- Toàn bộ các thương hiệu ô tô đều tăng trưởng trong tháng 3 vừa qua với những vị trí dẫn đầu khá quen thuộc nhờ vào thế mạnh là các mẫu xe bán đang được ưa chuộng như Hyundai với Accent, Toyota với Veloz và Ford với mẫu bán tải Ranger duy nhất trong phân khúc được lắp ráp tại Việt Nam.
Trong tháng 3, thị trường ô tô Việt Nam phục hồi mạnh mẽ đã giúp các thương hiệu ô tô trở lại đà tăng trưởng đồng đều. Trong đó, dẫn đầu vẫn là Hyundai với 4.542 chiếc bán ra thị trường, gấp 2,5 lần so với lượng xe bán ra tháng trước đó nhờ vào các mẫu có doanh số tốt như: Accent, Grand i10…
Toyota đã có màn trở lại vị trí thứ hai sau 1 tháng tụt hạng nặng nề, lượng xe bán ra tháng vừa qua thậm chí cao hơn 3 lần so với tháng 2, đạt mức 3.865 chiếc. Đứng thứ ba là Ford với các mẫu xe bán chạy như Ranger và Everest vẫn đang thống trị các phân khúc xe bán tải và SUV tại Việt Nam.
Tăng trưởng mạnh nhất trong số các thương hiệu là Mitsubishi, với doanh số xe bán ra đạt 3.439 chiếc, cao gấp hơn 4 lần của tháng trước đó, giúp hãng tăng trưởng vị trí vượt bậc lên đứng thứ tư trong danh sách này.
Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của các thành viên đã đạt 27.289 chiếc, tăng tới 135% so với tháng 2 nhưng giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xe du lịch bán được 19.014 chiếc, tăng 135% (so với tháng trước); xe thương mại đạt 8.047, tăng 131% và xe chuyên dùng đạt 228 chiếc, tăng 307%.
Trong quý I/2024, báo cáo của VAMA cho thấy toàn thị trường đã tiêu thụ được 58.165 chiếc, giảm 17% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, xe du lịch chỉ bán được 41.858 chiếc, giảm 21% (so với cùng kỳ năm ngoái), xe thương mại có doanh số 15.915 chiếc, giảm 6% và xe chuyên dùng đạt 392 chiếc, giảm 48%.
Top 10 thương hiệu bán nhiều xe nhất Việt Nam tháng 3/2024:
Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện