Xe Xanh: Hyundai Ioniq 5 phiên bản 2024 - Pin 85 kwh, có thêm phiên bản N Line

0
0

 - Hyundai Motor đã chính thức công bố thông tin chi tiết của phiên bản nâng cấp cho chiếc xe điện Hyundai Ioniq 5 dành cho năm 2024. Đáng quan tâm, ngoài những thay đổi về thiết kế mang tính nhận diện, chiếc crossover EV này sẽ có cụm pin lớn hơn và cũng sẽ có thêm phiên bản thể thao N Line.

Theo Hyundai, thay đổi đáng quan tâm nhất trên mẫu Ioniq 5 phiên bản 2024 sẽ có dung lượng pin tăng từ 77,4 kWh lên 84,0 kWh, qua đó giúp tăng phạm vi hoạt động khả dụng lên tới 430 km (theo chuẩn thử nghiệm WLTP).

Trong khi đó, các thay đổi về thiết kế mang tính nhận diện và trang bị mới trên Hyundai Ioniq 5 phiên bản 2024 bao gồm gương chiếu hậu dạng camera, cản trước/sau được làm mới để mang lại một hình ảnh “kiểu dáng SUV thấp và rộng” – theo tuyên bố của Hyundai.

Những thay đổi này đã làm tăng nhẹ chiều dài tổng thể của xe thêm 20 mm lên 4.655 mm, trong khi các kích thước chính khác như chiều rộng 1.890 mm, chiều cao 1.605 mm và chiều dài cơ sở 3.000 mm vẫn không thay đổi so với trước. Ngoài ra, thiết kế ngoại thất cũng có sự thay đổi với cánh lướt gió phía sau, dài hơn 50 mm, đi kèm thiết kế vành mới mang thiết kế khí động học cao hơn.

Bên dưới gầm xe, Hyundai Ioniq 5 được bổ sung bộ giảm xóc để giúp giảm rung động từ mặt đường, trong khi thanh ngang của mui xe đã được làm cứng hơn để giảm rung động truyền đến vô lăng.

Các gia cố ở vị trí bánh sau và phần dưới của xe cũng được tăng gấp đôi, mang lại sự ổn định và nhanh nhẹn được cải thiện, đồng thời độ cứng của thân xe được tăng lên để giảm tiếng ồn tần số thấp và khả năng cách âm bổ sung đã được áp dụng cho khu vực động cơ phía sau để cải thiện sự yên tĩnh. .

Hyundai Motor Company (HTC) tuyên bố, hệ thống an toàn thụ động trên mẫu xe này cũng được cải thiện nhờ các bộ phận của thân xe, cửa trước và sau cột B đã được gia cố để cải thiện khả năng bảo vệ trước các tác động va chạm từ bên. Đi kèm với đó là trang bị 8 túi khí, bao gồm cả túi khí bên ở hàng ghế thứ hai.

Các tính năng an toàn mới trên Hyundai Ioniq 5 cũng được bổ sung, bao gồm cảnh báo vô lăng mới, Hỗ trợ giữ làn đường thế hệ thứ 2, Hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa 2 (RSPA 2) và Hỗ trợ tránh va chạm khi đỗ xe tiến/bên/lùi (PCA-F/S/R). Ngoài ra, cùng với bộ tính năng mới còn có hệ thống chiếu sáng phía trước thông minh, chìa khóa kỹ thuật số thế hệ 2, Camera tích hợp 2 (cam built-in 2)và gập hàng ghế thứ hai từ xa…

Với thiết kế nội thất, Hyundai cho biết Hyundai Ioniq 5 phiên bản 2024 sẽ có một khoang lái được cải tiến nhiều về công năng sử dụng và sự tiện lợi; sự xuất hiện trở lại của nút vật lý cho phép truy cập vào các chức năng được sử dụng thường xuyên như sưởi/thông gió ghế trước, sưởi vô lăng và chức năng hỗ trợ đỗ xe... ngoài ra, đế sạc không dây của điện thoại thông minh cũng đã được bố trí lại giúp khả năng sử dụng tốt hơn.

Ở vị trí người lái, vô lăng cũng có thiết kế mới với đèn pixel tương tác, các vị trí của nút điều khiển hệ thống thông tin giải trí và điều hòa không khí đã được sửa đổi để hỗ trợ thuận tiện hơn cho việc vận hành…

Ngoài ra, hệ thống thông tin giải trí trên Ioniq 5 2024 cũng đã có một bước tiến mới để chuẩn bị chuyển sang thế hệ tiếp theo, với khả năng kết nối không dây qua mạng mạnh mẽ hơn.

Và với phiên bản nâng cấp mới cho năm 2024 này Ioniq 5 sẽ có thêm phiên bản N Line (năn giữa phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản N Performance) với thiết kế ngoại thất hầm hố hơn khi có thêm bộ bodykit N Line, vành 20 inch N Line, vô lăng và bảng điều khiển có thêm logo N Line, bàn đạp chân ga/phanh ốp kim loại, trần xe màu đen, ghế thể thao với đường chỉ khâu tương phản màu đỏ có thêm logo N…

Theo Hyundai, Hyundai Ioniq 5 và Ioniq 5 N Line sẽ được cung cấp cho khách hàng từ tháng 3, đầu tiên là tại thị trường Hàn Quốc.

Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Ngân hàng Nhà nước khẳng định có đủ nguồn lực và quyết tâm để ổn định thị trường vàng

(VnMedia) – NHNN khẳng định có đủ quyết tâm, nguồn lực, công cụ để thực hiện các giải pháp phù hợp trước mắt và lâu dài để thị trường vàng phát triển ổn định theo nguyên tắc thị trường có sự quản lý của nhà nước.

Xem UEFA Euro 2024 trọn vẹn với những tiện ích trên MyTV

(VnMedia) - Vòng chung kết UEFA Euro 2024 đang ở giai đoạn vòng bảng nhưng đã chứng kiến nhiều diễn biến bất ngờ và ấn tượng. Sở hữu tài khoản MyTV cùng nhiều tính năng, tiện ích thiết thực, khán giả sẽ không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc quan trọng nào của kỳ Euro năm nay.  

Tái xuất chiêu lừa cho vay tiền qua iCloud làm rò rỉ dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Cổng không gian mạng quốc gia, do Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, Cục An toàn thông tin thuộc Bộ TT&TT vận hành, vừa có cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo qua iCloud làm rò rỉ dữ liệu cá nhân.

Giá vàng đột ngột giảm sâu sau 3 phiên tăng liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (22/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm mạnh tới hơn 40 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn đang niêm yết ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Khởi động Chương trình Tăng tốc Chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

(VnMedia) - Cisco cho biết sẽ triển khai các dự án thí điểm nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong cơ sở hạ tầng quốc gia, khu vực công và hệ sinh thái doanh nghiệp tại Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Tăng tốc chuyển đổi số quốc gia - CDA (Country Digital Acceleration).