- Hơn 430 chiếc Mercedes-Benz E-Class tại Việt Nam sẽ phải triệu hồi vì lỗi bơm nhiên liệu, làm tăng nguy cơ tai nạn cho người sử dụng, đặc biệt là khi vận hành với tốc độ cao hoặc trên cao tốc.
Cụ thể, sẽ có 432 chiếc Mercedes-Benz E-Class tại Việt Nam sẽ phải triệu hồi vì lỗi bơm nhiên liệu có thể không đáp ứng thông số kỹ thuật. Các mẫu Mercedes-Benz E-Class phải triệu hồi lần này bao gồm các phiên bản E180, E200 và E300 được sản xuất từ tại Việt Nam từ tháng 6/2021 cho đến tháng 1/2023.
Theo lý giải của Mercedes-Benz Việt Nam (MBV), bơm nhiên liệu trên một số mẫu Mercedes-Benz E180, E200, E300 (số loại W213) sản xuất tại Việt Nam không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, có thể mất áp lực hoặc ngừng hoạt động mà không báo trước, điều này dẫn đến nguy cơ xe chết máy và tiềm ẩn nguy cơ gặp tai nạn cho người sử dụng, đặc biệt là khi vận hành với tốc độ cao hoặc trên cao tốc.
Đợt triệu hồi này sẽ được thực hiện miễn phí từ này đến hết 31/12/2027 tại tất cả các đại lý chính thức của MBV trên toàn quốc, với thời gian khắc phục lỗi hết khoảng 1,5 giờ/xe.
Đây là đợt triệu hồi được mở rộng, bổ sung cho hai đợt triệu hồi đã thực hiện vào tháng 9/2023 (THSP/2023/32 và THSP/2023/33) với hơn 4.100 chiếc C-Class và GLC cùng 285 chiếc S450, Maybach S680 hay AMG GT 53… tại Việt Nam.
Trên thế giới, Mercedes-Benz E-Class cũng vừa được nêu tên trong một đợt triệu hồi hơn 11.000 xe do hệ thống cảnh báo mở cửa (có chức năng cảnh báo an toàn để mở cửa xe) bị lỗi khiến người dùng có thể mở cửa ngay cả khi điều kiện an toàn không cho phép.
Theo Thế Giới Phương Tiện