- Thống kê từ TC Group cho thấy lượng xe Hyundai bán ra trong tháng 2 đã giảm mạnh 43% so với tháng trước đó do trùng với lịch nghỉ Tết Nguyên đán.
TC Group vừa công bố kết quả kinh doanh của thương hiệu ô tô Hyundai vừa qua, tổng cộng số lượng xe bán được tại Việt Nam đạt 2.033 chiếc trong tháng 2 vừa qua, giảm tới 43% so với tháng 1 trước đó và giảm 62,8% so với tháng 2/2023. Tổng cộng, nhà sản xuất này đã bán được 5.552 chiếc trong 2 tháng đầu năm 2024, giảm 38% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong đó, mẫu xe bán chạy nhất trong tháng 2 là Hyundai Accent với chỉ 365 chiếc, giảm 60,1% so với tháng 2, trong khi Grand i10 đứng thứ hai trong số các mẫu xe Hyundai với 264 chiếc bán ra thị trường và Creta đứng thứ ba với 238 chiếc.
Trong tháng 2 này, hầu hết các mẫu xe Hyundai đều giảm doanh số với mức giảm mạnh nhất của Accent, nhưng bất ngờ có duy nhất mẫu xe Hyundai Santa Fe tăng nhẹ doanh số với 132 chiếc bán ra so với 130 chiếc trong tháng 1 trước đó.
Theo lý giải của TC Group, doanh số của Hyundai giảm mạnh trong tháng 2 vừa qua là do thời điểm này trùng với dịp nghỉ Tết Nguyên đán, nhu cầu mua xe suy giảm. Đồng thời, nhà sản xuất cũng kỳ vọng thị trường sẽ ổn định trở lại trong quãng thời gian tới.
Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện