Xe Xanh: Peugeot e-2008 sắp được sản xuất Malaysia để xâm nhập thị trường Đông Nam Á?

0
0

 - Tập đoàn Stellantis có kế hoạch lắp ráp thêm một số mẫu xe Peugeot tại Malaysia, trong đó để ngỏ sự xuất hiện của một mẫu xe điện, mà nhiều khả năng sẽ là chiếc e-2008, thậm chí tập đoàn này còn ấp ủ kế hoạch sản xuất luôn cụm pin - thiết bị quan trọng nhất của một chiếc EV ngay tại đây.

Theo thông tin từ Paultan, tập đoàn Stellantis đang tích cực tuyển dụng nhân sự tại Malaysia, đặc biệt dành cho nhà máy sản xuất các dòng xe Peugeot tại bang Kedah. Trong đó, đáng quan tâm nhất là vị trí kỹ sư vận hành dây chuyền lắp ráp pin điện, mở ra khả năng sản xuất bộ phận này ngay tại Malaysia.

Peugeot e-2008 sắp được lắp ráp tại Malaysia. TGPT

Trang tin truyền thông Malaysia cũng có nguồn tin xác nhận từ Stellantis cho rằng một số mẫu xe Peugeot mới sẽ được lắp ráp tại Malaysia ngay trong năm 2024, dự kiến sẽ là các xe: 408, Landtrek và đặc biệt là mẫu xe điện e-2008.

Trong số các mẫu xe kể trên, chỉ có Peugeot e-2008 là ô tô thuần điện vốn được trang bị cụm pin lithium-ion với dung lượng 50 kWh cho quãng đường di chuyển tối đa 320 km. Do đó, đây có thể chính là mẫu xe có cụm pin điện sẽ được sản xuất tại Malaysia trong thời gian tới.

Nền tảng khung gầm xe điện của Stellantis. TGPT

Vào tháng 11/2023, tập đoàn Stellantis cho biết họ đánh giá nhà máy tại bang Kedah (Malaysia) có tiềm năng trở thành trung tâm sản xuất trong khu vực, đặc biệt là các loại xe thuần điện chạy bằng pin (BEV), và hướng đến xuất khẩu cho các nước Đông Nam Á khác. Hiện nhà máy này đang sản xuất các mẫu Peugeot 2008 , 3008 và 5008.

Trong khi đó, các mẫu xe Peugeot đang bán tại thị trường Việt Nam đều được lắp ráp bởi Thaco, cụ thể gồm: 2008, 3008, 5008, Traveller và 408. Nếu phiên bản thuần điện của Peugeot 2008 xuất hiện tại Việt Nam trong thời gian tới, mẫu xe này nhiều khả năng sẽ được lắp ráp trong nước với cụm pin được nhập khẩu từ Malaysia.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...

Hà Nội nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số

(VnMedia) - Thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, Đề án 06 trong mọi mặt của công tác chỉ đạo điều hành; Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi)…

Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…