Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc bán tải và SUV tháng 2/2024 - Tất cả đều là Ford

0
0

 - Hai phân khúc bán tải và SUV cỡ trung trong tháng 2 vừa qua vẫn không có gì thay đổi khi được thống trị bởi các mẫu xe Ford dù doanh số đã giảm sút nhiều so với trước.

Số liệu tổng hợp từ báo cáo của VAMA và TC Group. TGPT

Trong tháng 2, Ford Ranger không những dẫn đầu phân khúc xe bán tải mà còn đứng vị trí đầu tiên trong toàn thị trường ô tô Việt Nam, với lượng xe bán ra đạt 880 chiếc, giảm khoảng 23% so với tháng trước đó nhưng lớn hơn khoảng 10 lần so với tổng doanh số của các đối thủ trong phân khúc.

Đứng thứ hai là Mitsubishi Triton với 70 chiếc bán ra thị trường, chỉ bằng chưa đầy một nửa so với doanh số của tháng trước đó, trong khi Isuzu D-Max đạt 11 chiếc và đứng ở vị trí thứ ba trong danh sách. Tháng này, hai mẫu Mazda BT-50 và Toyota Hilux không phát sinh doanh số - do đợi phiên bản mới, nên đứng trong danh sách các mẫu xe bán ít nhất trên thị trường 

Số liệu tổng hợp từ báo cáo của VAMA và TC Group. TGPT

Trong khi đó, phân khúc SUV cỡ trung cũng được dẫn đầu bởi một mẫu xe Ford nhưng Everest lại cho thấy mức giảm doanh số mạnh tới 55,3% so với tháng trước đó khi chỉ đạt 351 chiếc bán ra thị trường. Tuy nhiên, con số này cũng đủ để áp đảo tất cả các đối thủ còn lại trong phân khúc vốn cũng không có kết quả tốt trong tháng 2.

Duy nhất Toyota Fortuner "tăng trưởng" doanh số trong phân khúc, với 86 chiếc bán được nhưng cũng chỉ đủ để xe vươn lên đứng thứ hai. Mặt khác, Mitsubishi Pajero Sport có mức giảm mạnh chỉ còn 13 chiếc, chưa bằng 1/10 của tháng trước đó, và xếp gần cuối cùng của phân khúc.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Xem Euro 2024 trên MyTV: Cập nhật lịch đấu mới nhất tại vòng 1/8

(VnMedia) - EURO 2024 đã đi qua nửa cuộc hành trình tìm kiếm nhà vô địch, khi các trận đấu vòng bảng kết thúc với những diễn biến bất ngờ thú vị. Vòng knock-out hứa hẹn đầy kịch tính sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 29/6. Xem trực tiếp UEFA Euro 2024 miễn phí trên hệ thống dịch vụ đa nền tảng MyTV của tập đoàn VNPT.  

Xử lý đối tượng đưa thông tin sai lệch về kỳ thi tuyển sinh THPT tại Quảng Ninh

(VnMedia) - Công an tỉnh Quảng Ninh vừa ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phạm Thị Lương (sinh năm 1976, trú tại phường Mông Dương, huyện Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mạng trong nhân dân đối với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) vừa qua tại tỉnh Quảng Ninh.

Số lượng thuê bao 5G sẽ đạt gần 5,6 tỷ vào cuối năm 2029

(VnMedia) - Lưu lượng dữ liệu di động trên toàn cầu dự kiến sẽ tăng 20% mỗi năm cho đến cuối năm 2029. Thuê bao 5G được dự đoán sẽ đạt khoảng 560 triệu ở khu vực Đông Nam Á vào cuối năm 2029…

Thêm nạn nhân bị lừa tiền tỷ khi làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Với lời quảng cáo việc nhẹ lương cao, chỉ cần ngồi một chỗ vẫn có thể kiếm tiền, nhiều nạn nhân đã sập bẫy thủ đoạn này, nhiều nạn nhân bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng.

Giá vàng thế giới giảm sâu, vàng nhẫn tròn trơn mất gần 200 nghìn đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (27/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm sâu tới hơn 22 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất gần 200 nghìn đồng/lượng.