biệt là các trường hợp vận hành trong điều kiện khắc nghiệt (đường sá).
Quá trình kiểm tra nói trên sẽ kéo dài không quá 30 phút và nếu cần thay thế, Chery Auto Philippines cho biết sẽ mất tối thiểu 5 giờ để hoàn tất.
Mẫu xe Omoda 5 bị gãy treo sau tại Malaysia |
Ngày 29/4 vừa qua, một khách hàng tại Malaysia đã phản ánh việc chiếc xe bị gãy rời hệ thống treo sau khi đang di chuyển bình thường, không va chạm với xe khác hay lao vào ổ gà với tốc độ cao... Ngay sau đó, Chery công bố quyết định vào ngày 30/4 về việc triệu hồi mẫu Omoda 5 với số lượng 600 chiếc tại thị trường Malaysia.
Ngày 15/5, đến lượt thị trường Indonesia cũng phải triệu hồi các mẫu Omoda 5 vì lỗi tương tự
Hãng xe Trung Quốc cho biết: Vấn đề được phát hiện là có nguyên nhân từ một lô linh kiện lắp ráp bị ảnh hưởng, có thể do lỗi từ nhà cung cấp, khiến hệ thống treo sau (bên hành khách) bị tách rời khỏi khung gầm khi xe di chuyển.
Chery hiện cũng đã phải triệu hồi mẫu xe này tại Australia vào tháng 2/2024 vì lỗi hệ thống phanh. Theo lý giải của Chery, bu-lông giữ liên kết ống phanh trên các mẫu xe này có thể không được siết chặt đúng kỹ thuật. Điều này có thể khiến dầu phanh bị rò rỉ và làm giảm hiệu suất phanh khi xe đang di chuyển trên đường. Và cũng ngay tại thị trường Malaysia, cũng đã có khách hàng tố cáo Omoda 5 bị mất phanh khi đi trên cao tốc... |
Theo Thế Giới Phương Tiện