Xe Xanh: Audi Q6 e-tron sẵn sàng ra mắt, chia sẻ nền tảng với Porsche Macan

0
0

 - Audi Q6 e-tron - mẫu xe điện chia sẻ nền tảng cùng chiếc Porsche Macan thế hệ thứ 2 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 18/3 tớid dây. 

Hệ sinh thái sử dụng nền tảng khung gầm dành riêng cho xe điện của tập đoàn Volkswagen bắt đầu mở rộng dải sản phẩm của tập đoàn ô tô số 1 nước Đức này. Nền tảng khung gầm dành cho xe điện cao cấp (PPE) đã được Volkswagen AG trang bị cho chiếc như Macan thế hệ thứ hai vừa ra mắt đầu năm nay, và tiếp theo đó sẽ là Audi Q6 e-tron sẽ là mẫu xe thứ hai được thừa hưởng các lợi thế này, với hệ thống sạc 800V với hỗ trợ sạc nhanh (DC) với công suất lên tới 270kW.

Mặc dù còn để dành nhiều thông tin chi tiết nhưng nhiều khả năng Audi Q6 e-tron cũng sẽ có lựa chọn sử dụng hai mô-tơ điện, cho tổng công suất 375 mã lực và cụm pin lithium có dung lượng 100kWh cho phạm vi hoạt động lên tới 600km/lần sạc (theo tiêu chuẩn WLTP). Đáng quan tâm, Audi AG dường như còn có một phiên bản tính năng vận hành cao SQ6 e-tron được cho là sẽ ra mắt ngay sau đó, với công suất lên tới 483 mã lực.

Nội thất Audi A6 e-tron. TGPT

Nội thất của Audi Q6 e-tron đã được hãng xe Đức hé lộ trước đó vào tháng 9/2023, theo đó khoang lái của chiếc SUV chạy điện này được trang bị màn hình panorama MMI (của Audi), kết hợp bảng đồng hồ 11,9 inch với màn hình cảm ứng MMI cỡ 14,5 inch của hệ thống thông tin - giải trí. Bên cạnh đó, một màn hình nhỏ (cỡ 10,9 inch) phía trước ghế phụ với góc nghiêng hữu dụng đảm bảo không gây xao nhãng cho tài xế - một thiết kế tương tự Porsche Caynne thế hệ mới. Đi kèm với đó còn có tùy chọn màn hình HUD dùng công nghệ thực tế ảo (AR) để chiếu lên kính lái các vật thể ở cách xa phía trước tới 200m...

Audi cũng từng tiết lộ rằng Q6 e-tron sẽ là mẫu xe đầu tiên sử dụng phần mềm E3 mới, được phát triển bởi CARIAD và dựa trên nền tảng Android Automotive., phần mềm này có tính năng cập nhật trực tuyến (OTA), hỗ trợ giọng nói kỹ thuật số, đi kèm tùy chọn hệ thống âm thanh Bang & Olufsen với 22 loa công suất 830W...

Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Khởi động Chương trình Tăng tốc Chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

(VnMedia) - Cisco cho biết sẽ triển khai các dự án thí điểm nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong cơ sở hạ tầng quốc gia, khu vực công và hệ sinh thái doanh nghiệp tại Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Tăng tốc chuyển đổi số quốc gia - CDA (Country Digital Acceleration).

Giá vàng thế giới tăng mạnh, vàng nhẫn tròn trơn tiến gần mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (21/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh tới gần 31 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn đang niêm yết ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Tin tặc giả mạo thông báo lỗi Google Chrome, Word để lừa người dùng

(VnMedia) - Một chiến dịch phát tán mã độc mới đang giả mạo các thông báo lỗi của Google Chrome, Word và OneDrive để lừa người dùng chạy các tập lệnh PowerShell độc hại nhằm cài đặt phần mềm độc hại.

Cảnh giác với chiêu trò lừa đảo cho vay tiền qua iCloud

(VnMedia) - Dịch vụ cho vay tiền qua iCloud ngày càng nở rộ bởi việc xác minh thông tin khách hàng và thủ tục vay tiền không quá phức tạp. Tuy nhiên, khách hàng sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro, nhất là chiêu trò cho vay nặng lãi “biến tướng”...

Giá vàng nhẫn tròn trơn tăng theo thế giới

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (20/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng phiên thứ 2. Trong nước, cuối phiên giao dịch chiều qua (19/6), giá vàng nhẫn tròn trơn của thương hiệu Bảo Tín Minh Châu vẫn đang niêm yết ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.