Thị trường ô tô Việt Nam tháng 2/2024: Hyundai giảm mạnh doanh số

0
0

 - Thống kê từ TC Group cho thấy lượng xe Hyundai bán ra trong tháng 2 đã giảm mạnh 43% so với tháng trước đó do trùng với lịch nghỉ Tết Nguyên đán.

TC Group vừa công bố kết quả kinh doanh của thương hiệu ô tô Hyundai vừa qua, tổng cộng số lượng xe bán được tại Việt Nam đạt 2.033 chiếc trong tháng 2 vừa qua, giảm tới 43% so với tháng 1 trước đó và giảm 62,8% so với tháng 2/2023. Tổng cộng, nhà sản xuất này đã bán được 5.552 chiếc trong 2 tháng đầu năm 2024, giảm 38% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hyundai Creta vừa được giảm giá tới 41 triệu đồng. TGPT

Trong đó, mẫu xe bán chạy nhất trong tháng 2 là Hyundai Accent với chỉ 365 chiếc, giảm 60,1% so với tháng 2, trong khi Grand i10 đứng thứ hai trong số các mẫu xe Hyundai với 264 chiếc bán ra thị trường và Creta đứng thứ ba với 238 chiếc.

Trong tháng 2 này, hầu hết các mẫu xe Hyundai đều giảm doanh số với mức giảm mạnh nhất của Accent, nhưng bất ngờ có duy nhất mẫu xe Hyundai Santa Fe tăng nhẹ doanh số với 132 chiếc bán ra so với 130 chiếc trong tháng 1 trước đó.

Doanh số của thương hiệu Hyundai tháng 2/2024. TGPT

Theo lý giải của TC Group, doanh số của Hyundai giảm mạnh trong tháng 2 vừa qua là do thời điểm này trùng với dịp nghỉ Tết Nguyên đán, nhu cầu mua xe suy giảm. Đồng thời, nhà sản xuất cũng kỳ vọng thị trường sẽ ổn định trở lại trong quãng thời gian tới.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Khởi động Chương trình Tăng tốc Chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

(VnMedia) - Cisco cho biết sẽ triển khai các dự án thí điểm nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong cơ sở hạ tầng quốc gia, khu vực công và hệ sinh thái doanh nghiệp tại Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Tăng tốc chuyển đổi số quốc gia - CDA (Country Digital Acceleration).

Giá vàng thế giới tăng mạnh, vàng nhẫn tròn trơn tiến gần mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (21/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh tới gần 31 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn đang niêm yết ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Tin tặc giả mạo thông báo lỗi Google Chrome, Word để lừa người dùng

(VnMedia) - Một chiến dịch phát tán mã độc mới đang giả mạo các thông báo lỗi của Google Chrome, Word và OneDrive để lừa người dùng chạy các tập lệnh PowerShell độc hại nhằm cài đặt phần mềm độc hại.

Cảnh giác với chiêu trò lừa đảo cho vay tiền qua iCloud

(VnMedia) - Dịch vụ cho vay tiền qua iCloud ngày càng nở rộ bởi việc xác minh thông tin khách hàng và thủ tục vay tiền không quá phức tạp. Tuy nhiên, khách hàng sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro, nhất là chiêu trò cho vay nặng lãi “biến tướng”...

Giá vàng nhẫn tròn trơn tăng theo thế giới

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (20/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng phiên thứ 2. Trong nước, cuối phiên giao dịch chiều qua (19/6), giá vàng nhẫn tròn trơn của thương hiệu Bảo Tín Minh Châu vẫn đang niêm yết ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.