Bê bối gian lận chứng nhận khiến quá trình sáp nhập của Fuso và Hino kéo dài hơn dự kiến

0
0

 - Tập đoàn Toyota (TMC) vừa thông báo cập nhật tình hình sáp nhập của Hino và Mitsubishi Fuso sẽ kéo dài hơn so với tiến trình trước đây do nhiều quy định khác nhau.

Theo đó, Biên bản Ghi nhớ (MoU) trước đây được ký kết giữa Hino, Toyota Motor Company (công ty mẹ của Hino), Mitsubishi Fuso và Daimler Truck AG (công ty mẹ của Fuso) vào tháng 5/2023 có đề ra thời gian hoàn thành thỏa thuận sáp nhập vào cuối tháng 3/2024 và dự kiến quá trình tích hợp sẽ kết thúc vào cuối năm 2024. 

Tuy nhiên, do thời gian cần thiết để đạt được phê duyệt theo quy định của luật cạnh tranh và các quy định khác cũng như các cuộc điều tra đang chờ xử lý liên quan đến vấn đề chứng nhận động cơ của Hino, lịch trình sáp nhập ban đầu của Hino và Mitsubishi Fuso đã được gia hạn và kéo dài hơn dự kiến.

Đại diện 4 công ty ký kết Biên bản Ghi nhớ vào tháng 5/2023. TGPT

Biên bản Ghi nhớ trước đây cho biết, Hino và Mitsubishi Fuso có kế hoạch hợp nhất trên cơ sở bình đẳng và hợp tác trong các lĩnh vực phát triển, kinh doanh và sản xuất xe thương mại, công ty mới của Hino và Mitsubishi Fuso (dự kiến sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán) sẽ được thành lập với mức đầu tư tương đương từ cả Toyota và Daimer Truck; và kết quả sẽ có một nhà máy sản xuất của công ty mới được xây dựng tại Nhật Bản.

Việc hợp tác và sáp nhập của hai nhà sản xuất xe thương mại này nhằm mục đích đạt được mức độ trung hòa carbon và tạo ra tương lai di chuyển bằng cách phát triển các công nghệ CASE (Kết nối/Tự hành & Tự động hóa/Chia sẻ/Điện hóa) và củng cố hoạt động kinh doanh xe thương mại trên quy mô toàn cầu.

Thời điểm ký kết thỏa thuận sáp nhật cuối cùng và tích hợp kinh doanh sẽ được các bên công bố ngay khi các cuộc điều tra đang chờ xử lý có ngày kết thúc chính thức. 

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Khởi động Chương trình Tăng tốc Chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

(VnMedia) - Cisco cho biết sẽ triển khai các dự án thí điểm nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong cơ sở hạ tầng quốc gia, khu vực công và hệ sinh thái doanh nghiệp tại Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Tăng tốc chuyển đổi số quốc gia - CDA (Country Digital Acceleration).

Giá vàng thế giới tăng mạnh, vàng nhẫn tròn trơn tiến gần mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (21/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh tới gần 31 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn đang niêm yết ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Tin tặc giả mạo thông báo lỗi Google Chrome, Word để lừa người dùng

(VnMedia) - Một chiến dịch phát tán mã độc mới đang giả mạo các thông báo lỗi của Google Chrome, Word và OneDrive để lừa người dùng chạy các tập lệnh PowerShell độc hại nhằm cài đặt phần mềm độc hại.

Cảnh giác với chiêu trò lừa đảo cho vay tiền qua iCloud

(VnMedia) - Dịch vụ cho vay tiền qua iCloud ngày càng nở rộ bởi việc xác minh thông tin khách hàng và thủ tục vay tiền không quá phức tạp. Tuy nhiên, khách hàng sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro, nhất là chiêu trò cho vay nặng lãi “biến tướng”...

Giá vàng nhẫn tròn trơn tăng theo thế giới

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (20/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng phiên thứ 2. Trong nước, cuối phiên giao dịch chiều qua (19/6), giá vàng nhẫn tròn trơn của thương hiệu Bảo Tín Minh Châu vẫn đang niêm yết ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.