- Lỗi cầu chì 80-amp đã khiến hãng xe nước Đức phải triệu hồi hơn 36.000 xe tại thị trường Bắc Mỹ.
Theo đó, hãng xe nước Đức phải triệu hồi hơn 36.000 xe tại Mỹ và Canada vì xe không thể khởi động được hoặc làm chết máy mà không có bất cứ cảnh báo nào.
Danh sách các dòng xe phải triệu hồi lần này khá nhiều chủng loại, như các dòng cao cấp như Maybach S580/S680, C63e S… cho đến các dòng xe C-class, GLC hay xe điện EQS, EQE… và hầu hết trong số này là các phiên bản dời mới nhất dành cho các năm 2023 và 2024, cụ thể như sau:
- 2023-2024 Mercedes-Benz C300
- 2023-2024 Mercedes-Benz AMG C43
- 2023-2024 Mercedes-Benz S580e
- 2023-2024 Mercedes-Benz S580
- 2023-2024 Mercedes-Benz Maybach S580
- 2023-2024 Mercedes-Benz Maybach S680
- 2023-2024 Mercedes-Benz AMG SL43
- 2023-2024 Mercedes-Benz GLC300
- 2023-2024 Mercedes-Benz EQE350
- 2023-2024 Mercedes-Benz EQE500
- 2023-2024 Mercedes-Benz EQS450
- 2023-2024 Mercedes-Benz EQS580
- 2023-2024 Mercedes-Benz AMG EQS
- 2023 Mercedes-Benz S500
- 2023 Mercedes-Benz AMG SL55
- 2023 Mercedes-Benz AMG EQE
- 2024 Mercedes-Benz E350
- 2024 Mercedes-Benz E450
- 2024 Mercedes-Benz AMG C63e S
- 2024 Mercedes-Benz CLE300 Coupe
- 2024 Mercedes-Benz CLE450 Coupe
- 2024 Mercedes-Benz GLC300 Coupe
Trước đó, vào tháng 9 năm 2023, Mercedes-Benz AG đã nhận được các báo cáo liên quan đến mẫu xe không thể khởi động được. Ban đầu, các kỹ sư của Mercedes cho rằng sự cố cầu chì xảy ra trước khi xe nhà máy lắp ráp, tuy nhiên sau đó Mercedes kết luận sự cố này có thể xảy ra trong suốt sử dụng xe.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi này, theo Mercedes là do: sự gián đoạn tiếp xúc hoặc khả năng điện trở tăng lên có thể tăng lên bất ngờ làm các hệ thống kết nối với cầu chì có thể không hoạt động được.
Hầu hết các mẫu xe phải triệu hồi lần này đều ở Mỹ, trong khi thị trường Canada sẽ chỉ có hơn 4.500 xe.
Theo Thế Giới Phương Tiện