Xe Xanh: Indonesia sẽ là nơi những mẫu xe điện tay lái nghịch đầu tiên của VinFast ra mắt?

0
0

 - Các mẫu xe điện của VinFast sẽ được trưng bày tại triển lãm ô tô quốc tế Indonesia (IIMS) trong vài ngày tới. Và nếu đúng, đây sẽ là đầu tiên các mẫu ô tô điện tay bên phải (tay lái nghịch) của VinFast chính thức xuất hiện trên thị trường.

Theo thông báo từ VinFast, nhà sản xuất ô tô Việt Nam sẽ tham dự triển lãm ô tô quốc tế Indonesia năm 2024 (IIMS 2024), diễn ra từ ngày 15/2 đến hết ngày 25/2 tới. Sự kiện ra mắt thương hiệu này ở thị trường Indonesia cũng được tổ chức tại khu vực triển lãm vào ngày 15/2 tới, chính thức đánh dấu lần đầu VinFast bước ra Đông Nam Á.

VinFast tham dự triển lãm ô tô tại Indonesia. TGPT

Bên cạnh đó, đây cũng là lần đầu tiên VinFast mang các ô tô điện tay lái nghịch đến các triển lãm quốc tế. Điều này giúp mở ra nhiều thị trường mới mẻ và tiềm năng cho hãng ngay trong khu vực Đông Nam Á với khoảng 4 nước đang có kiểu lái xe bên trái gồm: Singapore, Malaysia, Indonesia và Thái Lan; bên ngoài khu vực Đông Nam Á còn có Ấn Độ là một trong các thị trường sắp tới của VinFast.

Theo kế hoạch công bố mới đây, VinFast dự kiến sẽ đầu tư tối thiểu 1,2 tỷ USD vào Indonesia trong thời gian tới, trong đó gồm 200 triệu USD để xây dựng nhà máy sản xuất xe điện tại đây với sản lượng hàng năm dự kiến từ 30.000 - 50.000 xe. Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu, các xe điện bán tại Indonesia sẽ được nhập khẩu từ Việt Nam.

VinFast sẽ giới thiệu các xe điện tại IIMS 2024 và ra mắt thương hiệu tại thị trường Indonesia.

Tại Đông Nam Á, VinFast cũng đang tích cực thực hiện kế hoạch gia nhập thị trường Philippines với nhiều động thái như: Tuyển dụng các quản lý cấp cao, chạy thử xe VinFast trên đường phố…Trong khi đó, Thái Lan cũng dự kiến là một trong những thị trường sắp tới của VinFast với những chính sách ưu tiên đặc biệt cho xe điện.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.