Giá xăng dầu ngày 7/3: Đồng loạt giảm giá nhẹ

0
0

 - Trái ngược với đợt điều chỉnh gần nhất, giá các mặt hàng xăng từ ngày 7/3 có mức giảm nhẹ, và dầu diesel cũng tiếp tục đà giảm giá xuống dưới mức 20.500 đồng/lít.

Vào 15h ngày 7/3, Bộ Công Thương đã công bố đợt điều chỉnh giá bán của các loại xăng dầu theo đúng quy định, giá cơ sở của các mặt hàng hiện như sau: Xăng RON 95-III không cao hơn 23.557 đồng/lít (giảm 372 đồng/lít); xăng E5 RON 92 không cao hơn 22.512 đồng/lít (giảm 240 đồng/lít); dầu diesel 0,05S không cao hơn 20.471 đồng/lít (giảm 302 đồng/lít), dầu hoả không cao hơn 20.609 đồng/lít (giảm 176 đồng/lít), và dầu mazut không cao hơn 16.133 đồng/kg (tăng 174 đồng/kg).

Trong đợt điều chỉnh này, Liên Bộ Công thương - Tài chính đã quyết định tiếp tục không chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu (Quỹ BOG) cho bất kỳ mặt hàng xăng dầu nào, đồng thời tiếp tục trích lập quỹ BOG duy nhất với dầu mazut ở mức 300 đồng/kg dù giá bán vẫn được điều chỉnh tăng.

Tuân thủ văn bản điều chỉnh giá xăng dầu, nhà phân phối Petrolimex (chiếm khoảng 50% thị phần bán lẻ ở Việt Nam) cũng đã công bố giá bán lẻ xăng dầu tại các đại lý của mình (và các đại lý nhượng quyền), cụ thể như sau:

Giá bán lẻ xăng/dầu Vùng 1 (Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh) trong khi giá bán lẻ tới Vùng 2 sẽ cao hơn do có thêm chi phí vận chuyển. TGPT

Sau đợt điều chỉnh hôm nay, các mặt hàng xăng như RON 95 và E5 đã giảm giá nhẹ với mức gần như tương đương với mức tăng của tuần trước, trong khi dầu diesel tiếp tục giảm giá đều và có tác động nhỏ nhiều đến ngành kinh doanh dịch vụ vận tải. Đợt điều chỉnh này cũng tiếp tục không sử dụng quỹ BOG cho bất kỳ mặt hàng nào trong khi vẫn trích lập đối với dầu mazut, hiện Petrolimex còn dư quỹ 3.067 tỷ đồng.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...

Một thẻ căn cước đăng ký được bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

(VnMedia) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải đăng ký sim chính chủ. Vậy một thẻ Căn cước có thể đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?