Nhập khẩu ô tô tháng 2/2024: Ô tô giá rẻ từ Indonesia tiếp tục tràn vào Việt Nam

0
0

 - Trong tháng 2, lượng xe nguyên chiếc nhập khẩu từ Indonesia tăng mạnh nhưng vẫn là các ô tô giá rẻ khi tổng kim ngạch vẫn thấp hơn so với Thái Lan.

Thống kê sơ bộ của Tổng Cục Hải Quan cho thấy thị trường Việt Nam nhập khẩu về tổng cộng 9.650 ô tô nguyên chiếc với giá trị đạt hơn 203 triệu USD trong tháng 2 vừa qua; tăng trưởng mạnh mẽ tới 38,7% về số lượng và 40,1% về giá trị so với tháng trước đó.

Trong đó, Indonesia tiếp tục là thị trường xuất khẩu nhiều ô tô nguyên chiếc nhất vào Việt Nam với 4.441 chiếc, chiếm khoảng 46% tổng lượng xe đưa về và giá trị đạt hơn 64 triệu USD. Số lượng xe từ "đất nước vạn đảo" cũng tăng 67,8% so với tháng 1, và tổng giá trị cũng tăng gần gấp đôi.

Thị trường Indonesia tiếp tục dẫn đầu về lượng xe xuất khẩu vào Việt Nam trong tháng 2. TGPT

Thị trường Thái Lan trở lại với vị trí thứ hai trong số các quốc gia xuất khẩu nhiều ô tô nguyên chiếc vào Việt Nam nhất, với 3.788 chiếc đạt giá trị đạt gần 76 triệu USD - cao nhất về kim ngạch trong tháng 2. Trong khi đó, Trung Quốc trở về vị trí thứ ba với 969 chiếc nhập khẩu về Việt Nam, đạt giá trị hơn 35 triệu USD.

Về giá trị trung bình mỗi chiếc ô tô nhập khẩu trong tháng 2, thị trường Anh tiếp tục dẫn đầu với 14 chiếc được đưa về Việt Nam nhưng đạt kim ngạch gần 1,9 triệu USD, tương đương mỗi chiếc có giá trung bình trên 133.000 USD.

Tính từ đầu năm đến nay, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về đạt 16.452 chiếc với tổng giá trị hơn 350 triệu USD, giảm 38,5% về số lượng và 39,7% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ các thị trường trong tháng 2. TGPT

Ngoài ra, thị trường Việt Nam cũng nhập khẩu về lượng linh kiện và phụ tùng ô tô với giá trị gần 260 triệu USD trong tháng 2, giảm 23,5% so với tháng trước đó; trong khi 2 tháng đầu năm đạt giá trị gần 602 triệu USD, giảm 4,8%. Cuối cùng, xe máy và linh kiện, phụ tùng được nhập khẩu với giá trị gần 30 triệu USD trong tháng vừa qua, giảm 39,2% so với tháng 1; tổng cộng 2 tháng đầu năm nhập về với giá trị hơn 78 triệu USD, giảm 28,6%.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Xem UEFA Euro 2024 trọn vẹn với những tiện ích trên MyTV

(VnMedia) - Vòng chung kết UEFA Euro 2024 đang ở giai đoạn vòng bảng nhưng đã chứng kiến nhiều diễn biến bất ngờ và ấn tượng. Sở hữu tài khoản MyTV cùng nhiều tính năng, tiện ích thiết thực, khán giả sẽ không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc quan trọng nào của kỳ Euro năm nay.  

Tái xuất chiêu lừa cho vay tiền qua iCloud làm rò rỉ dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Cổng không gian mạng quốc gia, do Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, Cục An toàn thông tin thuộc Bộ TT&TT vận hành, vừa có cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo qua iCloud làm rò rỉ dữ liệu cá nhân.

Giá vàng đột ngột giảm sâu sau 3 phiên tăng liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (22/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm mạnh tới hơn 40 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn đang niêm yết ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Khởi động Chương trình Tăng tốc Chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

(VnMedia) - Cisco cho biết sẽ triển khai các dự án thí điểm nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong cơ sở hạ tầng quốc gia, khu vực công và hệ sinh thái doanh nghiệp tại Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Tăng tốc chuyển đổi số quốc gia - CDA (Country Digital Acceleration).

Tin tặc giả mạo thông báo lỗi Google Chrome, Word để lừa người dùng

(VnMedia) - Một chiến dịch phát tán mã độc mới đang giả mạo các thông báo lỗi của Google Chrome, Word và OneDrive để lừa người dùng chạy các tập lệnh PowerShell độc hại nhằm cài đặt phần mềm độc hại.